เด็กดีอยากให้มีทั้งประเทศ


การจัดการศึกษาในจังหวัดชายแดนภาคใต้

           ได้อ่านข่าวที่มีผู้โพสในfacebook ระบุชื่นชมที่เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน มอบรางวัลให้หนูน้อยสองพี่น้องที่เก็บเงิน 5 แสนบาทคืนเจ้าของ โดยเมื่อช่วงปีใหม่ที่ผ่านมา พร้อมเชิญชวนเพื่อน ๆ ร่วมกันทำความดี

            นายชินภัทร ภูมิรัตน์ เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน มอบเกียรติบัตรให้กับ ด.ญ.วริศรา วงศมาก นักเรียนชั้น ป.5 และ ด.ญ.ณัฎฐณิชา วงศมาก นักเรียนชั้น ป.6 สองพี่น้องโรงเรียนวัดควนวิเศษ อำเภอเมือง จังหวัดตรัง ที่เก็บเงินจำนวน 5 แสนบาท ได้ที่วัดสาริการาม เมื่อวันที่ 1 มกราคมที่ผ่านมา หลังจากไปสวดมนต์ข้ามปีเสร็จ เมื่อเวลา 02 .00 น.พบกระเป๋าสะพายของผู้หญิงตกอยู่ที่บริเวณหน้าโบสถ์ เด็กทั้ง 2 คนจึงนำไปให้เจ้าอาวาสวัดประกาศหาเจ้าของ โดยที่ไม่ได้เปิดดูข้างในกระเป๋า จนเมื่อพวกตนกลับไปที่วัดอีกครั้ง จึงทราบจากเจ้าอาวาสว่าข้างในมีเงินอยู่ ซึ่งเบื้องต้นทราบเพียงว่าเจ้าของกระเป๋าอยู่ที่กรุงเทพ ฯซึ่งได้ให้ฝากรางวัลจากน้ำใจครั้งนี้จำนวน 10,000 บาท ทั้งนี้ ด.ญ.วริศรา บอกว่า รู้สึกภูมิใจกับการทำความดีครั้งนี้

           ซึ่งอยากเชิญชวนให้เพื่อนๆทุกคนทำความดี เพื่อเป็นตัวอย่างให้กับรุ่นน้องได้เห็น และเชื่อว่าการทำความดีจะช่วยให้ประเทศชาติเจริญรุ่งเรืองได้ ซึ่งทาง สพป.ตรังเขต 1 ยังบอกอีกว่า นักเรียนจะโควต้าให้เข้าเรียนในโรงเรียนวิเชียรมาตุ อ.เมือง ในฐานะนักเรียนประพฤติดี 

          อ่านแล้วชื่นชมผู้บริหารโรงเรียนวัดควนวิเศษ คณะครู รวมทั้งผู้ปกครองที่สอนให้เด็กมีคุณธรรม โดยเฉพาะความซื่อสัตย์ ต่อผู้อื่น และอยากให้เด็กทั้งประเทศเป็นแบบนี้ทั้งประเทศ

ขอบคุณผู้โพสครับ

คำสำคัญ (Tags): #คนดี
หมายเลขบันทึก: 481184เขียนเมื่อ 6 มีนาคม 2012 19:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 30 พฤษภาคม 2012 18:07 น. ()สัญญาอนุญาต: ไม่สงวนสิทธิ์ใดๆจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ขอชื่มชนกับน้องด้วยครับอยากทราบชื่อ website นี้ครับ

18 เว็บไซด์ที่มีสื่อการเรียนการสอนรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์ออนไลน์ยอดเยี่ยม โดยแบ่งเป็นประเภทหน่วยงาน 5 เว็บไซด์ และกลุ่มบุคคล 13 เว็บไซด์

เรื่องนี้เป็นที่ต้องการจริง

เห็นมี ดร. อาจอง ทำได้สำเร็จอยู่ครับ ที่โรงเรียนสัตยาไส

ลพบุรี

ขอให้ คนในรัฐสภา ทุกคนทำความดี เพื่อเป็นตัวอย่างให้กับ เด็ก ก็พอแล้ว

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท