ประท้วงเข้าเรียนต่อ ม.๔


สพฐ.ประกาศเกณฑ์ขัดรัฐธรรมนูญ

ช่วง 1 สัปดาห์ที่ผ่านมา มีนักเรียนโรงเรียนดังแห่งหนึ่งประท้วงขอให้นักเรียนเก่า ม.3 มีสิทธิเข้าเรียนต่อ ม.4 (ทุกคน)พวกเขาอ้างว่า สพฐ.ประกาศเกณฑ์ขัดรัฐธรรมนูญ (ถ้าคุณต้องการสิทธิ์ทั้งหมดแล้วสิทธิ์ของผู้อื่นตามรัฐธรรมนูญล่ะอยู่ที่ไหน..คิดได้อย่างไร) ถ้าเช่นนี้ในปีการศึกษา 2556 น่าจะใช้ผลสอบ O-Net และ GPA อย่างละ 50% เป็นเกณฑ์การพิจารณาเข้าเรียนต่อ ม.4 ในทุกโรงเรียนน่าจะเป็นผลดีและเป็นธรรมกับนักเรียนทุกคน อีกทั้งจะช่วยให้นักเรียนตั้งใจเรียนและมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนดีขึ้น รวมถึงผล O-Net ก็จะดีขึ้นแน่นอน แต่อาจจะทำให้ธุรกิจติวกลับมา แต่ถ้าเป็นผลดีกับประเทศโดยรวมก็น่าจะลองมิใช่หรือ

 

คำสำคัญ (Tags): #o-net
หมายเลขบันทึก: 489382เขียนเมื่อ 28 พฤษภาคม 2012 13:12 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 มิถุนายน 2012 00:13 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

เข้ามาอ่านค่ะก็ไม้เข้าใจว่าเป็นอย่างไรกันแน่ จริงๆแล้วเรียนที่ไหนก็ได้ถ้าเราใฝ่เรียนหนูยังเรียนตั้งหลายที่ ไม่เห็นแคร์เลย เรียนในระบบแค่ม.3 ม.ปลายเทียบโอนกศน. ป.ตรีเรียนเสาร์- อาทิตย์ กศ.บป. แม้จะเป๋ไปเป๋มาก็อุตส่าห์จบปริญญาจนได้ น้องๆหลานๆดูเป็นตัวอย่างไว้นะคะ ขอให้มีความสุขกับสิ่งที่ทำนะคะ ให้กำลังใจทุกคนค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท