ทัศนียภาพรอบเกาะลอย หนองบัว นครสวรรค์ เมษายน ๒๕๕๕



ถ่ายภาพ : วิรัตน์ คำศรีจันทร์
เมื่อ       :  ๒๙ เมษายน ๒๕๕๕

หมายเลขบันทึก: 486700เขียนเมื่อ 1 พฤษภาคม 2012 09:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 กันยายน 2013 23:43 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

น้ำในอ่างเก็บน้ำคงทำให้อุณหภูมิแถบนั้นลดลงบ้างนะคะอาจารย์ อย่างน้องก็ดูสงบเย็นค่ะ

สวัสดียามบ่ายวันหยุดค่ะ

ขอบคุณคุณ Tawandin และ ดร.ปริม ที่เข้ามาเยือนให้คลิ๊กให้กำลังใจกันครับ
ถือว่าเป็นการนำชมท้องถิ่นหนองบัวโดยรูปภาพก็แล้วกันนะครับ

น้ำในอ่างอำเภอหนองบัวนี้ ทำให้ชีวิตชุมชน สภาพแวดล้อม รวมทั้งสุขภาวะและคุณภาพชีวิตของคนในท้องถิ่นเปลี่ยนไปมากเลยละครับ เมื่อก่อนนั้น อำเภอหนองบัวได้ชื่อว่าเป็นพื้นที่หาแหล่งน้ำสะอาดสำหรับอุปโภคและบริโภคได้ยากอย่างยิ่งครับ สระและแหล่งน้ำแทบทุกแห่งที่ขุดได้ ก็จะขุ่นคลั่ก ต้องแกว่งสารส้มจนเฝื่อนและเต็มไปด้วยตะกอน หากแบ่งโอ่งหนึ่งเป็น ๔ ส่วน ก็ประมาณว่าจะได้น้ำใสสัก ๑ ส่วน กับเป็นโคลนและตะกอนข้นเสีย ๓ ส่วน พื้นที่โดยรอบก็เป็นดินทรายและฝุ่น ภาพของหนองบัวที่คนหนองบัวคุ้นเคยก็คือความแห้งแล้ง

แต่ภาพแหล่งน้ำที่ขุดลอกจากเอาเกาะลอยตรงกลางหนองน้ำขนาดใหญ่ออกไปนี้ ทำให้ความแห้งแล้งและภาพเก่าๆของแหล่งน้ำที่มักขุ่นคลั่กนั้นหมดไปเลย อีกทั้งดูร่มรื่น ให้ความรู้สึกสอดคล้องกับชื่อหนองบัว

น้ำในอ่างเคยอาศัยอาบดื่มใช้ประโยชน์ในชีวิตประจำวันนานนับปียามเมื่อใช้ชีวิตอาศัยอยู่เมื่อนานมาแล้วแต่ยังจดจำและคิดถึงเสมอดีใจที่ได้มีโอกาสเห็นในภาพจะติดตามและป็นกำลังใจให้ตลอดไป

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท