พิธีส่งลูกเสือสามัญไปเป็นลูกเสือสามัญรุ่นใหญ่


พิธีส่งลูกเสือสามัญไปเป็นลูกเสือสามัญรุ่นใหญ่

พิธีส่งลูกเสือสามัญไปเป็นลูกเสือสามัญรุ่นใหญ่พิธีส่งลูกเสือสามัญไปเป็นลูกเสือสามัญรุ่นใหญ่ ให้ปฏิบัติดังนี้                จัดลูกเสือให้เข้าแถวรูปครึ่งวงกลม ๒ วง คือลูกเสือสามัญวงหนึ่งและลูกเสือสามัญรุ่นใหญ่อีกวงหนึ่งหันหน้าเข้าหากัน ระยะห่างกันพอสมควร ตรงกลางระหว่างแดนทั้งสองนั้นจะมีผู้กำกับกลุ่มลูกเสือ ผู้กำกับลูกเสือสามัญและผู้กำกับลูกเสือสามัญรุ่นใหญ่ยืนอยู่ ถ้าไม่มีผู้กำกับลูกเสือสามัญรุ่นใหญ่จะให้รองผู้กำกับลูกเสือสามัญรุ่นใหญ่แทนก็ได้ และมีนายหมู่ลูกเสือสามัญรุ่นใหญ่ที่จะรับตัวลูกเสือใหม่ยืนอยู่ด้วย ในการนี้จะจัดให้มีธงประจำกองลูกเสือสามัญและธงประจำกองลูกเสือสามัญรุ่นใหญ่อยู่ทางแดนของตนด้วยก็ได้ ผู้กำกับลูกเสือสามัญนำลูกเสือที่จะมอบตัวให้เป็นลูกเสือสามัญรุ่นใหญ่มายืนตรงหน้าผู้กำกับลูกเสือสามัญรุ่นใหญ่แล้วกล่าวว่า  ข้านำ....(ออกนามลูกเสือ)...ซึ่งได้เป็นลูกเสือสามัญหลายปีแล้วมามอบให้อยู่ในกองลูกเสือสามัญรุ่นใหญ่ ท่านจะรับไว้หรือไม่                ผู้กำกับลูกเสือสามัญรุ่นใหญ่ตอบว่า                ข้าพร้อมที่จะรับ.......(ออกนามลูกเสือ)...ไว้ในกองลูกเสือสามัญรุ่นใหญ่  แล้วหันไปพูดกับลูกเสือใหม่ว่า  ขณะนี้เจ้ามีอายุที่จะเป็นลูกเสือสามัญรุ่นใหญ่แล้ว เจ้าเต็มใจที่จะเป็นลูกเสือสามัญรุ่นใหญ่ในกองของเราหรือ                ลูกเสือใหม่ตอบ  ข้าเต็มใจ                ผู้กำกับกลุ่มลูกเสือพูดกับลูกเสือใหม่  การที่เจ้าจะเป็นลูกเสือสามัญรุ่นใหญ่นั้น เจ้ามีหน้าที่สำคัญอีกชั้นหนึ่งที่จะต้องปฏิบัติต่อไป ข้าได้เห็นผลงานอันดีที่เจ้าได้ปฏิบัติมาแล้วและภูมิใจที่จะได้เห็นความสำเร็จของเจ้าในกิจการลูกเสือสามัญรุ่นใหญ่ในอนาคต                ผู้กำกับลูกเสือสามัญรุ่นใหญ่พูดกับลูกเสือใหม่ว่า  ในนามของลูกเสือสามัญรุ่นใหญ่ ข้ายินดีรับเจ้าเข้าไว้ในกองของเรา 

พิธีส่งตัวลูกเสือสามัญไปเป็น ล..จะกระทำพิธีส่งลูกเสือสามัญไปเป็นลูกเสือสามัญรุ่นใหญ่  เมื่อไร1.       เมื่อผู้บังคับบัญชาลูกเสือหรือกองลูกเสือสามัญขอร้อง2.       เมื่อลูกเสือสามัญคนนั้นสอบได้ลูกเสือเอกแล้ว3.       เมื่อลูกเสือสามัญคนนั้นมีอายูครบ 15 ปี  หรืออายุ 14 ปี กับ 6 เดือนแล้ว4.       เมื่อลูกเสือสามัญคนนั้นกำลังเรียนอยู่ในชั้นมัธยมศึกษา5.       ได้รับความตกลงยินยอมระหว่างกองลูกเสือสามัญและกองลูกเสือสามัญรุ่นใหญ่    แล้วจะกระทำพิธีส่งตัวกันที่ไหน1.       สถานที่ซึ่งกองลูกเสือสามัญรุ่นใหญ่ที่จะรับลูกเสือใหม่กำหนด  อาจเป็น                ห้องประชุม  โรงเรียน  ห้องลูกเสือที่โต๊ะหมู่บูชาและเครื่องเคารพสักการะครบ       และมีเนื้อที่กว้างขวางที่สามารถกระทำพิธีการนั้นได้โดยสะดวก2.       ที่ปะรำที่จัดขึ้นในสนามหน้าโรงเรียน

 

หมายเลขบันทึก: 48336เขียนเมื่อ 5 กันยายน 2006 10:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน 2012 13:26 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
วชิรโชติ สำรวมจิต
การที่จะไปเป็นลูกเสือสามัญรุ่นใหญ่ยากไหมครับ
น่าจะยากใช่ไหมครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท