ชุดเซ็กซี่ท้าลมร้อน


ความก้าวหน้าทางด้านแฟชั่น และ ชุดเซ็กซี่ ที่วง Girl band ต่างๆ หรือ นางเอกละครซีรียืใส่ออกมาประชันโฉมกันอยู่ ณ ขณะนี้

ในวงการตลาดบันเทิงในยุคนี้นั้น  ผู้นำตลาดจะเป็นใครไปไม่ได้ นอกจาก ประเทศเกาหลี   ในทุก่าวนของกระตอบรับที่น่าจะเรียกได้ว่าร้อนแรงที่สุด ในธุรกิจ ละคร เพลง ภาพยนตร์ ที่มีระบบการโปรดัคชั่นที่มีคุณภาพสูง นักแสดงมีความสามารถอย่างแท้จริง  และที่สำคัญที่สุดคือ ความก้าวหน้าทางด้านแฟชั่น และ  ชุดเซ็กซี่ ที่วง Girl band ต่างๆ หรือ นางเอกละครซีรียืใส่ออกมาประชันโฉมกันอยู่ ณ ขณะนี้

                   ประเทศเกาหลีเป็นประเทศที่มีความก้าวหน้าทางด้านแฟชั่น และชุดเซ็กซี่ ในอันดับต้นๆของโลก  แฟชั่นต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ชุด เซ็กซี่ ผู้หญิง หรือ สินค้า ชุด เซ๊ ก ซี่  นั้น  มีความแหวกแนวและแตกต่าง   แสดงถึงความเป็นผู้นำเทรนด์ทางด้านแฟชั่นของภูมิภาค    แฟชั่นเหล่านั้นได้ถูกแสดงออกมาโดยการแต่งตัวของ ศิลปิน ชื่อดังของประเทศ อาทิเช่น KARA  T-ARA  4 MINUTE  2NE1  RAINBOW   ซึ่งอิทธิพลของศิลปินเหล่านี้นั้นส่งผลกระทบต่อค่านิยมทางด้านแฟชั่นเป็นอย่างมากในระดับประเทศ กระทั่งระดับโลกเลยทีเดียว    กล่าวได้ว่า ดารา กับ ชุด เซ็กซี่

นั้นเป็นของคู่กัน             ในงานevent  โดยทั่วไปนั้น ศิลปินมักนิยมใส่  ชุด เด รส เซ็กซี่ หรือ ชุด แซ ก เซ็กซี่ มาร่วมงาน   แต่ในการออกคอนเสิร์ตแต่ละครั้งนั้น  เรียกได้ว่าใส่กันเต็มที่ เลยทีเดียว  ไม่ว่าจะเป็น ชุด เซ็กซี่ สี ดํา ของวง T-ARA หรือ ชุด เด รส เกาหลี ชุด เด รส เกาะ อก ของวง KARA    ชุด แฟนซี เซ็กซี่ ของวง 2NE1  และที่ร้อนแรงที่สุด คือ ชุด นอน เซ็กซี่ ของ ยุนอา แห่งวง 4 minute   ซึ่งแฟชั่นการแต่งตัวของนักแสดงและศิลปินเหล่านี้นั้น ส่งผลและอิทธิผลต่อแฟชั่นของประชากรและวัยรุ่นในประเทศเป็นอย่างมาก        เด็ววัยรุ่นมัธยมต้นสมัยนี้  มีแนวโน้มที่จะใช้จ่ายเงินกับสินค้าแฟชั่น ชุด ชั้น ใน เซ็กซี่  และ ชุด เซ็กซี่ ราคา ถูก และ ชุด เที่ยว กลางคืน มากขึ้น

            ซึ่งดูจากแนวโน้มเหล่านี้แล้วนั้น  นับว่าน่าเป็นห่วงกับวัยรุ่นของประเทศเราในยุคต่อไปเป็นอย่างยิ่ง  ที่จะรับเอาค่านิยม เหล่านี้มาโดยขาดวิจารณญาณ  หรือ มองว่าเป็นเรื่องปกติ          การแต่งตัว และ แฟชั่นที่ดีของศิลปินในบ้านเรา ก็อาจช่วยบรรเทา ได้บ้าง          อาจโดยเริ่มจาก ชุด เที่ยว กลางคืน  ที่มิดชิด และเหมาะสม ไม่โป๊เกินไป

           ผมได้ทีโอกาสอยู่ในวงการแฟชั่นมานานนับ 10 ปี     ก็ได้มีโอกาสสัมผัสว่า  ศิลปินดาราที่เป็น presenter สินค้าประเภท ชุด ชั้น ใน หรือ ชุด ว่า ย น้ำ  นั้นกลับมีค่านิยมเรื่องแฟชั่นอย่างอนุรักษ์นิยม  สังเกตได้จากการแต่งตัวของคุณ นาตาลี เกลโบว่า  อดีต miss universe  ซึ่งเป็น นางแบบ ชุด ชั้น ใน bsc   และ สินค้า ชุด นอน เซ็กซี่ มาก ๆ กลับเป็นคนที่มีค่านิยมเรื่องการแต่งตัวแบบอนุรักษ์นิยม มีความนำสมัยและเหมาะสมตามกาลเทศะ   ในขณะที่ นักร้องศิลปปินวง KARA เอง ซึ่งเป็นผู้นำเทรน ชุด เด รส เกาหลี ก็มีการแต่งกายที่ น่ารัก และเหมาะสมเช่นเดียวกัน  ไม่ว่าจะเป็น Goo Hara เซ็กซี่ แอ น บิวตี้ ตัวแม่   ก็มีสไตล์การแต่งตัวที่เรียบง่ายแต่ดูดีไม่เป็นสองรองใครเลยทีเดียว          ซึ่งมีรายงานว่า สื่อและ media ของเกาหลี เตรียมทาบ Ji heon แห่งวง T-ARA  ถ่ายแฟชั่นชุด ชั้น ใน เซ็กซี่ และ ชุด ว่า ย น้ำ เกาหลี  ในช่วงปลาย summer ที่จะถึงนี้     โดยหากถ้าข่าวนี้มีมูลความจริง   จียอน จะมีศิลปินที่มีรายรับพุ่งสูงเป็นอันดับ top 5 ของประเทศเกาหลีเลยทีเดียว  โดยคาดว่า รายรับจากการถ่ายโฆษณา ครั้งนี้จะพุ่งสูงถึง 10,000,000 วอน  เลยทีเดียว      ซึ่งจะเป็นการทำลายสถิติของ ยุนอา ซึ่งเคยถ่ายแบบแฟชั่นให้   ชุด ชั้น ใน วา โก้  โดยมีส่วนแบ่งรายได้ 8,500,000 วอน     แต่ก็มีกระแสข่าวอีกว่าจียอนจะต้อง เตรียมแข่งขันกับ star ตัวแม่ อย่าง GNA และ Goo Hara อีกด้วย     

                นับได้ว่าการแข่งขันกันในเชิงธุรกิจแฟชั่น ชุดเซ็กซี่ เกาหลีในครั้งนี้  จะก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ของตลาดแฟชั่นในบ้านเรา  ทั้งในส่วนของตลาดราคาเสื้อผ้าที่ Platinum และประตูน้ำก็ตาม

หมายเลขบันทึก: 484274เขียนเมื่อ 4 เมษายน 2012 23:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน 2012 20:24 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

ไม่อนุญาตให้แสดงความเห็น
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท