การประชุมที่ไม่รู้ว่ามาทำไม


มิตรภาพบำบัด

วันก่อนได้รับหนังสือเชิญประชุม เรื่องมิตรภาพบำบัดในกลุ่มผู้ป่วยโรคเรื้อรัง เชิญเจ้าหน้าที่กลุ่มงานประกันสุขภาพ งงมากเพราะไม่รู้เรื่องอะไรเลย เสนอขออนุมัติไปราชการ เตรียมการที่จะไปประชุม ทั้งที่ไม่รู้ว่าไปทำไม เป้าหมายคืออะไร เข้าประชุมแบบงงๆ แต่ก็เห็นว่ามีจังหวัดอื่นมาด้วยเหมือนกันตามหนังสือเชิญ เมื่อเข้าประชุมเริ่มต้นด้วยการปูพื้น ความเป็นมา กิจกรรม แจ้งเรื่องการทำของบประมาณ และไฮไลท์ ตามความคิดของเราคือการนำเสนอผลการดำเนินงานของ รพ.ที่ดำเนินการมาแล้ว เริ่มจาก รพ.พนา พูดเรื่องจิตอาสา ทำบุญ ความร่วมมือจากวัด เพื่อนช่วยเพื่อน ต่อด้วย รพ.คำชะอีออกไปทำงานจิตอาสาต่างจังหวัดที่สิงห์บุรี รพ.ม่วงสามสิบ ทำจิตอาสาและมิตรภาพบำบัดในทุกโรคเรื้อรัง ผู้เข้าประชุม ประกอบด้วยพยาบาลที่ทำงานของ รพ.เป้าหมาย และมีจิตอาสาที่เป็นอาสมัคร เป็นผู้ป่วย เป็นจิตอาสามาร่วมงานประชุมด้วย และจิตอาสาของเข็มราฐได้พูดถึงกิจกรรมและพาทำกิจกรรม ออกกำลังกาย พาสวดมนต์ ทำสมาธิ ลมหายใจเข้า ลมหายใจออก ดั่งดอกไม้บาน ภูเขาใหญ่กว้าง ดั่งสายน้ำไหล ดุจนภากาศ ปิดด้วยแพร่เมตตา น้องใหม่แสดงความรู้สึก การจัดลำดับการนำเสนอไม่ค่อยเป็นลำดับเท่าไรแล้วแต่ผู้ดำเนินรายการจะเชิญผู้ประชุมจาก รพ.ไหน พยาบาลเป็น สทร (แสนรู้ทุกเรื่อง) รพ.สปส.(อ่านว่า สัน-พะ-สิด-ทิ-ประ-สง) การทำงานต้องมีผู้ใหญ่ให้การสนับสนุน เริ่มจากพยาบาล เห็นว่าควรเริ่มจากคนใน แล้วขยายไปกลุ่มอื่น จุดเริ่มต้นจากเจ้าหน้าที่ รพ.ควรเป็นจิตอาสาด้วย (รู้สึกดีจังเลย) ศูนย์ส่งเสริมมิตรภาพบำบัดมีการประกวดปีที่ผ่านมาศูนย์มะเร็งได้รางวัลในส่วนขององค์กร ทำ R2R มีงบสองแสนให้ชมรมเข็มราฐ พอเห็นบรรยากาศแล้วรู้สึกดีมากๆๆ เลย จบด้วยความรู้สึกดี ขอบคุณที่ได้มา แต่ก็ส่งต่องานให้เจ้าของที่แท้จริงน่าจะเหมาะที่สุด ปิดท้าย ด้วยความสุขใจ การให้โดยไม่มีเงื่อนไข โดยไม่หวังผลตอบแทน ทำด้วยใจ ไม่มีกรอบมาก่อน อะไรก็ตามที่เราทำแบบมวยวัดทำให้ได้ครีเอท ไม่ถูกตีกรอบ ไม่ว่า จิตอาสา มิตภาพบำบัด เพื่อนช่วยเพื่อน ก็งานที่เหมือนกัน รออาหารกลางวันจ้า บายบาย

เขียนใน GotoKnow โดย 
 ใน Papom
คำสำคัญ (Tags): #มิตรภาพบำบัด
หมายเลขบันทึก: 487594เขียนเมื่อ 10 พฤษภาคม 2012 11:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 25 พฤษภาคม 2012 22:46 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ผมเคยเข้าร่วมประทับกับหน่วยงานหนึ่ง...ผู้จัดไม่มีวัตถุประสงค์ หรือเป้าหมายใดให้ผู้เข้าประชุม...บอกทุกคนเพียงว่า...ขอให้กลับไปทำความดี...แต่เป็นการประชุมที่ประทับใจที่สุดในโลกครับ

แม้ไม่รู้ว่ามาทำไม แต่กลับไปรู้ว่าได้อะไรดั่งในบันทึกก็ยอดเยี่ยมแล้วค่ะ :)

เขียนแล้วไม่คิดว่าจะมีคนสนใจ อิอิอิ ขอบคุณค่ะที่ให้ความเห็นและกำลังใจ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท