USA Trip 2012: ประทับใจ Yosemite (2)


ตามทุ่งหญ้ามีหิมะขาว ฝนตกปรอย ๆ เมื่อลงไปถ่ายภาพ ปรากฏว่ามีหิมะตกลงมาเป็นละอองอยู่พักหนึ่งแล้วก็หายวับไป

ประทับใจ Yosemite (1)

วันที่ 12 เมษายน 2555  

วันนี้เราตั้งใจกันว่าจะเข้า park แต่เช้า แต่ตื่นกันไม่เช้ามาก แต่ละคนต้องผลัดกันทำกิจวัตรประจำวันของตนเอง เพราะมีห้องน้ำห้องเดียว พยากรณ์อากาศของวันนี้ยังมีฝนตก พอมีแสงสว่างหน่อยตอนเช้าเลยรีบออกมาถ่ายภาพทิวทัศน์บริเวณที่พัก

 

 
 

บริเวณที่พัก


เรากินอาหารเช้าที่ห้องอาหารของ Cedar Lodge เป็นบุฟเฟต์ คนละ 10 เหรียญ (ยังไม่รวมทิป) มีอาหารไม่กี่อย่าง ที่จำได้มีขนมปังชนิดต่าง ๆ แพนเค็ก เบคอน ไส้กรอก ผลไม้ (เช่น สับปะรด แคนตาลูบ) โยเกิรต์ เป็นต้น

 

 
 

 เราเข้า park ขับรถวนไปตามถนนที่ให้รถเข้าได้ แวะถ่ายภาพระหว่างทาง

วนไปที่เดิมที่ไปมาเมื่อวาน พบว่าตามทุ่งหญ้ามีหิมะขาว ฝนตกปรอย ๆ เมื่อลงไปถ่ายภาพ ปรากฏว่ามีหิมะตกลงมาเป็นละอองอยู่พักหนึ่งแล้วก็หายวับไป

 

 
 

 หิมะโปรยปราย และอยู่บนพื้นหญ้า


เราจอดรถไว้ที่ visitor center แล้วใช้บริการ shuttle bus (เป็นรถ hybrid) ของ park ที่จอดรับ-ส่งตามจุดต่าง ๆ (บอกเป็นตัวเลข) คนขับรถขับไปพูดไปด้วยว่าป้ายหน้าเลขที่เท่าไหร่ มีอะไรอยู่บ้าง

 

รูปนี้น่าจะถ่ายจาก Happy Isles Bridge

ลงจากรถ shuttle bus แวะถ่ายภาพที่ Happy Isles Bridges และบริเวณใกล้ ๆ แล้วขึ้นรถเที่ยวต่อไปเพื่อไปชม Natural Dam และ Mirror Lake ซึ่งเมื่อลงจากรถแล้วต้องเดินเข้าไปตามทางอีก

 

 
 

 Mirror Lake  ภาพบนคงเป็น Natural Dam


กว่าจะกลับออกมาขึ้นรถไปกินอาหารกลางวันที่ร้านแถว visitor center ก็เกือบบ่ายสองแล้ว อาหารกลางวันมื้อนี้เป็นพวกแฮมเบอร์เกอร์และเฟรนซ์ฟรายที่เป็นมันฝรั่งและมันหวาน

วัลลา ตันตโยทัย

หมายเลขบันทึก: 485429เขียนเมื่อ 18 เมษายน 2012 11:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน 2012 03:07 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

เรียน อาจารย์ครับ...สวยมากครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท