USA Trip 2012: Farmers Market (2)


ในสนามหญ้ามีคนนั่งกันเป็นกลุ่ม ๆ มีวงดนตรีมาเล่นด้วย เพลงเพราะ ๆ ยุคคนรุ่นดิฉันยังไม่สูงวัย มีคนออกมาเต้นรำกันเป็นคู่ ๆ บรรยากาศดูคึกคัก สนุกสนาน

วันที่ 18 พฤษภาคม 2555 

ช่วงเย็นดิฉันและพี่สาวไป Farmers Market อีกครั้ง ตั้งใจจะไปซื้อถั่ว Pistachios และเห็ดสดเจ้าเดิม ลูกชายเตือนไว้แล้วว่าร้านที่มาวันนี้อาจจะไม่ใช่ร้านที่มาเช้าวันเสาร์ เป็นจริงดังว่า เพราะตลาดบ่ายถึงเย็นวันนี้เป็นร้านขายของกินที่กินได้เลยเสียส่วนใหญ่ มีร้านผักร้านเดียว ที่เราจำได้ว่าเป็นร้านเดิมคือร้านขายแอบเปิ้ล

 

ตลาดยามเย็นวันพุธ

วันนี้มีคนพาครอบครัวทั้งผู้ใหญ่และเด็กมากันเยอะ ซื้ออาหารเอาไปนั่งกินที่บริเวณใกล้ ๆ จำนวนมาก ในสนามหญ้ามีคนนั่งกันเป็นกลุ่ม ๆ มีวงดนตรีมาเล่นด้วย เพลงเพราะ ๆ ยุคคนรุ่นดิฉันยังไม่สูงวัย มีคนออกมาเต้นรำกันเป็นคู่ ๆ บรรยากาศดูคึกคัก สนุกสนาน นึกถึงที่มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ อยากให้มีกิจกรรมแบบนี้บ้างจังเลย

 

 

ณ สนามหญ้าติดกับ Farmers Market เย็นวันพุธ

บริเวณที่ติดกับสนามหญ้าเป็นสวนเล็ก ๆ มีคนหนุ่มสาว ไม่รู้ว่าเป็นอาสาสมัครหรือเปล่า กำลังช่วยกันดูแลต้นไม้ดอกไม้ในสวน มีดอกไม้บางชนิดที่ดูแปลกดี ดอกกุหลาบที่นี่ดอกโตมาก ๆ ที่สวนนี้มีป้ายบอกไว้ว่าเดิมเป็นเพียงสนามหญ้า มีการดูแลอย่างไรบ้าง จึงเป็นอย่างที่เห็นนี้

 

 

ต้นอะไรไม่รู้ แปลกดี เหมือนเอาดอกไม้มาจัดแต่ง

 

California Poppy สีขาวนวล

มาตลาดวันนี้ดิฉันและพี่สาวไม่ได้ซื้อของอะไรเลย แต่ได้อาหารตาอาหารใจ รู้สึกเสียดายอยู่บ้างที่ร้านขายถั่ว Pistachios เจ้าเดิมไม่มาขาย เลยไม่มีของฝากเพื่อนที่เมืองไทย และร้านขายเห็ดสดก็ไม่มา ไม่ได้กินผัดเห็ดอร่อยอีกมื้อ

วัลลา ตันตโยทัย

หมายเลขบันทึก: 486953เขียนเมื่อ 3 พฤษภาคม 2012 18:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 25 พฤษภาคม 2012 10:14 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท