โปรแกรมบัตรประจำตัวประชาชนในฝัน


โปรแกรมบัตรประจำตัวประชาชนในฝัน

โปรแกรมบัตรประจำตัวประชาชนในฝัน

ในความคิดของครูคอมตัวเล็ก ๆ คนหนึ่ง มีความฝันที่อยากจะให้บัตรประจำประชาชนหนึ่งใบสามารถแทนใบสำคัญต่าง ๆ ของหน่วยงานราชการ  ธนาคาร และห้างสรรพสินค้าต่าง ๆ เวลาไปติดต่องานราชการหรือหน่วยงาน องค์กรต่าง ๆ  ดิฉันคิดว่า  น่าจะมีโปรแกรมหนึ่งโปรแกรมที่มีโปรแกรมเมอร์ออกแบบระบบมาเพื่อรองรับการใช้งานของบัตรประจำตัวประชาชน  และหน่วยงานต่าง ๆ น่าจะมีโปรแกรมนี้ 

(เป็นเพียงโปรแกรมตัวอย่างเท่านั้นนะคะ)

       ในด้านความสามารถของโปรแกรมนะคะ ก็แล้วแต่ละหน่วยงานว่าจะมีข้อมูลอะไรบ้างที่สำคัญต้องใช้  ซึ่งตรงนี้น่าจะมีการออกแบบมาให้เหมาะสมกับหน่วยงานแต่ละหน่วยงานว่าต้องมีข้อมูลอะไรบ้าง ส่วนการติดต่อระหว่างโปรแกรมกับบัตรประจำตัวประชาชนก็อาจจะเป็นการยิงบาร์โค๊ดหรือเก็บข้อมูลไว้ในแถบแม่เหล็กที่มีอยู่แล้วบนบัตร  (ฐานข้อมูลในการเก็บข้อมูลก็น่าจะเป็นแบบออนไลน์) ในการเข้าใช้งานก็ควรมี  user  และ password ของแต่ละหน่วยงานหรือแต่ละองค์กรค่ะ

      สิ่งที่ต้องเพิ่มในบัตรประจำตัวประชาชนคือ ข้อมูลใบขับขี่รถแต่ละประเภท เพราะว่าเป็นการอำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนและก็เจ้าหน้าที่ด้วย  ส่วนอื่น ๆ ดีแล้วค่ะ

      ท้ายนี้....นี่เป็นเพียงความฝันของครูคอมตัวเล็ก ๆ คนหนึ่ง ขอเชิญชวนท่านให้คำแนะนำเพิ่มเติมหรือติชมได้นะคะ  ขอบคุณค่ะ

คำสำคัญ (Tags): #บัตรประชาชน
หมายเลขบันทึก: 488904เขียนเมื่อ 23 พฤษภาคม 2012 09:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน 2012 20:01 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ขอบคุณมากค่ะที่ร่วมกิจกรรมในครั้งนี้

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท