"OTOP Mini MBA"การเปิดศูนย์ฝึกอาชีพชุมชน ณ อิมแพ็คเมืองทองธานี


"OTOP Mini MBA"พัฒนาคน แก้จน มีงานทำ

วันนี้ เวลา 9.00 น.ได้ชมการถ่ายทอดพิธีการเปิด "OTOP  Mini  MBA"การเปิดศูนย์ฝึกอาชีพชุมชน  ณ อิมแพ็คเมืองทองธานี โครงการนี้ก็มีสโลแกนที่สำคัญก็คือ ศูนย์ฝึกอาชีพชุมชน พัฒนาคน แก้จน มีงานทำ ก็มีการแสดงชุด มนต์รักสิบหมื่น มีเนื้อหาเกี่ยวกับ การหารายได้จากการประกอบอาชีพ การมีงานทำ ซึ่งโครงการฝึกอาชีพชุมชนนั้น เป็นโครงการที่มีการจัดการเรียนที่มีการสอนอาชีพต่างๆ เช่น ซ่อมรถมอเตอรไซด์ ซ่อมคอมพิวเตอร์ ช่างเสริมสวย ฯลฯ เมื่อเรียนจบแล้วจะได้รับทุน จำนวน 5,000 บาท เพื่อจะได้สร้างอาชีพ และพัฒนาอาชีพต่อไป การเรียนไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ก็ถือว่าเป็นโครงการที่ดีมากโครงการหนึ่งที่กระทรวงศึกษามอบสำนักงาน กศน. จัดขึ้น สำหรับผู้ที่ต้องการเรียนด้านการอาชีพ และหารายได้เพื่อพัฒนาชีวิตของตนเองครอบครัว......

คำสำคัญ (Tags): #OTOP Mini MBA
หมายเลขบันทึก: 488369เขียนเมื่อ 18 พฤษภาคม 2012 10:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มิถุนายน 2012 16:30 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

นั่งฟังอยู่เหมือนกันค่ะ แต่ไม่ได้ดู เพราะตรวจเอกสารเบิกจ่ายอยู่ในห้องการเงินค่ะ

เป็นการนำเสนอที่ดีค่ะสอดแทรกเนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับงานวันนี้ด้วย

กศน.เราถ้าคิดจะทำอะไร ก็ไม่แพ้หน่วยงานใดในโลก...

เคยลงเรียนวิชาทำผมกับครูที่วิทยาลัยสารพัดช่าง 2 ครั้ง เห็นด้วยกับการจัดการศึกษา สนกุมาก ครูน่ารักมาก ครูที่สอนอายุน้อยกว่าแต่มีความชำนาญในการเกล้าผม ครูเล่าประวัติให้ฟังว่า ครูจน ไม่มีเงินเรียนมาก จบม.6 ก็ออกไปช่วยช่างเสริมสวยตามร้านหลายปี เก็บเงินได้ก็แล้วไปเรียนต่อเสริมสวย แล้วมาเปิดร้านเป็นของตนเอง ไม่ว่าจเป็น กศน.หรือสารพัดช่าง หรือ วิทยาลัยชุมชน ขอชื่นชม เพราะเปิดโอกาสให้คนอยากเรียนได้เรียนตามความต้องการของตนเอง

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท