กิจกรรมวันครบรอบการก่อตั้งชมรมผู้สูงอายุ


ผู้สูงอายุ

วันที่๒๐ เมษายน ๒๕๕๕ กิจกรรมวันครบรอบการก่อตั้งชมรมผู้สูงอายุ 4 ปี เทศบาลตำบลปลายบาง เรียนเชิญ ท่านสส. สจ. นายกเทศบาลตำบลปลายบาง การไฟฟ้าฝ่ายผลิตอำเภอบางกรวย ณ อนามัยตำบลปลายบาง อำเภอบางกรวย จังหวัดนนทบุรี มีกิจกรรม ทอดผ้าป่าสามััคคี รดน้ำขอพรผู้ใหญ่ แจกถุงลดโรคร้อน ฝึกวิชาชีพ การทำอาหารว่าง (กศน.บางกรวย) ขอเรียนเชิญผู้สูงอายุที่อยู่ในตำบลปลายบางเข้าร่วมกิจกรรม ผอ.กศน.อำเภอบางกรวยและคณะ จะเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ด้วย. :) มีเลี้ยงพระเพล 

อนามัยตำบลปลายบาง

ดกิจกรรมทำบุญเลี้ยงพระ เนื่องในโอกาสครบรอบ 8 ปี การจัดตั้งชมรมผู้สูงอายุ เทศบาลตำบลปลายบาง เพื่อความเป็นสิริมงคล และเพื่อเป็นการพบปะพูดคุยร่วมกันในเรื่องต่างๆ ระหว่างสมาชิกในชมรม ที่อนามัยตำบลปลายบาง  ได้จัดกิจกรรมทำบุญเลี้ยงพระ เนื่องในโอกาสครบรอบ 4 ปี การจัดตั้งชมรมผู้สูงอายุ  โดยมีนาย นายพงษ์ศักดิ์ อัจฉริยะประสิทธิ์  นายกเทศมนตรีตำบลปลายบาง กล่าวต้อนรับ และอวยพร เนื่องในวันคล้ายวันเกิดของชมรม โดยทางชมรมได้มีการทำพิธีทางศาสนา แล้วร่วมกันร้องเพลงสดุดีมหาราชา การจัดงานของชมรมก็เพื่อ พบปะพูดคุยร่วมกันในเรื่องต่างๆ เช่น การชี้แจงการดำเนินงานด้านการเงิน ของชมรมให้สมาชิกรับทราบ ว่าปัจจุบันทางชมรมมียอดเงินคงเหลือจำนวนเท่าไหร่ การรายงานผลงานของชมรม การให้ความรู้เรื่อง พันธบัตรของรัฐบาลกับกลุ่มผู้สูงอายุ การตรวจสุขภาพ การให้ความรู้เรื่องสุขภาพ ซึ่งผู้สูงอายุ เมื่ออายุเพิ่มมากขึ้น ผ่านช่วงวัยทอง (วัยกลางคน) และเดินทางเข้าสู่ระยะสูงวัย หรือเป็นผู้สูงอายุ ซึ่งโดยปกติก็จะหมายถึงวัยเกษียณ หรือตั้งแต่อายุ 60 ปีขึ้นไปเมื่ออายุมากขึ้น การทำงานของระบบต่างๆ ของร่างกายก็เปลี่ยนแปลงไปด้วย และเปลี่ยนแปลงไปในทิศทางที่เสื่อมและถดถอย ตัวอย่างที่เห็นได้ง่ายๆ เช่น สายตาที่เคยมองเห็นชัดมาตลอดชีวิต พอย่างเข้าสู่วัยทอง ก็เริ่มมองไม่ชัดเป็นสายตาคนแก่ เหงือกและฟันที่ใช้ในการบดเคี้ยวอาหารอย่างเอร็ดอร่อยก็เริ่มผุกร่อนมากขึ้น การเคลื่อนไหว การลุกขึ้นนั่งหรือลุกขึ้นยืนก็ช้าลง หรือถ้าลุกขึ้นอย่างรวดเร็วหรือกะทันหัน ก็อาจทำให้วิงเวียนศีรษะ หน้ามืด เป็นลมได้ ซึ่งทางชมรมได้มีการจัดกิจกรรมการออกกำลังกาย รวมถึงเรื่องของการให้ความรู้ในการรับประทานอาหารที่เหมาะสมกับร่างกาย โดยมีการเก็บเงินจากสมาชิกชมรม เพื่อเป็นกองทุนช่วยเหลือซึ่งกัน และกันในกรณี ที่สมาชิกในชมรมเจ็บป่วยหรือเสียชีวิต

คำสำคัญ (Tags): #อนามัย
หมายเลขบันทึก: 483518เขียนเมื่อ 28 มีนาคม 2012 12:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน 2012 12:04 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

มาเยี่ยมชมผลงานและให้กำลังใจครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท