Reviews :iWalk i2500 ไม่ใช่แค่จ่ายไฟสำรอง แต่ต้องดีไซน์งามด้วย


บอกตรงๆ ว่าเหมือนผู้ใช้งาน Smartphone สมัยนี้จะทำใจได้แล้วว่า ยังไงๆ แบตเตอรี่ของ Smartphone ก็ไม่สามารถใช้งานได้ยาว 24 ชั่วโมงเต็มๆ หรอก … เอาแค่ซักสิบกว่าชั่วโมงก็เต็มกลืนแล้ว สำหรับบางคน 10 ชั่วโมงก็ถือว่าพอไหว แต่สำหรับอีกหลายๆ คน (รวมถึงผม) นี่แค่ 10 ชั่วโมง บ่อยครั้งมันไม่พอครับ ซ้ำร้าย Smartphone หลายๆ รุ่น โดยเฉพาะ iPhone ถูกออกแบบมาให้บางที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ เลยทำให้ต้องแลกมาด้วยการเปลี่ยนแบตเตอรี่ไม่ได้ และนั่นจึงเป็นที่มาของ แบตเตอรี่สำรองภายนอก แต่สำหรับโทรศัพท์ดีไซน์เน้นสวยแบบ iPhone แล้ว แค่สำรองไฟได้มันไม่พอครับ

iWalk i2500 ไม่ใช่แค่จ่ายไฟสำรอง แต่ต้องดีไซน์งามด้วย

Posted by kafaak On April - 3 – 2012

 http://www.kafaak.com/wp-content/uploads/2012/04/01.jpg

บอกตรงๆ ว่าเหมือนผู้ใช้งาน Smartphone สมัยนี้จะทำใจได้แล้วว่า ยังไงๆแบตเตอรี่ของ Smartphone ก็ไม่สามารถใช้งานได้ยาว 24 ชั่วโมงเต็มๆ หรอก … เอาแค่ซักสิบกว่าชั่วโมงก็เต็มกลืนแล้ว สำหรับบางคน 10 ชั่วโมงก็ถือว่าพอไหว แต่สำหรับอีกหลายๆ คน (รวมถึงผม) นี่แค่ 10 ชั่วโมง บ่อยครั้งมันไม่พอครับ ซ้ำร้าย Smartphone หลายๆ รุ่น โดยเฉพาะ iPhone ถูกออกแบบมาให้บางที่สุด

เท่าที่จะเป็นไปได้ เลยทำให้ต้องแลกมาด้วยการเปลี่ยนแบตเตอรี่ไม่ได้ และนั่นจึงเป็นที่มาของ แบตเตอรี่สำรองภายนอก แต่สำหรับโทรศัพท์ดีไซน์เน้นสวยแบบ iPhone แล้ว แค่สำรองไฟได้มันไม่พอครับ

 

 และ นั่นคือที่มาของ iWalk i2500 แบตเตอรี่สำรองแบบพกพาได้สะดวก ออกแบบโดยบริษัท U2O สัญชาติเกาหลีตัวนี้นั่นเอง … iWalk i2500   นี่เป็นแบตเตอรี่สำหรับที่ถูกออกแบบมาสำหรับใช้กับ iPod Touch/iPhone/iPad โดยเฉพาะครับ ดูจากหัวเสียบได้ เป็นแบบ 30-pin ของ iDevice โดยเฉพาะเลย

 

 

 

ดู รอบๆ ตัว iWalk i2500 กันบ้างครับ ตัวบอดี้ทำออกมาค่อนข้างบึกบึนดีครับ ด้านหน้ามีชื่อยี่ห้อ iWalk แล้วก็มีไฟสีฟ้าสำหรับแสดงสถานะการชาร์จอุปกรณ์ครับ … นอกจากนี้ยังแอบเนียนแฝง LED ไว้อีกดวงนึง มี 2 สี คือ ฟ้า (แสดงว่ากำลังชาร์จ iWalk i2500 อยู่) และ เขียว  (แสดงว่า iWalk i2500 ชาร์จเต็มแล้ว) ไว้ด้วย มองเผินๆ ไม่เห็นนะครับ ต้องชาร์จ iWalk i2500 อ่ะ ถึงจะเห็นว่าเป็นไฟ LED  สะกิดใจนิดหน่อยตรงฝาปิดที่เอาไว้ป้องกันหัวชาร์จ … มันติดแน่นเอาการ ถือเป็นเรื่องดี แต่สำหรับคนที่ไว้เล็บสั้นๆ แบบผมนี่ ทำให้มันแกะยากนิดหน่อย ตอนใช้แรกๆ … แต่พอใช้ไปซักพัก มันจะแกะง่ายขึ้น (คงเพราะชิน ฮาฮา)

เสียดายที่ผมส่งมอบ iPhone 4S ให้น้องชายไปแล้ว เลยไม่มีโอกาสได้เอาไปเสียบกับ iPhone 4S เพื่อยลโฉมเลย แต่ว่ามี iPod Touch 4th Gen กับ iPad 2 ไว้เสียบ ก็น่าจะพอได้อยู่นะ … ลองเสียบดูแล้ว ก็ต้องบอกว่าถ้าเป็น iPhone 4S คงจะดูพอดีกว่านี้ครับ แต่ว่าเสียบกับ  iPod Touch 4th Gen ก็โอเคอยู่เหมือนกันนะ

 

 

แต่ที่ผมชอบที่สุดคือ เจ้านี่มันชาร์จ iPad 2 เข้าด้วยอ่ะ หุหุ ทั้งนี้เพราะว่าเจ้านี่ Output ได้ 1A เลยทีเดียวนะว่าแล้วก็แอบมาดูสเปกปิดท้ายดีกว่า

•        ความจุ 2,500mAh (เพียงพอสำหรับชาร์จ iPhone ประมาณ 1 ครั้งเศษๆ เพราะ iPhone 4S ความจุแบตเตอรี่ 1432mAh ครับ)

•        DC Input 5V 0.6A

•        DC Outpu 5V 1.0A (แรงพอจะชาร์จ iPad 2 สบายๆ)

•        สัดส่วน 70 มม. x 40.5 มม. x 23 มม.

•        น้ำหนัก 73.2 กรัม

 

ขอบคุณ บ. เจ.อี.ดับบลิว แมนแนจเม้นท์ จำกัด ที่เอื้อเฟื้อให้ iWalk i2500 มารีวิวนะครับ ใครสนใจรายละเอียเพิ่มเติม ดูได้ที่เว็บไซต์ www.iwalkthailand.com  

ส่วนใครใจร้อน อยากจัดซักตัวแล้ว สนนราคาค่าตัว 1,950 บาท สามารถหาซื้อได้ที่ iStudio สาขา เอสพานาด ,เซ็นทรัลพระราม9, เซ็นทรัลแจ้งวัฒนะ, ซีคอนแสควร์, Loft ทุกสาขา, Betrend สยามพารากอน และเดอะมอลล์ท่าพระ, @shop Siam Discovery ครับผม

 

ขอขอบคุณ @kafaak ที่เอื้อเฟื้อบทความให้เผยแพร่

 

หมายเลขบันทึก: 484973เขียนเมื่อ 12 เมษายน 2012 14:03 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 มิถุนายน 2012 17:10 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท