นำนักศึกษา กศน.ปวช. อำเภอบางใหญ่เข้าค่ายลูกเสือ


บางใหญ่

        เมื่อวันที่ 18 - 19  ก.พ. 2555  คณะครู กศน.ปวช อำเภอบางใหญ่ ได้นำนักศึกษา ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ( ปวช. )  ไปเข้าค่ายลูกเสือ ที่ ค่ายลูกเสือหัตถวุฒิ  อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี  

        การดำเนินการจัดกิจกรรม เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ได้รับความร่วมมือจากนักศึกษาเป็นอย่างดี  คณะวิทยากรได้มอบทั้งความรู้และทักษะต่าง ๆ ได้่อย่างมากมาย  ไม่ว่าจะเป็นการเดินทางไกล ซึ่งเริ่มเดินตั้งแต่ น้ำตกเจ็ดสาวน้อย ลัดเลาะตามเส้นทางศึกษาธรรมชาติ  ผ่านเนินเขา ไร่ สวน  ป่า และหมู่บ้าน  รวมเป็นระยะทาง กว่า 3 กิโลเมตร ระหว่างการเดินทางเป็นไปด้วยความเรียบร้อย  อากาศดี เพราะมีแสงแดดเพียงเล็กน้อย ซึ่งเส้นทางของการเดินทางไกลนั้นสิ้นสุดที่ด้านหลังของค่ายพักแรม 

       เมื่อถึงค่าย ก็ได้มีพิธีเปิดโดยทาง อ.รติกร  ด้วงเอี่ยม หัวหน้างาน ปวช. เป็นประธานกล่าวเปิดงานในครั้งนี้  จากนั้น คณะวิทยากรก็ได้ให้ความรู้และให้นักศึกษาร่วมทำกิจกรรมต่าง ๆ  ร่วมถึงการผจญฐานต่าง ๆ ซึ่งได้รับทั้ง ความรู้ ประสบการณ์  ความสนุกสนาน และมีอุบัติเหตุเล็ก ๆ น้อย  ตามสภาพ

        ส่วนกิจกรรมตอนกลางคืนก็มีการจัดกิจกรรมแคมป์ไฟ  มีการโชว์ของลูกเสือแต่ละกลุ่ม กอง ซึ่งทางวิทยกรกำหนดให้ แต่ละกลุ่มแสดง กลุ่มละ  10 นาที   โดยมี นายพลกร  มาตรสุโลก  ครู ปวช. เป็นประธานในการเปิดแคมป์รอบกองไฟ  และกิจกรรมรอบกองไฟก็สิ้นสุดเมื่อ เวลา 21.30 น. ของคืนวันที่  18 ก.พ. 55

        เวลา 05.30 น.  ของเช้าวันอาทิตย์ที่ 19 ก.พ. 2555 คณะวิทยาได้นำนักศึกษาออกกำลังกาย และได้เริ่มกิจกรรมลูกเสือ 3  ดี ต่อ  ตั้งแต่เวลา  08.30 น. - 15.30 น.  เมื่อการจัดกิจกรรมเสร็จสิ้นลง  ประธานก็ได้กล่าวปิดงาน

         คณะครู กศน. ปวช. และนักศึกษาได้เดินทางกลับมาถึงจังหวัดนนทบุรีโดยสวัสดิภาพ เวลาประมาณ 18.00 น.

         จากการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ ถือเป็นครั้งแรกของนักศึกษา ปวช. ที่เป็นลักษณะการเข้าค่ายลูกเสือ  ซึ่งนักศึกษาทุกคนได้รับความรู้ ประสบการณ์  ทักษะเป็นอย่างมาก  ไม่ว่าจะเป็นการ ทำงานเป็นทีม  การสร้างความสามัคคี  การกล้าแสดงออก  และเกิดความรักและผูกพันระหว่างรุ่นพี่และรุ่นน้องเพิ่มมากขึ้น  ทุกคนได้มีส่วนร่วมในการทำกิจกรรมในทุก ๆ กิจกรรม  โดยส่วนตัวแล้วหวังว่า นักศึกษาจะนำความรู้  ประสบการณ์ และทักษะที่ได้จากการเข้าค่ายในครั้งนี้  มาใช้ในชีวิตประจำวัน และนำมาปรับใช้กับการเรียนด้วยนะคะ

คำสำคัญ (Tags): #ค่าย
หมายเลขบันทึก: 479365เขียนเมื่อ 20 กุมภาพันธ์ 2012 17:51 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 มิถุนายน 2012 15:16 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

ขออนุญาตติดตามเรื่องราวของคุณrutsudaนะครับผม

มาเยี่ยมชมผลงานและให้กำลังใจครับ

ขอบคุณมากๆเลยนะคะ ท่าน ผอ.และพี่ไมค์ ที่เข้ามาให้กำลังใจ งานนี้เป็นงานด้านการจัดการเรียนการสอน แต่งานด้านการเงินหนูก็จะพยายาม ทำให้ดีที่สุดไม่ให้บกพร่องทั้งสองด้านค่ะ

กิจกรรมลูกเสือเป็นกิจกรรมที่มีประโยชน์มาก ฝึกการอยู่ร่วมกัน ช่วยให้สุภาพ มีวินัย ฯลฯ ควรส่งเสริมต่อไปครับ

ขอบคุณทุกท่านที่สละเวลาเข้ามาอ่านค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท