ปรองดองหรือปรองแดง...ตรรกะมติแดง (แซวข่าวเช้านี้)


ผมตามอ่านข่าวจากสื่อหลากหลายสี  สรุปว่ามติชน คือ มติแดง  มักลงข่าวแดงสัก 90 เหลืองสัก 10 แต่ก็ยังดีนะยังพอมีเหลืองบ้าง   นสพ.บางฉบับมีแต่เหลือง ไม่มีแดงเลย   ลองอ่านข่าวแดงข้างล่างนี้ดูสิ  (ที่มติชนช่วยกระพือข่าวแดงเล็กๆ ที่ควรเป็นข่าวย่อยในหน้าท้ายๆ  ให้ขึ้นเป็นข่าวหน้าหนึ่ง)

 

 

http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1332948989&grpid=02&catid=&subcatid=

 

เอาหละไม่ว่ากัน ขอกันกินมากกว่านี้ แต่ก็อดแซวไมได้ว่า .... ก็เพราะมันหาตัวผู้กระทำผิดไม่ได้นั่นแหละ ...นั่นแหละเขาถึงต้องปรองดอง ...ถ้าหาคนทำผิดได้แล้วเขาจะต้องมาปรองดองทำซากอะไรล่ะมติแดงเอ๋ย

 

 

...คนถางทาง

ปล.  ลึกๆแล้วผมเห็นใจพวกเสื้อแดงมากกว่าพวกเหลืองซะอีก เพราะพวกเขามีข้อมูลและวิสัยทัศน์จำกัดกว่าพวกเหลือง ถูกพวกทุนนิยมสามานย์หลอกใช้เป็นเครื่องมือหากินมาโดยตลอดอย่างโหดเหี้ยม    แต่ขณะเดียวกันก็น่าสงสารพวกเหลืองนะ เช่น ถามว่า ...

แล้วพันเอก ร่มเกล้า ถูกยิงน่ะ หาผู้กระทำผิดได้หรือยัง

สนธิ ลิ้มทองกุล ถูกกระหน่ำยิง  200 กว่านัด ก็หาคนผิดยังไมได้ (ดีนะที่ไม่ตาย เลยยังมาพะงาบบ่นกะปอดแปดให้เราฟังได้จนวันนี้)

ผู้ชุมนุมเสื้อเหลืองถูกถล่มด้วยระเบิด M-79 ตายไปนับสิบ ก็หาคนผิดไม่เจอ (ทั้งที่พวกชุมนุมเสื้อแดงไม่เคยโดนแบบนั้นเลยสักราย...แบบนี้มันเป็นลางบอกเหตุได้ไม่ยากหรอกว่า ใครทำใคร  ยมบาลโง่ๆ ยังรู้ ไม่ต้องถึงมือเทวดาหรอก)

 

ส่วนกรณีที่หาคนผิดเจอ เช่น ดร. ทักษิณ ที่ศาลตัดสินว่าผิดไปแล้ว กลับหาว่า คนผิดไม่ผิดซะอีก.. อ้าวแล้วกัน

 

สรุปคือ พี่เสื้อแดงจะเอาไงแน่ มติชน จะเอาไงแน่  หรือว่า อะไรก็ได้ขอให้ถูกใจเป็นใช้ได้

 

......

 

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 483586เขียนเมื่อ 29 มีนาคม 2012 05:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 28 พฤษภาคม 2012 09:20 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

อ้อ..หมวดจ๊าบอีกคน ถูกยิงถล่มด้วยอาร์พีจีโน่น

แล้วยังสมบัติประเทศ แม้เสาไฟฟ้ายังถูกยิงถล่มด้วยฝีมือใคร หาคนผิดได้ยัง

ขอบคุณท่านโสครับที่ตามเสมอ เป็นเกียรติอย่างยิ่ง

มติชน หรือ มติฉัน กันแน่

วันนี้เราหาสื่อที่เป็นกลางได้ยาก อยากให้มีสักฉบับ เป็นทางเลือก แต่ผมว่ายากส์ในบริบทสังคมไทยเช่นนี้

ตอนนี้งงไม่รู้ข่าวไหนจริง ข่าวไหนเท็จค่ะอาจารย์ ข่าวเดียวกัน ทีวีคนละช่อง สรุปความไม่เหมือนกัน สงสารตัวเองที่ ต้องบริโภคข่าวเหมือนตัวเองโง่ ยังไงไม่รู้ ติดตามอาจารย์อยู่ ทำให้รู้สึกว่า ยังมีบทความดีๆที่อ่านแล้วตัวเองรู้สึก ฉลาาดขึ้นมาอีกนิดค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท