ผ่านพบคบกับผู้คน..?


...

 

ในวันศุกร์สุดสัปดาห์เป็นวันที่หลายคนคุ้นชินกลับบ้านพักผ่อนนอนหลับให้สบาย ๆ บางคนก็หอบเอางานกลับบ้านมาทำต่อไปตราบใดที่ยังมีลมหายใจอยู่    สำหรับยูมิเองนั้นตื่นเช้าขึ้นมาก็ได้เวลาเดินวิ่งออกกำลังกายประมาณ 40 นาทีได้เหงื่อคือน้ำมนต์อันศักดิ์สิทธิ์ที่ตนสร้างทำขึ้นมาเป็นกำไรชีวิตให้แก่ตน  ซึ่งสิ่งเหล่านี้ทุกคนสามารถสร้างทำให้กับตนเองได้ 

 

        หลังจากรับประทานอาหารเสร็จแล้วก็ต้องบึ่งรถออกไปทำงานตามปกติ  เมื่อวันวานเข้าประชุมเกี่ยวกับหลักสูตรสายครู  คือช่วงนี้ทางมหาวิทยาลัยของเรากำลังนำทุกหลักสูตรเข้ารับรองให้ได้มาตรฐานมีการรับรองให้ถูกต้องตาม สกอ. หรือตามคุรุสภา  เห็นว่าในปีการศึกษา 2555 นี้ มีการเรียนตามหลักสูตรที่ปรับปรุงใหม่แล้วทั้งหมด  ในสายบริหารหลักสูตรก็เร่งเตรียมความพร้อมให้ทันเปิดการเรียนการสอนต่อไป

 

สิ่งที่ผ่านเข้าหูคือลูกศิษย์ที่ออกไปฝึกสอนตามสถานที่ต่าง ๆ ก็เจอปัญหาโลกแตกได้เหมือนกัน  อันนี้ก็ต้องฟังความหลายด้านนะครับ  อย่างกรณี นิสิตผู้หญิงพึ่งเรียนจบออกฝึกสอนหน้าตาดีมีเด็กนักเรียนระดับมัธยมพนันกับเพื่อนว่าใครจะได้จีบก่อน  คุณเธอก็ยังใหม่ต่อโลกเห็นว่าเดินทางเดียวกัน  ไปหลงซ้อนท้ายรถมอเตอไซค์เข้าให้...หรือกรณีมีคุณครูเมียเผลอมาลวนลามอย่างนี้เป็นต้น  เท็จจริงเป็นอย่างไรเราอยู่ไกลข้อมูลนะครับ  แต่คิดกันเอาไว้แก้จะดีทีเดียว

 

        เมื่อวันก่อนได้อ่านผลงานของคุณครู 3 ท่านเพื่อเลื่อนวิทยะฐานะเป็นชำนาญการพิเศษมาจากจังหวัดสมุทรปราการ  อ่านแล้วให้คอมเม้นท์ไปแล้ว

 

คือ ทั้ง 3 ท่านผมให้ผ่านไปได้เพราะเนื้องานที่ทำมานั้นมีคุณภาพนะครับ

 

ในวันอาทิตย์ที่ 20 พ. ค. นี้ยูมิเป็นหนึ่งในคนที่จะสอบสัมภาษณ์ผู้ที่จะเข้ามาเรียน ป. โท  สาขาไทยคดีศึกษา  เดี๋ยวเราพบกันนะครับ  และวันที่ 23 – 26 พ.ค. 2555 ยูมิเป็นหนึ่งในคณะกรรมการตัดสินผลงานบทความวิจัยที่นำเสนอ ณ ที่หอประชุมนานาชาติ มอ. หาดใหญ่  งานนี้ สถาบันวิจัย ม. ทักษิณร่วมกับ หลายฝ่าย ได้จัดขึ้นก็คงสนุกกันใหญ่ละครับ

 

พอถึงช่วงของเดือน มิ.ย. 2555 ยูมิจะพาครอบครัวบึ่งรถจากเมืองหาดใหญ่ไปร่วมงานประชุมนานาชาติเกี่ยวกับพระพุทธศาสนา ณ มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย อ. วังน้อย  จ. พระนครศรีอยุธยา

 

ไม่รู้ว่ายังจำเส้นทางได้อยู่หรือไม่ละงานนี้ นับเป็นช่วงเทพจรลงเท้าละครับ  ที่จะได้ไปนอนอยู่เมืองอยุธยาที่เคยรุ่งเรืองในอดีตนั้นแล.

หมายเลขบันทึก: 488385เขียนเมื่อ 18 พฤษภาคม 2012 13:27 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 พฤษภาคม 2012 15:30 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

สวัสดีครับ ดูภาระงานท่านอาจารย์แล้วพบว่ายุ่งมากเลย แต่ยังมีเวลาออกกำลังกาย ผมขอชื่นชมครับ เพราะคนเราทุกวันนี้ภาระการงานมากมาย จนไม่มีเวลาจัดสรรเวลาสำหรับตนเองให้ออกกำลังกายดูแลรักษาสุขภาพ ท่านอาจารย์มีการจัดสรรเวลาลงตัวได้ขอชื่นชม และขอให้ท่านอาจารย์มีสุขภาพร่างกายแข็งแรงครับ

สวัสดีครับ คุณ บินหลาดง

ด้วยทุกคนล้วนมีเวลาเท่ากันนะครับ แต่การใช้เวลาอาจแตกต่างกันไป ผมเองทำเวลาหายไปก็เยอะมาก

พอมีสติปัญญาอันน้อยนิดของตนเองที่คิดทำได้ก็ ทอ. ทอ. ทอ. คือทำทันทีครับ...อิ อิ อิ

การออกกำลังกายนี้ผมว่าควรทำเป็นกำไรชีวิตนะครับ อย่างหลังทานอาหารค่ำเสร็จผมมักจะชวนครอบครัวลงไปเดินย่อยอาหาร ทำนองนี้ละ...

ขอบคุณครับ

ขอบคุณมากๆเลยค่ะ สำหรับบทความดีๆ เช่นนี้นะคะ

สวัสดีครับ Dr. Somsri P'Ple Nawarat

แวบไปเขียนบันทึกเกี่ยวกับความฝันแล้วแวบเข้ามาพบครับ

ยังสบายดีนะครับผม

ช่วงต้นเดือน มิ.ย. ผมคงผ่านในเส้นทางนั้นเพื่อไปยัง อยุธยาเมือเก่าของเราแต่ก่อนนะครับผม...

ขอบคุณครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท