ชีวิต กับ สิ่งแวดล้อม


" ความหฤโหด"

ตรงนี้..เป็นเรื่องราวที่ "หล่อน"ตะแคงหูฟังขณะนั่งอยู่ในรถเมล์สีเหลือง ในเมืองเทวดา...

"สาวหนุ่ม..คู่นั้น" ยืนคล่อมหัว "หล่อน" อยู่ใน รถเมล์ที่เหมือนกับการ ยัดทะนานมนุษย์เข้าด้วยกัน..หนุ่มสาวคู่นั้นไม่ได้ ยี่หระ กลับคุยกันกระเซ้ากระซิก...เนี่ยะ..ตัว.."รู้มั้ย...การ..ฆ่า..แบบ หฤโหด สุดๆน่ะทำไง..."สาว"..กระซิก..มันเป็นไงนะ ฆ่า..แบบที่ว่า..น่ะ..."หนุ่ม"ตอบ...เนี่ยะอ้ะ.."จิ้มด้วยไม้จิ้มฟันไงล่ะ..มันจะตายอย่างช้าๆ...อย่างสุดแสนจะทรมาณ เชียวล่ะ.."สาว" กระซิกตอบด้วยน้ำเสียงปนหัวเราะแบบ เอ๋อๆและถามต่อไปว่า..มีอีกไหม."ฆ่า"อย่างนี้น่ะ .."หนุ่ม"หัวเราะกล้ำอยู่ในคอ...แล้วตอบว่า..มีซิ..." ตีด้วย..ขนหน้าแข้ง..จนตาย.."..ไงล่ะ..สยองไหม..เป็นเสียงที่ลอยข้ามหัวหล่อนไป..ปนเปกับเสียงเพลงที่ดังอยู่..เนื้อร้องที่รำพันถึงผลผลิตข้ามชาติพันธุ์..เป็นต้นว่า..ฝรั่งผสมกับไท..อินเดียผสมจีน..ความงดงามที่ได้รับ..กับการฆ่า..อย่าง..หฤโหด..บน..รถเมล์สายแปดสิบสี่ในเมืองเทวดา..

 

(ท่านผู้อ่านที่รัก...ท่านคิดอย่างไรกับเรื่องราวนี้...มันหฤโหด..จริงหรือไม่.และถ้าโหด..น่ะ..เป็นเพราะอะไร...เบื้องหลังการฆ่าแบบหฤโหด..นั้นคืออะไร..ช่วย..ยายธีคิดหน่อย..อ้ะ..)

หมายเลขบันทึก: 482446เขียนเมื่อ 19 มีนาคม 2012 09:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 มิถุนายน 2012 07:25 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)

เป็น "ความหฤโหด" จริงๆ ครับ ผมก็เคยมีประสบการณ์คล้ายๆ กันครับ

* อารมณ์ขำๆอาจช่วยให้อะไรที่ได้เห็น ได้ยิน..ลืมๆไปเสีย..

* โลกมนุษย์นี้หลากพันธุ์หลายประเภท..ประคองแต่ตัวเราให้รอดปลอดมลพิษ ด้วยจิตผ่องใส..ก็นับว่ายากแท้แล้วค่ะ..

สวัสดีค่ะ ดร. ธวัชชัย ปิยวัฒน์..สบายดี นะเจ้าคะ..อย่างไรๆเราก็มี สิ่งดีๆในสิ่งแวดล้อมที่หฤโหดของเราที่เลือกได้เสมอ..ธรรมชาติ..สัญชาติญาณ..การปรับตัวตน..ไม่ว่า..มนุษย์ คน สัตว์ ต้นไม้และในทุกๆอนู..ที่อยู่ภายใต้กฎเดียวกัน...คือ.เกิดแก่ เจ็บตายด้วยกันทั้งหมดทั้งสิ้น...(ความหวังที่จะหลีกลี้..สิ่งนี้..คือ..ความหฤโหดสุดๆของยายธี..อ้ะ)

สวัสดีค่ะคุณนงนาท สนธิสุวรรณ..เสียดายที่ยังไม่ได้พบกัน..พลาดไปในงาน..HA Forum(คิดว่า สักวันเราคงจะมีโอกาศได้พบกันบ้าง)...ขอบคุณกับการเห็น"อารมณ์ขันๆแบบโหดๆของคน.".เจ้าค่ะ...ยายธี...

เป็นความขบขันจากจิตใจที่แคบและโหดไปสักหน่อยนะครับยาย

ความขบขันที่รื่นหูมากมายนักในชีวิตคน....แต่กลับคำนึงถึง ความตายที่ไม่สวยหรูนัก หากใช้ไม้จิ้มฟันหรือขนหน้าแข้งฟาดฟันกระหน่ำขนาดนั้น สิ่งที่จะขาดใจตายไปซะก่อนคือจิตวิญญาณของความเป็นมนุษย์

ยายว่ามั้ยครับ

 

มาเยี่ยมยายธีด้วยความระลึกถึงนะครับ

มาคารวะ ยายธี ยังดีที่เขาไม่ได้ คุยกันด้วยภา พ่อขุน

  • หวัดดีจ้ะยายธี
  • โหดหรือไม่โหด มันก็ได้ชื่อว่า " ฆ่า " เหมือนกันแหละจ้ะ
  • ชีวิตมันก็มีอะไร ๆ ให้ขำ ๆ ได้ หากเราจะปล่อยวางบ้าง
  • คิดถึงยายธีนะ

สวัสดีค่ะ..JJ คุณแสงแห่งความดี และคุณมะเดื่อ..ขอบคุณเจ้าค่ะที่สนใจให้ความเห็น..กับสิ่งแวดล้อมและชีวิตความเป็นอยู่ของสังคมบ้านเรา..สิ่งเล็กๆ..(ไม่ใช่เรื่องขำๆที่แอบแฝงอย่างเดียว..ที่ได้ยิน)...ในขั้นตอนของความรู้สึก..ที่มนุษย์(บางคน)อาจสุดจะทนแล้วนั่น..จึงแฝงมาในอารมณ์ (ไม่ขัน)อย่างที่ว่า."หากเราจะไม่มองข้ามไป ถึงสาเหตุ."..(.ยายธี )

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท