ถนอม กวีนิพนธ์


ถนอม กวีนิพนธ์

ท่านผู้อ่านที่รัก

ช่วงนี้ผมนำเอางานเก่าๆมาลงไว้ เพราะไม่รู้ว่าจะตายเมื่อไร ชีวิตของคนเรานี่อนิจจังจริงๆครับ พูดไปทำไมมี กลอนชุดนี้เอาไว้อ่านตอนเหงาก็แล้วกันครับ

ฝันหวิววามยามเย็น
เพ้อเห็นดวงหน้า
เมตตา, หน่อยนะเวลา
ฉันถนอมออมยิ้มอันอิ่มหวาน
... ดูสิ! ช่างงดงาม
งดงามเพียงใดในเทศกาล
เพียงเธอแย้ม...ดอกไม้บาน
นกน้อยร้องเพลงสนาน...ขานรับ
สาดสายแสงทองส่องประดับ
จับแววตาระยับ
...ก็อวลอุ่นพร่างพราวราวไพร
ละเมอเพ้อยามย่ำค่ำ
ชื่นฉ่ำเท่าใด
เป็นไรไหม ถ้าฉันให้ใจ...มอบไว้
ไปร่วมถนอมออมยิ้มอันอิ่มหวาน
เขียน ๓ มกรอาคม ๒๕๓๙ ที่ "ม้าหินโบราณ"
แด่น้อง....ที่น่ารัก

คำสำคัญ (Tags): #ถนอม กวีนิพนธ์
หมายเลขบันทึก: 481281เขียนเมื่อ 7 มีนาคม 2012 21:10 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 กันยายน 2012 22:12 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
ธานี ประสิทธิ์สม(ต้น)

ดีมากครับ ผมชอบบทกวีนี้ผมขอชื่นชมคุณจริงๆ มีอารมณ์สุนทรีย์ อ่านแล้วนั่งยิ้มเลย คือว่า คุณแต่งกลอนนี้เมื่ออายุกี่ปี ผมอยากรู้อายุคุณครับ กวีต้น

ตอนเขียนนี่อยุ่ปี 3 ครับ ก้ประมาณ 20 ปีครับ

ธานี ประสิทธิ์สม(ต้น)

แล้ววันเกิดคุณวันไหนครับ ที่ผมอยากรู้เพราะจะได้ติดตามผลงานคุณง่ายๆหน่อย ส่วนผมเกิดวันที่ 19ม.ค.19ครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท