retraet 2 ที่วังน้ำเขียว ตอน 10


ต้องแสดงอภินิหารกันหน่อย

     เมื่อเย็นวันที่ 4 หลังกลับจากไปเยี่ยมชมวังน้ำเขียว ฟาร์เห็ด ผาเก็บตะวัน ผู้เขียนได้ซื้อผักสด น้ำพริกเห็ด เห็ดสามรส เห็ดสมุนไพร เห็ดโคนสดเพื่อไปฝากคนที่บ้านที่ทำงาน ...กลับถึงบ้านชีวานฤมิตร วางของที่โต๊ะกลางหน้าบ้าน...มีใครสักคนเอาไส้อั่วของหมอนกออกมา(เจ้าของกลับไปนานแล้วตั้งแต่ก่อนสี่โมงเย็น) เสียงเชิญชวน "น่าอร่อยมา ..เร็วๆมาชิมกันหน่อย"  "นี่เลยผักสด ภก.เอนก เอาผักไปล้าง" ภก.เอนกเชื่อฟังไปล้างผักที่ใครสักคนหิ้วมาวางด้วยความยินดี แต่คล้อยหลังเอนกแว่บ พยาบาลอ้อไม่ไว้ใจขอล้างอีกที (อันนี้ ภก.เอนก..ไม่รู้นะเนี่ย) ผักวังน้ำเขียวทำไมอร่อยขนาดนี้ เห็ดสามรสก็อร่อย .... บริโภคกันอย่างสนุกสนาน

     เมื่อได้เวลาไป party  เดินไปกันเป็นทิวแถว .... ในงานก็เต็มที่กันเลย(ดูภาพตอนที่9) เสร็จงาน ค่ำคืนนี้มีสมาชิกบ้านชีวนฤมิตรเพิ่มมาอีก 2 คนคือ ข้าวโพดกับพรรณ หายไปเพราะกลับก่อน 2 คนคือหมอนกและหมอวิรัช  จัดห้องกันใหม่ข้าวโพด หนูแหม่ม และผู้เขียนนอนห้องเดียวกัน   ส่วน 3 คนชายหญิงที่เคยร่วมห้องคืนแรก (เอนก อ้อเล็ก อ้อใหญ่) กะจะนอนห้องเดียวกัน โดยนอนที่ห้องหมอวิรัชมีแอร์ มีม่าน ไม่มียุง  ส่วนน้องพรรณนอนในห้องหมอฝน...แต่มีการปรับแผนภายหลัง หมอฝนกับหมอลักษณ์ ย้ายไปทำเต้นฑ์นอนที่ระเบียงชั้นสอง เลยไม่แน่ใจว่าจะได้นอน 3 คนตามแผนหรือไม่

    วีรสตรี วีรบุรุษ ผู้เสียสละทั้ง 3 คนในคืนแรกนอนห้องข้างล่างไม่มีแอร์ไม่มีม่าน  ดูลอยๆมากตอนกลางวัน ค่อยๆคลายความในใจออกมาว่านอนไม่ค่อยพอ คอยผวาใครจะมายืนข้างหน้าต่างและมียุงคอยกวน ทำให้ไม่ค่อยได้นอน กลางวัน จึงง่วงกัน โงน เงน  ซึ่งจะตื่นตัวเวลากินกับเล่นเท่านั้น

    รุ่งเช้าแล้ว ค่ำคืนที่ผ่านไปนอนอิ่มแจ่มใสต้องเดินทางกลับวันนี้ ก็ต้องแสดงอภินิหารกันหน่อย

          

           เสกดวงไฟ ลอยเหนือแก้วน้ำ และ จับไว้ได้....


                                      สร้างภูเขาใหม่

 

 

                                     

                                      เป่าดวงไฟ และ สร้างภูเขาเสมือน(ภาพล่างขวา)

        แก้วของคุณ ธวัช นี่น่าจะ "เด็ด" น่างาบมากๆ

 

                                   พลังใครเหนือกว่าใคร

 (กรุณาใช้วิจารณญานในการอ่านนะคะ)

 ก่อนจบตอนที่ 10 ขอแนะนำให้รู้จักสมาชิกตัวน้อยที่สุดใน trip นี้ น้องสิรีนน่ารักมากไม่ร้อง งอแงเลยสักนิด เล่นเก่งมาก กล้าหาญไม่กลัวอะไรเลย ลูกสาวคนเล็กของคุณธวัช สุดยอดฝีมือคนที่ลอยได้สูงสุดในภาพ 

คำสำคัญ (Tags): #retreat2
หมายเลขบันทึก: 479735เขียนเมื่อ 23 กุมภาพันธ์ 2012 13:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 พฤษภาคม 2012 12:44 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท