มืด
นาย คมสรรค์ มืด ชื่นรัมย์

เสร็จสิ้นงานทอดผ้าป่าสามัคคี


พลังที่ยิ่งใหญ่คือพลังแห่งความสามัคคี

สวัสดี ครับ....ผู้อ่านทุกท่าน

....เรียบร้อยด้วยดีครับ สำหรับงานทอดผ้าป่าสามัคคีสองศาสนาได้รับความร่วมแรงร่วมใจทั้งส่วนราชการและชุมชนเต็มที่และทั้งชาวไทยพุทธ และพี่น้องไทยมุสลิมเห็นความสามัคคี ร่วมมือกันแล้วผู้เขียนรู้สึกประทับใจทั้งสองพิธี พี่น้องชาวไทยพุทธมาร่วมงานกันมากตั้งขบวนแห่พุ่มผ้าป่ากันแต่เช้าตรู่ พร้อมทั้งวงกลองยาวและสาวรำวง ตั้งหน้าขบวน ตีฆ้องร้องป่าว อย่างสนุกสนานจากหน้าตลาดล่างถึงหน้าโรงพยาบาลสุคิริน ประมาณ 1 กิโลเมตร กว่าจะมาถึงคงเหนื่อยกันหน้าดู แต่ที่ขาดไม่ได้ระหว่างทางคือผู้ที่ดูแลรักษาความปลอดภัยให้เรา ทั้ง ทหารและตำรวจ มากันเต็มอัตราศึก โชคดีที่วันนั้นไม่มีเหตุการณ์ในสุคิริน แต่ก็ไปเกิดที่อื่นแทน น่าเศร้าใจมากนะ ไม่น่าจะเกิดเหตุการณ์ร้ายๆเหล่านี้ในประเทศไทยเราเลย

เห็นธารน้ำใจที่หลั่งใหลมาช่วยทั่วทุกสารทิศแล้ว ซึ้งใจจริงๆในความมีน้ำใจมาช่วยคนในพื้นที่เสี่ยงภัยอย่างโรงพยาบาลสุคิรินของเรายอด บริจาคทอผ้าป่าสามัคคีในวันนี้ได้ ประมาณ แปดแสน กว่าบาท ซึ่งยังไม่รวมยอดที่บริจาคมาในบัญชีของโรงพยาบาล แปดแสนก็ถือว่ามากแล้วครับสำหรับน้ำใจที่ร่วมบุญกุศลในครั้งนี้ ผู้ป่วยคงมีเครื่องมือที่ทันสมัยและเพียงพอ และคงมีอาคารหอผู้ป่วยเกิดขึ้นถึงจะเป็นอาคารหลังไม่ใหญ่แต่คงใช้พักรักษาตัวได้ขอบพระคุณแทนผู้ป่วยในพื้นที่สุคิริน จริงๆ...ครับ

นอกจากนี้ทางท่าน รศ.วิโรจ นาคชาตรี หัวหน้าภาควิชาปรัชญา คณะมนุษยศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง ได้ร่วมอนุโมทนาบุญกับผู้เขียนโดยโอนเงินเข้าบัญชี 40,030บาท นพ.อรรณพ บุญหวังช่วย อดีต ผอ.โรงพยาบาลสุคิริน ร้านอาหารตาก้อ ร้านอาหารเจ้นา และอีกหลายๆท่านที่ไม่ได้เอ่ยนามร่วมทำบญ เลยได้เชิญท่านผอ.นพ.อนุกูล รัตนวิบูลย์(สูทขาว)หัวหน้าฝ่ายพี่กิ่งแก้ว(ซ้ายมือ)ได้ถ่ายภาพร่วมกันเป็นที่ระลึก ซึ่งพุ่มนี้ที่ร่วมทำบุญทั้งสิ้น 50,700บาทส่วนยอดทำบุญล่าสุดนั้นผู้เขียนไม่ทราบจริงๆ วันนั้นถ้าท่านใดมีโอกาสมาพบกับภาพความร่วมมือสมัครสมานสามัคคีอย่างนี้คงไม่คิดว่าในประเทศไทยเราไม่มีเหตุการณ์ความรุนแรงอย่างนี้เกิดขึ้นแน่



หมายเลขบันทึก: 484465เขียนเมื่อ 6 เมษายน 2012 18:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน 2012 21:22 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท