พัฒนาสมรรถนะพยาบาลอุบัติเหตุและฉุกเฉิน


ความรู้ ฝึกปฏิบัติในสถานการณ์จำลอง ฟื้นฟูวิชาการ สร้างความเข้มแข็ง คุณภาพการพยาบาลอุบัติเหตุและฉุกเฉิน

3-4 พฤษภาคม 2555

แผนกการพยาบาลอุบัติเหตุและฉุกเฉิน จัดโครงการอบรมความรู้และฝึกสมรรถนะพยาบาลอุบัติเหตุและฉุกเฉิน ซึ่งทั้งนี้มีพยาบาลรุ่นพี่เป็นวิทยากร ร่วมกับแพทย์เวชศาสตร์ฉุกเฉิน ซึ่งถือว่าเป็นหนึ่งในทีมร่วมดูแลผู้ป่วยอุบัติเหตุและฉุกเฉิน สร้างความมั่นใจให้กับทีมการพยาบาล หลังการฝึกพยาบาลประเมินผล เป็นกิจกรรมที่ทั้งให้ความรู้ ที่ไม่น่าเบื่อเพราะได้ฝึกการพยาบาลอุบัติเหตุและฉุกเฉินที่พบบ่อย ได้แก่ การพยาบาลผู้ป่วยที่ใส่สายระบายทรวงอก การใช้เครื่องหายใจในผู้ป่วยหนัก ผู้ป่วยที่ต้องการกระตุกหัวใจ การเฝ้าระวังคลื่นไฟฟ้าหัวใจ การช่วยกู้ชีพเบื้องต้น การทำคลอดฉุกเฉิน และการบริหารยาที่มีความเสี่ยงสูง

บรรยายวิชาการก่อน แล้วจะทำการฝึกกลุ่มเล็กๆประมาณ 8 คน หมุนเวียนจนครบตามฐานสถาการณ์จำลอง ในแต่ละกลุ่มจะมีพี่เลี้ยงหรือวิทยากร1-2 คน ถือได้ว่าครอบคลุม สามารถได้ลองปฏิบัติโดยทั่วถึง

ในฐานะที่เป็นผู้ตรวจการพยาบาล จะำหน้าที่ประเมินการสอนและให้คำแนะนำพี่เลี้ยง สุดท้ายก็ต้องสรุปว่าเราจะนำไปใช้อย่างไรในสถานการณ์จริง

ซึ่งกิจกรรมนี้เราจะทำกันเป็นประจำทุกปี เป็นการทบทวนสมรรถนะให้เข็มแข็ง เพื่อการบริการพยาบาลผู้ป่วยอุบัติเหตุและฉุกเฉินอย่างมีประสิทธิภาพอย่างต่อเนื่อง รับรองคุณภาพการพยาบาลของเราชาวอุบัติเหตุและฉุกเฉิน รพ ศรีนครินทร์ ค่ะ

 

หมายเลขบันทึก: 487173เขียนเมื่อ 5 พฤษภาคม 2012 23:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 กุมภาพันธ์ 2014 18:34 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

ในวันนี้8พค55 เรียนเชิญ พี่แก้วมาเป็นวิทยากร เรื่อง ดนตรีบำบัด คุณพรนิภา เป้นวิทยากรเรื่องการนวดเชิงบำบัด และคุณสุมนา เป็นวิทยากร เรื่อง การให้ข้อมูลเชิงบำบัด ค่ะ ในส่วนพี่แก้ว อุบลถือว่าท่านเชี่ยวชาญการพยาบาลบำบัดค่ะ เพราะดิฉันเคยไปร่วมกิจกรรมของทีมวิจัยดนตรีบำบัด เชื่อว่าคนเออีน่าจะนำมาประยุกต์ใช้ได้ค่ะ ขอบคุณล่วงหน้า แผนกการพยาบาลอุบัติเหตุเหตุฉุกเฉิน เราเน้นการพยาบาลแบบองค์รวม ดูทั้งกายและจิตใจ อยากให้พยาบาลมีสมรรถนะด้านนี้ด้วย เพราะช่วยเยี่ยวยาได้มาก

อยากสอบAPN of Trauma สมัครสอบได้ที่ไหนค่ะ??

สอบAPN ที่สภาการพยาบาลค่ะ ปีนี้สอบไปแล้วค่ะ พึ่งเสร็จให้ไปมาดๆนี้ ถ้าสนใจเข้าไปดูในface bookพิมพ์ว่า วิทยาลัยพยาบาลขั้นสูง ค่ะหรือจะเข้าไปที่web ของสภาการพยาบาลฯ ก็ได้ค่ะ ขอให้โชคดีค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท