กลุ่มพริกเกลือ คนหนองบัว


เย็นของวันที่ ๒๙ เมษายน ๒๕๕๕ ผมไปนั่งพบปะและกินข้าวกับเพื่อน ได้พบกับคุณครูของโรงเรียนหนองบัวสองท่าน สวมเสื้อที่บอกว่าเป็นสมาชิกของกลุ่มพริกเกลือด้วย แต่พอดีฝนตกและลมพัดอื้ออึงไปหมด ตะโกนคุยกันแล้วก็ไม่ค่อยจะรู้เรื่อง ผมเลยขอวิ่งฝ่าลมฝนไปหยิบกล้องในรถมาขอถ่ายภาพไว้ ผมเหมือนกับจะจำได้ว่าได้เจอคุณครูทั้งสองท่านในงานงิ้วเมื่อตอนนั่งเสวนากัน

หมายเลขบันทึก: 486843เขียนเมื่อ 2 พฤษภาคม 2012 17:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 กันยายน 2013 23:43 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

เรียนท่านอาจารย์ วิรัตน์ เมื่อวานนั่งรถผ่านอ.หนองบัว

เห็นพื้นที่ทำนามากมาย แต่ที่เห็นแปลกคือแนวคันกันดินทางอ.อโนรมณ์ ไปสุพรรณ จึงได้เข้าใจว่าทำไม่พี่น้องบ้านติดกันจึงพูดกันไม่รู้เรื่อง

สวัสดีครับบังวอญ่าครับ

ทักษะการอยู่และจัดการตนเองในการใช้ทรัพยากรร่วมกัน รวมทั้งการจัดการความเป็นอยู่เพื่อสร้างสุขภาวะในถิ่นอาศัยร่วมกันให้ได้อย่างเหมาะสมกับความจำเป็นนี่ คงจะเป็นสิ่งที่ต้องช่วยกันหาโอกาสสร้างศักยภาพให้กับชุมชนในพื้นที่ต่างๆให้มากขึ้น ทั้งในปัจจุบันและต่อๆไปในอนาคต เลยนะครับ

ไม่อย่างนั้นละก็ ทุกครั้งที่เจอภาวะวิกฤติและเกิดอุบัติภัยต่างๆ ก็จะกลายเป็นมีปัญหาแซกซ้อนที่แย่กว่ามากขึ้นไปอีกเกิดขึ้นตามมาคือจะกลายเป็นว่าผู้คนคุยกันเหมือนไม่ใช่คนที่ร่วมทุกข์สุขอยู่ในสังคมเดียวกัน ปัญหาและความนจำเป็นอันแท้จริงที่ควรจะได้ร่วมมือกันได้ก็เลยไม่ได้ทำ แต่ต้องไปแก้ปัญหาอันเกิดจากความขัดแย้งและต่อสู้กันบนจุดยืนที่ต่างกันเหมือนอยู่คนละฟากแนวคันดินแทนเสียนี่

 

กราบสวัสดีท่านอาจารย์วิรัตน์ ครับ

พริกเกลือกำลังจะมีงาน สายสัมพันธ์พี่น้อง พริกเกลือครั้งที่ 3 วันเสาร์ที่ 12 พฤษภาคม2555 ณ.จังหวัดระยอง

งานจัดกันง่ายเริ่มแต่เช้า ช่วยกันจัดเตรียมสถานที่ ตำพริกเกลือ ไว้เป็นเครื่องทำอาหาร

พร้อมร่วมรับประทานอาหารพื้นบ้านหนองบัว เช่น แกงพริกเกลือ หมกพริกเกลือ พร้อมการส่งมอบประธานคนใหม่ ร่วมถึงสนทนาการเป็นอยู่ของแต่ละคน และสุดท้าย คือเรื่องการวางแผนงานกิจกรรมที่จะจัดขึ้นในปี2555

หากท่านอาจาร์วิรัตน์ และพี่น้องท่านใดที่อยู่หนองบัวสนใจร่วมกิจกรรม ติดต่อมาได้ที่ 084-1636-639 พริกเกลือยินดีต้อนรับทุกท่านครับ

ภาพปี /2554

เยอะนะครับเนี่ย คนหนองบัวไปอยู่ระยองกันอุ่นหนาฝาคั่งขนาดนี้เชียวหรือครับ ดูอบอุ่นและเต็มไปด้วยบรรยากาศเพื่อนฝูงและพี่ๆน้องๆกันดีเนาะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท