เผยแพร่ผลงาน ผอ.ประสพ ปรุโปร่ง


การประเมินโครงการโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพที่ยั่งยืน โรงเรียนเทศบาล 2

บทสรุปสำหรับผู้บริหาร

 

การประเมินโครงการโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพที่ยั่งยืน  โรงเรียนเทศบาล 2 หนองบัว   ครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อประเมินบริบทของโครงการเกี่ยวกับความต้องการจำเป็น ความสอดคล้องและความเหมาะสมของวัตถุประสงค์ของโครงการ  ประเมินปัจจัยนำเข้าของโครงการ เกี่ยวกับความพร้อมของผู้รับผิดชอบโครงการ ความพร้อมของสถานที่ ความเพียงพอของงบประมาณและความเหมาะสมของปัจจัยในการดำเนินงาน  ประเมินกระบวนการของโครงการเกี่ยวกับการมีส่วนร่วมในการวางแผน การมีส่วนร่วมในการพัฒนาโครงการของนักเรียน ครู และความพึงพอใจของผู้เกี่ยวข้องที่มีต่อโครงการ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ ได้แก่ นักเรียน ครูและผู้ปกครองนักเรียน จำนวน 637คน ประกอบด้วยนักเรียน จำนวน 300 คน ครู จำนวน 59 คน และผู้ปกครองนักเรียน จำนวน 278คน เก็บรวบรวมข้อมูลโดยใช้แบบสอบถามชนิดมาตราประมาณค่า 5 ระดับ จำนวน 7 ฉบับ วิเคราะห์ข้อมูลโดยการหาค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการประเมินโครงการสรุปได้ ดังนี้

ผลการประเมินโดยภาพรวม พบว่า ผ่านเกณฑ์การประเมิน เมื่อพิจารณาเป็นรายประเด็น พบว่า ผ่านเกณฑ์การประเมินทุกประเด็น เรียงตามลำดับจากมากไปหาน้อย ได้แก่ ผลผลิต บริบท ปัจจัยนำเข้าและกระบวนการ ผลการประเมินรายประเด็นและตัวชี้วัด สรุปได้ดังนี้

1.  ผลการประเมินบริบท โดยภาพรวม พบว่า มีความเหมาะสมในระดับมากที่สุด           ผ่านเกณฑ์การประเมิน เมื่อพิจารณาเป็นรายตัวชี้วัด พบว่า ทุกตัวชี้วัดมีความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก และผ่านเกณฑ์การประเมิน เรียงตามลำดับจากมากไปหาน้อย คือ ความเหมาะสมของวัตถุประสงค์  ความสอดคล้องของวัตถุประสงค์ และความต้องการจำเป็นของโครงการ

2.  ผลการประเมินปัจจัยนำเข้า โดยภาพรวม พบว่า ผ่านเกณฑ์การประเมิน เมื่อพิจารณาเป็นรายตัวชี้วัด พบว่า ทุกตัวชี้วัดผ่านเกณฑ์การประเมิน คือ ความพร้อมของผู้รับผิดชอบโครงการ มีความเหมาะสมอยู่ในระดับมากที่สุดและผ่านเกณฑ์การประเมิน ความพร้อมของอาคารสถานที่ มีความเหมาะสมอยู่ในระดับมากที่สุดและผ่านเกณฑ์การประเมิน ความเพียงพอของงบประมาณที่ใช้ ได้รับเงินสนับสนุนเพียงพอ มีความเหมาะสมอยู่ในระดับมากที่สุด  ผ่านเกณฑ์การประเมิน และปัจจัยที่ใช้ในการดำเนินงาน มีความเหมาะสมอยู่ในระดับมากที่สุด และผ่านเกณฑ์การประเมิน

 

3.  ผลการประเมินกระบวนการ โดยภาพรวม พบว่า มีความเหมาะสมอยู่ในระดับมากที่สุด ผ่านเกณฑ์การประเมิน เมื่อพิจารณาเป็นรายตัวชี้วัด พบว่า ทุกตัวชี้วัดมีความเหมาะสมในระดับมากและผ่านเกณฑ์การประเมิน เรียงลำดับจากมากไปหาน้อย คือ

4.  ผลการประเมินผลผลิต โดยภาพรวม พบว่า ผ่านเกณฑ์การประเมิน เมื่อพิจารณาเป็นรายตัวชี้วัด พบว่า ทุกตัวชี้วัดผ่านเกณฑ์การประเมิน คือ ความต้องการของนักเรียน ครูและผู้ปกครองนักเรียน  มีความเหมาะสมอยู่ในระดับมากที่สุด   ผ่านเกณฑ์การประเมิน

ความพึงพอใจ ของผู้เกี่ยวข้อง โดยภาพรวม พบว่า มีความเหมาะสมอยู่ในระดับมากที่สุด  และผ่านเกณฑ์การประเมิน เมื่อพิจารณารายตัวชี้วัด  พบว่า ทุกตัวชี้วัดมีความเหมาะสมอยู่ในระดับมากที่สุด และผ่านเกณฑ์การประเมิน เรียงลำดับจากมากไปหาน้อย คือ ความพึงพอใจของผู้ปกครองนักเรียน ความพึงพอใจของครู และความพึงพอใจของนักเรียน มีความพึงพอใจในระดับมากที่สุด

คำสำคัญ (Tags): #อุดรธานี 22
หมายเลขบันทึก: 484120เขียนเมื่อ 3 เมษายน 2012 15:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 พฤษภาคม 2012 09:49 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

ท่าน ผอ.ประสพ ฝากขอบคุณมากครับท่านอาจารย์โสภณ สำหรับกำลังใจที่ให้มา

สวัสดีค่ะคุณชายสาม

เก็บตัว หายเงียบไปนานมากๆ สบายดีนะคะ :)

ส่งกำลังใจ ใกล้ปิดเทอมแล้วใช่ไหมคะ

สุขสันต์รับหน้าร้อนค่ะ

ขอบคุณมากครับ ปิดเทอมแล้ว สบายดี (มากๆๆๆๆ) กินดี อยู่ดี อ้วนพลีเหมือนหมูน้อย ฮ่า ๆๆๆ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท