พระครูอุดมธรรมานุกิจ
พระ พระครูอุดมธรรมานุกิจ อุตฺตโม บัวทะราช

ภูเขาคิชกูฎจันทบุรี


ธรรมชาติที่สวยงามอุดมสมบูรณ์

ท่องเที่ยวเขาคิชกูฏ จันทบุรี

           เมื่อวันที่  15  พฤษภาคม 2555  ได้มีโอกาสเดินทางไปจังหวัดจันทบุรี  ทัศนศึกษาอุทยานเขาคิชกูฏ ได้เห็ยป่าไม้อุดมสมบูรณ์ ภูเขาสูงมากได้กราบไหว้รอยพระพุทธบาท  ชมทัศนียาพอันสวยงาม  ฤดูนี้เป็นฤดูฝน ลำบากในการเดินทาง แต่ก็ได้มีโอกาสขึ้นไป 

           ป่าไม้ตามริมทาง บันไดขึ้นหลายพันก้าวเดินขึ้นจนถึงยอด  ถือได้ว่า ทุกคนยังแข็งแรง กำลังใจ ความต้องการต่างหากทำให้บากบั่นขึ้นไป ได้ประกอบพิธีทำวัตรสวดมนต์  นั่งสมาธิ  สงบมาก  ความเย็น  ความเงียบ  คณะของเราหลังสวดมนต์จะมองเห็น พระอาทิตย์ทรงกด  แล้วฝนก็โปรยปรายละอองเล็ก ๆ

          หลวงพ่อเจ้าคณะจังหวัดหนองคาย  พระราชธีรารณ์ ท่านกล่าวว่า เป็นบุญกุศลอย่างยิ่งที่ได้มาปฏิบัติธรรมครั้งนี้  ไม่รู้ว่าจะได้มากอีกหรือไม้เพราะอายุ จะ ๘๐ แล้ว มาครั้งนี้ยังได้ขึ้นวอหามเลย  ทุกคนพูดเสียงเดียวว่าจะมาอีกหลวงพ่อก็ต้องมาด้วยครับ สาธุ ของให้แข็งแรงอายุยืนสืบไป

         และได้ไปทะเลจังหวัดระยอง  ลงเดินตามทราย ริมทะเล  เอาทรายถมตัวด้วย  หลวงพ่อบอกว่าสบาย  ขึ้น หลวงพ่อท่านมีโรคประจำตัว คือ มะกำลังจะเร็ง ใช้ทรายบำบัดรู้สึกดีขึ้นมาก

        และขอบคุณคุณโยมที่ อุปถัมภ์ ถวายภัตตาหาร และทุกอย่าง ด้วยใจถึงใจ อนุโมทนาครับ เจริญพร

 

 

 

 

 

 

คำสำคัญ (Tags): #ภูเขา
หมายเลขบันทึก: 489398เขียนเมื่อ 28 พฤษภาคม 2012 17:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน 2012 23:29 น. ()สัญญาอนุญาต: ไม่สงวนสิทธิ์ใดๆจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท