องค์กรพยาบาล-ศูนย์8
กลุ่มการพยาบาล โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพ ศูนย์อนามัยที่ 8

เปิดโลกวิชาการทางการพยาบาล ครั้งที่ 2


งานนี้ต้องการบรรยากาศที่มีการเผยแพร่และแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ...ไม่เน้นเรื่องวิชาการแบบเข้มข้น ไม่มีวิพากษ์ ไม่มีแข่งขัน แต่มีรางวัลให้ทุกคน

งานนี้ทีมกรรมการพัฒนาวิชาการกลุ่มการพยาบาล ศูนย์อนามัยที่ 8 ได้นำเปิดโลกวิชาการครั้งที่ 1 มาทบทวนแล้วก็เลยมีการพัฒนารูปแบบมา...

  • ขอบรรยากาศในห้องประชุม เย็นสบาย ไม่มีคนพลุกพล่าน
  • บรรยากาศเหมาะกับการแลกเปลี่ยนเรียนรู้...ไม่ประกวด เลือกวิธีนำเสนอเองแล้วแต่ถนัด กำหนดเวลาเรื่องละ 10 นาที มีถามตอบอีก 5 นาที
  • ประชาสัมพันธ์ให้มากให้เชิญชวนคนมาให้หลากหลายทุกระดับ ไม่เน้นพยาบาลเท่านั้น
  • มีเกณฑ์ในการคัดเลือกเรื่อง..งานวิจัย เรื่องที่อยู่ในคลังความรู้ของกลุ่มการพยาบาล(คือเรามีการรวบรวมองค์ความรู้เก็บไว้ทุกปี)  เรื่องที่มีประเด็นให้แลกเปลี่ยน

พอวันจริง....น้องมานพที่ได้งบประมาณไปจัดสถานที่เพียงแค่ 1000 บาท แต่จัดเวทีให้พี่ๆ ได้ตกตะลึงมาก จนต้องถามว่า "งบพอเหรอ" เพราะมีถึง 3 แห่ง บันไดก่อนขึ้นห้องประชุม  หน้าห้องประชุม และหน้าเวทีในห้องประชุม  บรรยากาศแรกก็ต้องบอกว่าผู้นำเสนอก็ยังเกร็งๆ แล้วก็ด้วยความที่เตรียมพร้อมมาเต็มที่ ก็อยากจะบอกทั้งหมด บรรยากาศก็แอบวิชาการเล็กๆ  แต่พอน้องชงนักโภชนาการมานำเสนองานวิชาการ บรรยากาศเปลี่ยนเลย ได้รอยยิ้มและเสียงหัวเราะกันทั้งห้อง เพราะคุณน้องและทีมงานเปิดช่วงนำเข้าสู่บทเรียนได้สุดยอดจริงๆเลย  ชนิดที่ใครพลาดแล้วเสียดาย ป้าๆที่เคยเข้าประชุมไม่จบยังไม่ลุกกลับเลยล่ะ สนุกมาก ทั้งผอ.รพ.ก็ยังนั่งอยู่ตลอดงานเลย

พอวันที่สอง...ลำบากล่ะพี่ๆทีมกพว.จะทำไงล่ะเนี่ย เดี๋ยวน้องๆจะน้อยใจว่าไม่สนุกเหมือนวันแรก  ก็เลยต้องจัดเต็มด้วยตัวเอง ซ้อมเต้นกันเย็นวันนั้นเลย แถมต่อตอนเช้าอีก ก็ได้บรรยากาศน่ารักกันอย่างที่ต้องการ มีคนถามเยอะ แลกเปลี่ยนประสบการณ์เยอะ และมีปิดท้ายด้วยการนำเข้าสู่บทเรียนของน้องนพ งานไร้พุงให้ลุกออกกำลังกายกันแบบเด้นซ์กระจายกันอีก งานนี้เลยต้องบอกว่า "งานได้ผล คนเป็นสุขอีกแล้ว " 

แล้วเราก็มา AAR กันว่า ครั้งหน้าที่คาดว่าเร็วๆนี้ เราจะจัดเวทีแบบนี้ให้กลุ่มทีมลูกจ้างของกลุ่มการพยาบาลด้วย เพราะจริงๆ ทีมนี้ทำวิชาการกันในรูปแบบของ km อยู่เพียบเลย แต่ไม่มีเวทีให้  แล้วหลายคนไม่ธรรมดาเหมือนกันนะ

หมายเลขบันทึก: 479655เขียนเมื่อ 22 กุมภาพันธ์ 2012 21:20 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 มิถุนายน 2012 08:42 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท