อ่านข่าวเด็กตีกัน ก็ไม่เศร้าเท่าวิธีคิด ที่จะติดกล้องวงจรปิดที่รถเมล์


วิธีคิดของกระทรวงศึกษาธิการไทยที่มีนักวิชาการ มี ดอกเตอร์มากมาย หากหาวิธีการมาตรการที่ขจัดปัญหานี้ไม่ได้ ก็คงเศร้าใจไปอีกนาน

การที่นักเรียนตีกัน มันมีหลาย ๆ สาเหตุ ลึก ๆ ที่แก้ไขไม่ได้ น่าจะไม่ใช่เพราะเด็ก  เพราะเด็กเป็นสำคัญจึงโทษไม่ได้ จะโทษว่าใครผิดก็ไม่ได้ สิ่งที่จะถามหาก็คือวิธีคิดของกระทรวงศึกษาธิการไทยที่มีนักวิชาการ มี ดอกเตอร์มากมาย หากหาวิธีการ มาตรการที่ขจัดปัญหานี้ไม่ได้ ก็คงเศร้าใจไปอีกนาน

เป็นไปได้ไหมติดกล้องวงจรปิดเมื่อไร อาจเป็นความท้าทายให้ตีกันมากขึ้น เด็กเรานั้นอย่าได้ดูถูกปัญญาเขา ผู้ใหญ่อย่างเราๆ เด็กเขาก็ดูถูกเราได้

แล้วคอยดูกันว่าผลมันจะตามมาเป็นอย่างไร

ได้เสนอความคิดในเรื่องนี้ไว้บ้างแล้วเล็กน้อยเหมือนกัน 

ที่  http://www.gotoknow.org/blogs/posts/476542

 

ข่าวที่อ่านอยู่ข้างล่างนี้ครับ

http://www.dailynews.co.th/education/116925

เมื่อวันที่ 28 พ.ค. ที่สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) นายศักดา คงเพชร รมช.ศึกษาธิการ เปิดเผยภายหลังการประชุมการแก้ไขปัญหานักเรียน นักศึกษา ทะเลาะวิวาท ซึ่งมีผู้แทนจากองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ และอาจารย์ฝ่ายปกครอง เข้าร่วมประชุม โดยใช้เวลาหารือนานกว่า 2 ชั่วโมง ว่า จากการหารือพบว่า นักเรียนที่ก่อเหตุส่วนใหญ่จะกลัวกล้องวงจรปิดจับภาพ ดังนั้นที่ประชุมจึงมีมาตรการว่าจะติดกล้องวงจรปิด หรือ CCTV ด้านซ้ายของรถประจำทางสายที่สุ่มเสี่ยงเกิดเหตุบ่อยครั้ง ซึ่งวิ่งผ่านวิทยาลัยอาชีวศึกษากลุ่มเสี่ยงประมาณ 10 กว่าแห่ง อย่างไรก็ตามจากการสำรวจราคากล้องวงจรปิดในเบื้องต้นพบว่า มีราคาประมาณ 5,000 บาท ซึ่งในราคานี้ยังไม่ทราบว่ามีหน่วยความจำเก็บภาพได้กี่วัน แต่อยากให้เก็บภาพได้ประมาณ 7 วัน........

คำสำคัญ (Tags): #ปัญหาเด็กตีกัน
หมายเลขบันทึก: 489420เขียนเมื่อ 28 พฤษภาคม 2012 22:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน 2012 03:17 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท