ตำรวจเมา..หรือสังคมโง่ (กรณี เก่ง เมธัส คือบทเรียน)


ข่าว  เก่ง เมธัส   แหกด่านตำรวจ ไม่ยอมให้ตรวจวัด Lกฮ (คือใคร..ผมไม่รู้จักจริง ๆ เพิ่งเคยได้ยินชื่อครั้งแรกในชีวิต แต่เอาหละคงเป็นดาราหรือนักร้องดังแน่ๆ) 

 

http://www.komchadluek.net/detail/20120416/128032/เก่งเมธัสซิ่งเก๋งแหกด่านตร.ตั้ง5ข้อหา.html

 

แหม...เหมือนผมเลย..ผมเองก็แหกด่านตำรวจครั้งหนึ่ง แม้ไม่ได้เป็นพระเอกกะเขา  แต่ไม่ใช่เพราะเมาหรอก แต่เพราะรำคาญแมร่งมัน ไอ้พวกตำขวดที่คอยบ่อนทำลายสันติราษฏร์เช่นนี้  

 

ปลากดว่ามันวอกันวุ่น ให้ด่านต่อไปกักรถผม  มันเอาชีวิตเข้าแลกมายืนกลางถนน ให้ผมชน   ผมก็แหกอีก   คิดว่าด่านต่อไปแมร่งยิงกรูแน่   แต่คนดีผีย่อมคุ้ม (55) รอดมาได้จนวันนี้

 

 

สำหรับกรณีเก่งฯ นี้ผมขอแสดงความเห็นต่าง เข้าข้าง เก่ง นะ   (เพระผมเกลียดความโง่ของตำรวจไทยมากกว่า)     จากข่าว...เก่งตอบโต้กับตำรวจได้อย่างมีสำนวน และ เหตุผล แสดงว่า “เขาไม่เมา”  (แต่ตำรวจน่ะแหละอาจเมา โดยเฉพาะเมากิเลส ที่มาตั้งด่านก็ไม่ได้เพราะรักสวัสดิภาพสังคมคมอะไรหรอก ...แต่เพื่อรีดไถก็รู้ๆกันอยู่ ...ผมถามว่าถ้าเก่งมันยอมเป่า แล้วพบว่าเมา แล้วเก่งมันยัดเงินสัก  5 พัน คุณพนันกับผมไหม ว่าเก่งจะรอดหรือถูกจับ) 

 

วิธีตรวจความเมาด้วยการให้เป่าลมหายใจออกนี้ ประเทศเจริญแล้วเขาเลิกกันมานานแล้ว เพราะมันไม่เที่ยงตรง   กล่าวคือ คนหัดกินเหล้าใหม่ๆ กินนิดเดียวมันก็เมาแล้ว ส่วนคนคอแข็งมันกินเป็นกลมๆ มันก็ไม่เมา   ..เรื่องตื้นๆ พวกนี้ตำรวจไทยมันก็รู้ เพราะไอ้พวกนี้นักกินเหล้าตัวยงทั้งนั้น   แต่มันแกล้งโง่ เพื่อจะได้ซื้อเครื่องวัด Lกฮ ไง ได้ค่าหัวคิวอีกต่อ  แถมได้ค่าสินบนอีกอื้อ เพราะคอเหล้าทองแดงที่กินมากแต่ไม่เมา ต่างก็ตรวจไม่ผ่านทั้งนั้น ก็คงต้อง”จ่าย”ทั้งนั้น

 

 

ที่ สรอ. สมัยเมื่อ ๓๐ ปีก่อน เขายังเลิกการเป่าไปแล้ว  หันมาใช้วิธีการดังนี้คือ

1)   มีกล้องสังเกตพฤติกรรมการขับว่าขับเร็วไป หรือ ช้าไป หรือ  รถส่าย

2)   สัมภาษณ์ ...คุยกัน  ถ้าคุยกันรู้เรื่อง ลิ้นไก่ไม่สั้น  มีเหตุผล  ก็ถือว่าใช้ได้

3)   ถ้าลิ้นไก่สั้น ออกอาการอ้อแอ้ เขาจะเอามาทดสอบด้านการสนองตอบกายภาพ  เช่น ให้เดินตามเส้นตรงที่ขีดไว้ ว่าเดินได้หรือไม่

 

 

ตำรวจไทยมันไม่ยอมใช้วิธีนี้หรอกครับ เพราะเสียเวลา “ทำมาหากิน” อิอิ

 

 

...คนถางทาง

หมายเลขบันทึก: 485312เขียนเมื่อ 16 เมษายน 2012 19:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 มิถุนายน 2012 18:16 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ตำขวดไทยมักตั้งคำขวัญว่า เมาแล้วขับถูกจับแน่

ผมมาแปลงว่า

เมาแล้วจับ ถูกขับแน่

(โดยเฉพาะเมากิเลส หวังแต่จะไถเงินคน ..โธ่เอ๋ยตำรวจไทย)

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท