กิจกรรมปลูกการอ่านสานปัญญา 2 เมษา รักการอ่าน


กระทรวงศึกษาธิการ กำหนดให้ปี 2552 -2561 เป็นทศวรรษแห่งการอ่านของประเทศและให้การส่งเสริมการอ่านเป็นวาระแห่งชาติเพื่อสร้างสังคมแห่งการเรียนรู้ตลอดชีวิต โดยกำหนดให้วันที่ 2 เมษายน ของทุกปี ซึ่งเป็นวันคล้ายพระราชสมภพของสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เป็น "วันรักการอ่าน"

กิจกรรมปลูกการอ่านสานปัญญา 2 เมษา รักการอ่าน จัดขึ้น เมื่อวันที่ 30 มีนาคม 2555 ณ ห้องสมุดประชาชนอำเภอพระนครศรีอยุธยา โดยมีน้องๆผู้ใช้บริการร่วมกันปลูกต้นมะลิ ซึ่งเป็นต้นไม้ประจำชาติกลุ่มประเทศ(ASEAN)ประเทศฟิลิปปินส์

 

กิจกรรมอ่านแล้วเล่า เป็นกิจกรรมที่จัดภายในห้องสมุดฯ โดยจะให้น้องๆ ผู้เข้าร่วมกิจกรรมหาหนังสือในห้องสมุดมาอ่าน จดบันทึก แล้วมาเล่าสู่เพื่อนๆฟังเพื่อฝึกเรื่องความกล้าแสดงออกและการพูด

 

ขอขอบคุณผู้ใหญ่ใจดีหลายๆท่าน ที่มอบของรางวัลและเห็นความสำคัญของเด็กค่ะ รวมทั้ง อ.มันทิรา  ดีบุก ที่คอยช่วยเหลือกิจกรรมของห้องสมุดฯ

 

หมายเลขบันทึก: 485556เขียนเมื่อ 19 เมษายน 2012 17:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 พฤศจิกายน 2012 15:07 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ขอชื่นชมความตั้งใจในการจัดกิจกรรมครับ


( ใครสนใจเรื่อง
"จบช่วงปิดเทอม, ครู กศน.ตำบลเบิกค่าที่พักเท่าไร, คืบหน้า พรบ.กศช., คืบหน้าไปต่างประเทศ, ประดับเข็มเชิดชูเกียรติ, สมัคร ช.พ.ค."
ดูได้ที่ http://www.gotoknow.org/blogs/books/view/nfeph999 )

 

มาเยี่ยมชมผลงานและให้กำลังใจครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท