R2R : ขยายผล R2R...รพ.ยโสธร


ฟอร์มทีมที่เป็นรูปแบบชัดเจนขึ้น

วันนี้กลับมาถึงที่ทำงาน...เริ่มเข้าสู่กระบวนการดำเนินชีวิต...
มีหลายเรื่องที่รอให้สะสาง...
สำหรับเรื่อง R2R...ได้คุยกับพี่อื๋อบ้าง...ว่าเราจะขับเคลื่อนอะไรอย่างไรต่อ...
แต่ในส่วนเดิมนั้นเราก็ขับเคลื่อนกันต่อไป...และ Idea ใหม่ที่ได้มาจะนำมาปรับกระบวนการดำเนิน R2R ให้เกิดขึ้น เติบโตขึ้น...

       เช้านี้มีเรื่องปิติ...พี่หน่อย (คุณนภาพร) มาปรึกษาว่า การพัฒนางานประจำที่ตนกำลังทำอยู่นี้ เกี่ยวกับการพัฒนาระบบบริการการส่งต่อผู้ป่วยนั้น สามารถมาพัฒนาเป็นงานวิจัยได้ไหม และอยากมาร่วมในทีม R2R ด้วย ดิฉันยินดีอย่างยิ่ง...และบอกว่า R2R ไม่มีกรอบ ไม่มีรูปแบบตายตัว หากว่าเป็นการพัฒนางานประจำด้วยกระบวนการวิจัยนั้น สามารถทำได้เลย

...
       เมื่อเช้าคุยกับพี่อื๋อ..(คุณเพ็ญประกาย สร้อยคำ) คุณเอื้อน้อยๆ...ในโครงการของเราว่าเราจะทำอะไร ก่อนอื่นเรานัดคุยกันในทีมก่อนในวันพรุ่งนี้...จากนั้นสัปดาห์หน้าเราจะคุยกันในทีมใหญ่ โดยมีท่านผู้อำนวยการหรือคุณเอื้อใหญ่เชิญท่านมาร่วมพูดคุยด้วย...จากนั้นเราก็คงจะฟอร์มทีมที่เป็นรูปแบบชัดเจนขึ้นเกี่ยวกับแนวปฏิบัติที่จะคอยเป็นศูนย์อำนวยการหรือเอื้ออำนวยให้ทีมสามารถประสานงานกันได้คล่องตัวมากขึ้น...

       ที่คิดไว้ที่เราจะไปขายแนวคิดนั้น ก็มีห้อง Lab ฝ่ายเภสัชกรรม และกายภาพบำบัด ที่มีความสนใจอยากจะทำการพัฒนางานประจำของตนเองด้วยกระบวนการวิจัย ก็อาจจะได้เกิดการแลกเปลี่ยนเรียนรู้กันนะคะว่าจะเกิดเครือข่ายเพิ่มมากขึ้นหรือไม่อย่างไร...แต่ ณ ตอนนี้เราก็ได้แต่หวังว่า...สิ่งที่เรากำลังดำเนินนี้พยายามก้าวเดินอย่างมั่งคง...เพื่อความยั่งยืนในการทำงานจริง...

หมายเลขบันทึก: 48405เขียนเมื่อ 5 กันยายน 2006 14:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 29 ตุลาคม 2013 06:49 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)
  • เป็นสิ่งที่เยี่ยมมาก ๆ เลยครับ สำหรับการติดตามต่อยอดด้วยตนเองของทุก ๆ ท่าน
  • อันนี้ขอยกผลประโยชน์ให้ทุก ๆ ภาคส่วนเลยครับ โดยเฉพาะที่ปรึกษาชั้นยอด "ดร.กะปุ๋ม" ที่ทุ่มเทให้กับการทำงาน R2R ครั้งนี้อย่างเต็มที่ครับ
  • ขอพลังแห่งความรู้และปัญญาจงสถิตกับท่านตลอดไป

คุณปภังกรคะ...

ขอบคุณมากนะคะ...สำหรับกำลังใจเสมอ...

ยังขอย้ำนะคะ...เชื่อและศรัทธาในสิ่งที่เราทำ...

กะปุ๋มมองว่าสิ่งที่ดีงาม...ที่เราทำแม้ไม่มีใครเห็น..

แต่ตัวเรานั้นมองเห็นคะ...

*^__^*

กะปุ๋ม

ชื่นชมมาก ๆ ค่ะ  

.เชื่อและศรัทธาในสิ่งที่เราทำ...

ชอบจังค่ะ คำนี้ ขอ copy เอาไป  paste ใช้บ้างค่ะ

คง ไม่...ละเมิดลิขสิทธิ์......

ู^_^ 

 

คุณ "น้องออต"

ขอบคุณมากนะคะ...

สั้นๆ...สำหรับกำลังใจ

อย่าลืมภาพถ่ายสวยอีกนะคะ...

พี่กะปุ๋มจะแวะเวียนไปแลชม

*^__^*

กะปุ๋ม

คุณศิริ...

ยินดียิ่งนะคะ...

"เชื่อและศรัทธาในสิ่งที่เราทำ...ที่เราคิดว่าคือสิ่งที่ดีงามแห่งชีวิต...."...คือ กำลังใจที่กะปุ๋มบอกตนเองเสมอว่า...เจอแบบทดสอบแห่งชีวิต

*^__^*

ขอบคุณคะ

กะปุ๋ม

   กะปุ๋มคะ   ได้สร้างบล็อกแล้วนะคะ  หลังจากที่ไปแจมในบล็อกของคนอื่นมาหลายวัน   ช่วยใส่ใน Planet  CoP-R2R ให้ด้วยนะคะ

   ลัดดา

อ.หมอลัดดาคะ...

เรียบร้อยแล้วคะ...

ขอบคุณมากนะคะที่ช่วยส่งข่าว

*^__^*

กะปุ๋ม

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท