การลดน้ำหนักด้วยวิธีที่ถูกต้อง


การลดน้ำหนักที่ถูกวิธีทำยังไง? ทำไมทำแล้วถึงไม่ได้ผลสักที?

           การลดน้ำหนักนั้นเป็นเรื่องที่ทุกคนรู้วิธีกันดีอยู่แล้ว แต่ทุกคนก็พยายามที่จะหลีกเลี่ยงโดยคิดว่ามันช้า ไม่เห็นผล ไม่ทันใจ ซึ่งจริงๆแล้วคุณต่างหากที่ใจร้อนเกินไป และไม่ปฏิบัติตามกฏอย่างเคร่งครัด จึงทำให้ผลลัพธ์นั้นออกมาไม่เป็นที่น่าพอใจ สุดท้ายก็เลยหันไปพึ่งยาลดน้ำหนัก ยาลดความอ้วนกัน ซึ่งถือว่าเป็นความคิดที่แย่เอามากๆ เพราะทุกอย่างเกิดขึ้นจากความขี้เกียจของตัวคุณเอง คุณไม่สามารถเอาชนะตัวเองได้เลยหันไปพึ่งยา หารู้ไม่ว่าวิธีธรรมชาติๆนี่แหละคือวิธีที่ดีที่สุด

           หลายคนอาจจะชอบออกกำลังกายก็ถือเป็นเรื่องดีไป แต่สำหรับคนที่ไม่มีเวลา..ย้ำ!!..ว่าไม่มีเวลาจริงๆก็อาจจะลดน้ำหนักด้วยอาหารลดน้ำหนักซึ่งจะช่วยได้ในระดับหนึ่ง อย่างน้อยก็ไม่ทำให้อ้วนขึ้นได้ง่ายๆ และอีกทางหนึ่งก็คือ สูตรลดน้ำหนัก นั่นเอง

           อาหารลดน้ำหนัก นั้นส่วนมากจะเป็นอาหารที่มีโปรตีนสูง หรือเป็นพวกผัก ผลไม้เสียส่วนใหญ่ อาหารที่มีไขมันก็จำเป็นซึ่งถ้าจะให้ดีก็พยายามหาไขมันที่เป็นแบบไม่อิ่มตัว ส่วนพวกอาหารโปรตีนสูงนั้นเราก็อาจจะรับประทานเป็นเนื้อปลา เนื้อไก่ เต้าหู้ ถั่วเหลือง เป็นต้น ถ้าเป็นผักก็เน้นพวกผักใบเขียวให้มากจะสามารถช่วยทั้งลดน้ำหนักและทำให้สุขภาพดีขึ้นอย่างแน่นอน นอกจากนี้การรับประทานอาหารที่มีรสเผ็ดก็ยังเป็นตัวในการทำให้ระบบเผาผลาญทำงานได้ดีขึ้นมากอีกด้วย แต่เผ็ดให้พอดีก็เพียงพอแล้ว เพราะถ้ามากเกินไปก็คงไม่เป็นผลดีต่อกระเพาะอาหารแน่นอน

           อีกทางเลือกหนึ่งคือ สูตรลดน้ำหนัก ซึ่งสูตรลดน้ำหนักนี้ก็มีอยู่หลากหลายประเภทและช่วงเวลา ไม่ว่าจะเป็นสูตรลดไขมัน, สูตรคาร์โบไฮเดรตต่ำ, สูตรลดน้ำหนกภายใน 7 วัน, สูตรลดน้ำหนักภายใน 1 เดือน อะไรก็ว่ากันไป แต่ทุกสูตรนั้นถ้าหากทำตามอย่างเคร่งครัดแล้วล่ะก็ อย่างน้อยก็ต้องให้ผลเป็นที่น่าพอใจอน่างแน่นอน แต่คนส่วนมากมักจะล้มเลิกไปเสียก่อนจึงทำให้น้ำหนักมันยังไม่ทันได้ลดลงไปเลย เพราะฉะนั้นถ้าอยากจะใช้สูตรลดน้ำหนัก ไม่ว่าจะสูตรไหนก็แล้วแต่ คุณต้องมีความตั้งใจที่มากพอเสียก่อน แล้วผลลัพธ์จะทำให้คุณรู้สึกคุ้มค่ากับมันมากๆเลยทีเดียว

           สุดท้ายแล้วก็ไม่มีวิธีลดน้ำหนักไหนดีเท่าการควบคุมอาหารพร้อมกับออกกำลังกายไปด้วย ซึ่งวิธีนี้เป็นวิธีพื้นฐานที่ทุกคนพยายามหลีกเลี่ยงกันนั่นเอง เพราะฉะนั้นถ้าอยากสวย อยากหล่อกันก็ต้องอดทนกันสักหน่อยล่ะ คนอื่นก็ทำได้..ทำไมคุณจะทำไม่ได้ล่ะ

หมายเลขบันทึก: 481507เขียนเมื่อ 10 มีนาคม 2012 01:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 มีนาคม 2012 08:49 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

ไม่อนุญาตให้แสดงความเห็น
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท