ปีที่สามที่มีครูจีนมาสอนภาษาจีน


ปีนี้เป็นปีการศึกษาที่ 3 แล้ว ที่โรงเรียนที่ครูอ้อยสอนนั้นมีการจัดการเรียนรู้ภาษาจีนโดยครูชาวจีน   ด้วยเป็นหัวหน้ากลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศก็ต้องมีบทบาท  ความจริงครูทุกคนมีบทบาทที่จะต้องช่วยดูแล หรือจัดการไปด้วยกัน   แต่วันนี้  ท่าน ผอ.ได้เชิญครูอ้อยมาต้อนรับ  และบอกกล่าวในเรื่องที่จำเป็นในการเป็นครูที่โรงเรียนแห่งนี้

*****

ปีนี้เป็นปีที่ 3 ดังนั้น  ครูอ้อยจึงมีเรื่องที่จะพูดหลายเรื่อง และเป็นเรื่องสำคัญมาก  เป็นการบริหารจัดการภายในโรงเรียนที่ครูจีนต้องรู้   ตลอดจนการจัดการเรียนรู้  การมีปฏิสัมพันธ์กับเพื่อนครู กับนักเรียน  ผู้ปกครองและชุมชน

*****

ปีนี้  โรงเรียนของเรา ได้รับครูจีน เป็นผู้หญิง ทั้ง 3 คนอายุประมาณ 24 ปีทั้ง 3 คน

*****

ครูอ้อยสบายใจเพราะทั้งหมดพูดภาษาอังกฤษได้ดีมาก  แต่พูดภาษาไทยได้น้อยมาก  ดังนั้น ครูอ้อยเลยต้องมีบทบาทมากหน่อย  อะไรบ้างที่ครูอ้อยแนะนำ  ในหน้าที่ของครูอ้อยก็คือ  การจัดการเรียนรู้  แต่ทั้งหมดที่แนะนำไปนั้น นำมาเกี่ยวข้องกับการจัดการเรียนรู้  ที่ครูจะต้องนำไปคิด  และปฏิบัติกันอย่างเคร่งครัด  

*****

ครูอ้อยแนะนำสถานที่ทั้ง 2 อาคาร  รวมทั้งสถานที่รับประทานอาหาร  และในส่วนที่ครูจีนจะหาความรู้เพิ่มเติมได้  เธอได้ถามถึงเครื่องมือที่เธอจะใช้ได้  เช่น Visaulize  และอื่นๆ  เช่น ICT  ท่าทางทันสมัย    ครูอ้อยบอกสอนเรื่องการทำ  Lesson Plan  และ E-mail  ตลอดจนให้เห็นตัวอย่างของ Examination papers แล้ว  

*****

ท่าทางจะไม่ห่วงเรื่องการสอนเท่าไร  แต่....กลับไปห่วงเรื่อง....ทุกวันพฤหัสบดี  จะต้องแต่งชุดไทย  แล้วหนูจะสวมใส่อะไร  ไปซื้อได้ที่ไหน....ฮาาาาาา  ช่างเหมือนครูไทย เสียแล้ว  ที่ห่วงเรื่องการแต่งกายมากกว่า  การทำแผนการจัดการเรียนรู้

หมายเลขบันทึก: 488000เขียนเมื่อ 14 พฤษภาคม 2012 11:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 มิถุนายน 2012 19:09 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

สวัสดีค่ะ น้องแป๋ม Ico24 ครูแป๋ม.

สบายดีนะคะ  ดีใจจัง  ที่มาเป็นกำลังใจมอบดอกไม้ให้ครูอ้อย

ขอบคุณมากๆๆนะคะ  เซี้ยะเซี้ยะ

สวัสดีค่ะพี่ครูอ้อย

แวะมาทักทายพี่สาวคนเก่ง กับเรื่องราวดีๆแบบนี้ แล้ววันที่ 29 พค.นี้เราจะเจอกันไหมคะ... อยากเจอพี่จัง รวมทั้งพี่ๆชาวโกทูโนว์อีกหลายๆท่าน

มานั่งนับวันถอยหลังดีกว่า... อิอิ

น้องแป๋ม  Ico48 

พี่อ้อยอยากพบทุกคนเลย แต่วันที่ 29 พี่อ้อย มีภารกิจสำคัญ ซึ่งไม่อาจจะมอบให้ใครอื่นทำได้  ต้องลงมือเองค่ะ

ขอให้มีความสุขทุกๆๆท่านและน้องแป๋มพบกับความสุขมากๆๆนะคะ

ขอบพระคุณ อาจารย์ ยูมิ มากๆๆที่ให้กำลังใจมาเยี่ยมเยือนค่ะ  Ico24 umi

ขอบคุณ คนล่าฝันมากๆๆค่ะ ที่มอบดอกไม้กำลังใจให้เสมอ   Ico24 ฅนล่าฝัน

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท