โครงการ แนะแนวการศึกษาต่อระดับชั้น ม.1 สัญจร


โครงการแนะแนวการศึกษาต่อระดับชั้น ม.1 สัญจร ดำเนินการมา 10 กว่าปีแล้ว มีการปรับเปลี่ยนและพัฒนารูปแบบเพิ่มเติม สำหรับการไปแนะแนวสัญจรครั้งนี้บรรลุวัตถุประสงค์ครบถ้วนทั้ง 3 ข้อ และก่อให้เกิดประโยชน์ด้านขวัญและกำลังใจที่ดีอีกด้วย เนื่องจากได้มีโอกาสพบปะ –แลกเปลี่ยนเรียนรู้- พูดคุยกัน โดยตรง จึงช่วยสร้างเสริมความมั่นใจ และจุดประกายความหวังให้กับน้องๆ เพื่อสานฝันไปสู่ความจริงได้อย่างมั่นใจ

งานแนะแนวร่วมกับกลุ่มบริหารงานวิชาการ โรงเรียนกำแพงเพชรพิทยาคม ดำเนินกิจกรรม  โครงการแนะแนวการศึกษาต่อระดับชั้น ม.1 สัญจร  ขึ้นเมื่อวันที่ 21-22 และวันที่ 29 กุมภาพันธ์  2555  ณ  โรงเรียนกลุ่มเป้าหมายจำนวน 6 โรงเรียน โดยมีวัตถุประสงค์ดังนี้

     

 
1. เพื่อชี้แจง-ทำความเข้าใจ เกี่ยวกับรับสมัครนักเรียนเข้าศึกษาต่อระดับชั้น ม.1
2. เพื่อประชาสัมพันธ์โครงการห้องเรียนพิเศษ STEM และห้องเรียนที่มีความสามารถพิเศษคณิตศาสตร์
3. เพื่อแนะนำและแนะแนว แนวทางการเลือกเรียน ตามความถนัด-ความสนใจ ได้อย่างเหมาะสม
 



ตัวแทนนักเรียนโครงการห้อง STEM , ห้องเรียนพิเศษคณิตศาสตร์  นักเรียนที่เข้าร่วมโครงการแลกเปลี่ยนต่างประเทศ และพี่ๆระดับชั้น ม.6  ร่วมกิจกรรมแนะแนวน้องๆ ที่โรงเรียนปัทมดรุณวิทย์  



โรงเรียนแห่งแรกที่ไปเยี่ยมเยียนและแนะแนวการศึกษาต่อ ระดับชั้น ม.1  คือโรงเรียนปัทมดรุณวิทย์  ซึ่งเป็นโรงเรียนขนาดเล็กมีนักเรียนระดับชั้น ป.6 อยู่ 19 คน  คุณภาพของนักเรียนอยู่ในเกณฑ์ดี   มีนักเรียนเข้ามาศึกษาต่อในระดับชั้น ม.1  ที่โรงเรียนกำแพงเพชรพิทยาคมจำนวนถึง 10 คนทุกปี





                                   น้องๆ จากโรงเรียนวัดคูยาง จำนวน 227 คน รับฟังข้อมูลอย่างสนใจ 
 


 
โรงเรียนแห่งที่สองที่ไปแนะแนว คือ โรงเรียนวัดคูยาง เป็นโรงเรียนประถมศึกษาที่จัดการศึกษาบริการชุมชนมานานกว่า 100 ปีเช่นกัน  จำนวนนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 มีมากถึง 227 คน    นักเรียนที่นี่ไปศึกษาต่อที่โรงเรียนกำแพงเพชรพิทยาคม ปีละ 90 กว่าคน (ข้อมูลปีการศึกษา 2554)




 

โรงเรียนแห่งที่สาม ที่ได้ไปแนะแนวคือโรงเรียน สาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร  ผลิตนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 เป็นปีที่ 5 ปัจจุบันมีนักเรียนเรียนในระดับชั้น ป.6 อยู่ 59 คน   คุณภาพโดยรวมอยู่ในเกณฑ์ดี  ไปศึกษาต่อที่โรงเรียนกำแพงเพชรพิทยาคมประมาณปีละ  20 คน





โรงเรียนแห่งที่ 4  เป็นโรงเรียนเอกชนขนาดกลาง  ตั้งอยู่ในชุมชน  บ้านคลองแม่ลาย   เน้นการจัดการศึกษา ควบคู่ไปกับคุณธรรม และความมีระเบียบวินัย  ชื่อว่า โรงเรียนเจริญสุขอุดมวิทยา  มีนักเรียนระดับชั้น ป.6 อยู่ 158 คน  จากสถิติการเข้าศึกษาต่อที่โรงเรียนกำแพงเพชรพิทยาคม  มีประมาณปีละ  20 กว่าคน

  



                                        นักเรียนโรงเรียนอนุบาลกำแพงเพชร  หน้าตาแฉล้ม-แจ่มใส  มีความมั่นใจตนเองสูง 



โรงเรียนแห่งที่ 5 ที่ได้ออกไปแนะแนวการศึกษา คือโรงเรียนอนุบาลกำแพงเพชร  มีนักเรียนระดับชั้น ป.6 จำนวน 247 คน  เด็กส่วนใหญ่อยู่ในเกณฑ์คุณภาพดี  จัดห้องเรียนพิเศษภาษาอังกฤษและห้องเรียนพิเศษคณิตศาสตร์  จำนวนนักเรียนที่ไปศึกษาต่อที่โรงเรียนกำแพงเพชรพิทยาคม  ประมาณปีละ 140 คน 
      

โรงเรียนแห่งสุดท้ายที่จะไปทำการแนะแนวสัญจร คือโรงเรียน ธรรมรัตน์ศึกษา ตั้งอยู่ที่ อำเภอพรานกระต่าย  จังหวัดกำแพงเพชร ซึ่งกำหนดการจะไปแนะแนว ในวันที่ 29 กุมภาพันธ์  2555  มีนักเรียนเข้ามาศึกษาต่อระดับชั้น ม.1 ที่โรงเรียนกำแพงเพชรพิทยาคมปีละ 10 กว่าคน ( รออ่านและชมภาพภายหลัง)  
      

  


โรงเรียนกำแพงเพชรพิทยาคม  สามารถรับนักเรียนเข้าศึกษาต่อระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 จำนวน 480 คน แบ่งประเภทได้ดังนี้
  
1. ประเภทห้องเรียนพิเศษวิทยาศาสตร์ / เทคโนโลยี / ภาษาอังกฤษและคณิตศาสตร์ ( STEM)  จำนวน  80 คน   
2. ประเภทห้องเรียนความสามารถพิเศษคณิตศาสตร์  จำนวน 30 คน   
3. ประเภทเงื่อนไขพิเศษ  10 คน
4. ประเภทนักเรียนในเขตพื้นที่บริการ 180  คน
5. ประเภทนักเรียนทั่วไป 180 คน
 
           
โครงการแนะแนวการศึกษาต่อระดับชั้น ม.1 สัญจร ดำเนินการมา 10 กว่าปีแล้ว  มีการปรับเปลี่ยนและพัฒนารูปแบบเพิ่มเติม  สำหรับการไปแนะแนวสัญจรครั้งนี้บรรลุวัตถุประสงค์ครบถ้วนทั้ง 3 ข้อ  และก่อให้เกิดประโยชน์ด้านขวัญและกำลังใจที่ดีอีกด้วย   เนื่องจากได้มีโอกาสพบปะ –แลกเปลี่ยนเรียนรู้- พูดคุยกัน โดยตรง จึงช่วยสร้างเสริมความมั่นใจ และจุดประกายความหวังให้กับน้องๆ เพื่อสานฝันไปสู่ความจริงได้อย่างมั่นใจ  

  
                                              *** ... ขอขอบคุณผู้เข้ามาเยี่ยมชมทุกท่านนะคะ ... ***

 

ศึกษาข้อมูล: กรุณาคลิ๊ก

ประกาศรับสมัครนักเรียนเข้าศึกษาต่อชั้น ม.1 และ ม .4 ประจำปีการศึกษา 2555 
   
 ระบบรับสมัครนักเรียน ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 และ 4  

หมายเลขบันทึก: 479841เขียนเมื่อ 24 กุมภาพันธ์ 2012 11:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน 2012 12:24 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

                       ***...ขอบคุณ  อาจารย์โสภณ  Ico48 มากนะคะ  ภาพอาคารใหม่ใช่ไหมเอ่ย... ***


                                                       
 Children Clipart - Gifs Animation * dinamobomb

ชื่นชมการเยี่ยมแนะแนวนี้ค่ะ และมาให้กำลังใจน้องๆวัยใสๆที่กำลังก้าวหน้าต่อไปในแนวทางที่ถูกต้อง

***... ขอขอบคุณ...น้ำใจอันงดงามจาก "พี่ใหญ่"  Ico48  นะคะ...เด็กๆ รุ่นพี่ล้วนภูมิใจที่มีโอกาสได้ให้คำแนะนำน้องๆ ค่ะ...***


                                                     Children Clipart - Gifs Animation * dinamobomb

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท