เก่าและแก่...ใครล่ะจะสนใจ


บันทึกนี้เกิดจากความรู้สึกลึกๆที่เกิดมานาน  ทำงานมานาน  จึงเข้าใจดีว่า.....เก่าและแก่  ใครล่ะจะมาสนใจ

*****

ครูอ้อยจึงต้องการส่งครูที่อายุยังน้อย  ประสบการณ์น้อยๆ ไปรับประสบการณ์เพิ่มเติม  เพื่อการพัฒนาทั้งตัวเองและองค์กร  หลายๆคนแบบครูอ้อยได้รับการพิจารณาให้ไปรับนโยบายแล้วกลับมาดำเนินการที่โรงเรียนของตน  ผนวกกับประสบการณ์เดิมที่ได้เคยทำมา  เพื่อผลสำเร็จที่จะเกิดตามที่หน่วยงานต้นสังกัดต้องการ

*****

คนในวัยเดียวกัน  ก็อาจจะมีความแตกต่างกัน  คนเก่าๆ  อาจจะมีไฟที่ต้องการพัฒนา  และเรียนรู้ด้วยประสบการณ์จริง  ได้เข้าร่วมกิจกรรมทุกเรื่องทุกครั้ง  เพื่อให้เกิดการเรียนรู้และนำมาประยุกต์ใช้ให้เหมาะสมกับบริบทของตน

*****

การประชุมเชิงปฏิบัติการในแต่ละครั้งจึงมีหลากหลายคน หลากหลายความคิด  เป็นหน้าที่ของวิทยากรที่จะหลอมรวมให้ได้ทั้งหมดที่กล่าวมานั่นคือ  ละลายพฤติกรรม  อย่าให้เกิดความรู้สึกว่า.....เก่าแล้วแก่แล้ว.....ใครล่ะจะมาสนใจ

*****

อาสาสมัครจะออกไปปฏิบัติการ  จึงมีคนวัยกล้าแสดงออก วัยมั่นใจ  และวัยว่องไว  แต่คนกลับมาดำเนินการคือ คนที่เก่าและแก่

*****

ชมภาพสิคะ  วัยแบบไหน  ที่วิทยากรจะเลือกมาเป็นแบบอย่างให้เกิดแนวความคิดที่จะนำไปประยุกต์ใช้.....เด็ก  ดึงดูดความสนใจ  แล้วกลับไปเขาทำหรือไม่  สุดแต่ใจ.....คิดได้สารพัด

*****

*****

ในคราวนี้  หลายๆคนขอนั่งดู  คิดตามและนำประโยชน์ไปใช้ตามบริบทของตน  ตามที่ครูอ้อย ได้เข้าร่วม  ครูอ้อยก็จะนำไปใช้ในเวทีของครูอ้อย

*****

ครูอ้อยเคยกับการส่งครูในกลุ่มไป  เมื่อกลับ  ต้องเกิดการทวงการเขียนรายงาน  เขียนสรุปการประชุม  และเขียนโครงการที่จะดำเนินการ.....สูญเปล่าเกิดขึ้น

*****

คราวนี้ล่ะ....เก่าและแก่  เริ่มมีคนสนใจ

คำสำคัญ (Tags): #ครูอ้อย แซ่เฮ
หมายเลขบันทึก: 485097เขียนเมื่อ 14 เมษายน 2012 07:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 พฤษภาคม 2012 13:52 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

สวัสดีปีใหม่ค่ะพี่ครูอ้อย

สุขสันต์วันสงกรานต์นะครับ...ขอบคุณเสมอมาครับ

มีความสุขมากๆในวันหยุดสงกรานต์.. ปีใหม่ไทยค่ะ "ครูอ้อย"


 

สวัสดีปีใหม่ไทยค่ะคุณครูอ้อย ;)

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท