โลกไร้พรมแดน (เวอร์ชั่นคนถางทาง)


นี่มันบ้าหรือโง่กันแน่ หรือว่าทั้งสองอย่างปนกัน ???

โลกไร้พรมแดน (แบบใหม่)

 

ปัญหาพรมแดนเป็นปัญหาไม่แต่เฉพาะไทย แต่เป็นปัญหาทั่วโลก  (แยกดินแดน) ซึ่งประเด็นนี้ต้องถือว่าคนเรา โง่กว่าสัตว์เดรัจฉาน...

 

-นกหนูงูช้างมันยังคิดกันได้ดีกว่าเราเสียอีก เพระพวกมันไม่มีพรมแดน ถึงมีก็มีแบบหลวมๆ และไม่ได้มีชั่วกัลปาวสานโง่ๆแบบมนุษย์  (ที่เมื่อก่อนก็ฉลาดดีอยู่หรอก เพิ่งมาโง่แบ่งเขตประเทศเอาไม่นานมานี้เอง (ตามแบบฝรั่ง)  จนรบกันจนจะฉิบหายวายป่วงล้างโลกกันมาหลายครั้งแล้ว) 

 

ผมตั้งคำถามเอากับตนเองมาแต่เมื่ออายุประมาณ 25 ปีว่า  ...ทำไมไม่เปิดพรมแดนมันไปเสียเลย  ประกาศให้ประเทศไทยเป็น “ไท” ประเทศแรกในโลก ที่ใครใคร่ค้าม้า..ค้า ใครใคร่เข้ามา..เข้า ฝรั่ง แขก เจ๊ก ลาว แกว นิโกร เอ้า..เชิญเข้ามาเลย  มาอยู่ประเทศนี้ได้ฟรีๆ โดยไม่ต้องมีวีซ่า  ตอมอ. มาคอยไล่บี้ (ขอเงินใต้โต๊ะ) 

 

ถ้าทำแบบนี้ ผมว่าปัญหาพรมแดนหมดทันที... แถมไม่ต้องเสียงบประมาณจ้างทหาร ตำรวจชายแดน ตอมอ ให้เปลือง เอาเงินมาทำอย่างอื่นที่มีประโยชน์กว่านี้   (กลัวแต่ว่าทั่วโลกมันจะออกกฎหมายประกาศห้ามคนออกมาอยู่เมืองไทยเสียมากกว่าน่ะซิ่ อิอิ )

 

ปัญหาแขก ยิว ...พม่า มอญ ไทยใหญ่ กระเหรี่ยง ...สามจังหวัดภาคใต้ไทย ...ไอร์แลนด์ และ ฯลฯ จะหมดทันที เนื่องเพราะไม่รู้จะรบเพื่อแยกดินแดนไปทำไร เพราะสามารถอพยพย้ายถิ่นที่อยู่ได้เสรีแบบ “ไร้พรมแดน” อยู่แล้ว

 

 

 

อย่าไปคิดโง่ๆ ..แบบเขมร ลาว พม่า อังกฤษ ฝรั่งเศส เมกา และแขกปัตตานีมุสลิม ได้ไหม ที่กลัวเขามาแย่งงาน สวัสดิการ..คิดอะไรที่มันฉลาดกว่านี้หน่อยสิ  (แขกปัตตานีนี้ถือได้ว่าเป็นกลุ่มที่โง่ที่สุดกลุ่มหนึ่ง..ที่คิดได้แต่แยกดินแดน แทนที่จะคิดมุมกลับว่าพวกเขาหยิบมือเดียว แต่กลับครองดินแดนไทยทั้งประเทศที่แสนกว้างใหญ่ จะไปทำมาหากินที่เชียงใหม่ เชียงราย ก็ได้ ไม่ต้องขอวีซ่าอะไรเลย)

 

 

มันน่าหัวเราะงอหายมาก ที่เมื่อก่อนในประวัติศาสตร์ในอดีต เวลารบทัพจับศึกกับพม่า ลาว เขมร  พอรบชนะก็กวาดต้อนคนชาติอื่นเข้ามาใน “ขอบขัณฑสีมา”.... แต่วันนี้ตรงข้าม พม่าลาวเขมร เขาอยากเข้ามาทำงานเป็น “ทาส” เราด้วยความสมัครใจ  แต่กลับเอาปืนไปยิ่งไล่เขาให้ออกไป

 

ส่วนคนของเรา จะหนีออกไปทำงานเมกา เกาหลี ไต้หวัน ...โห..รัฐมันส่งเสริมกันใหญ่  แทนที่จะหวงแหนทรัพยากรบุคคล

 

นี่มันบ้าหรือโง่กันแน่ หรือว่าทั้งสองอย่างปนกัน ???

 

ไอ้หรั่งก็โง่พอกัน  เมื่อก่อนมันต้องส่งกำลังไปจับทาสมาอยู่เมืองมัน แต่วันนี้คนทั่วโลก (โดยเฉพาะไทย) เขาอยากไปเป็นทาสรับใช้มันโดยสมัครใจ มันกลับไม่ให้วีซ่า ...สัมภาษณ์อยู่นั่นแหละ...ขนาดผมจะไปเอาวิชาความรู้ไปป้อนสมองนักวิชาการพวกมัน มันยังยักท่า ยะโส จนอยากกระโดดถีบ

 

 

...คนถางทาง จ. (๑๘ กพ. ๒๕๕๕)

หมายเลขบันทึก: 479120เขียนเมื่อ 18 กุมภาพันธ์ 2012 14:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 มิถุนายน 2012 21:59 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

ว้าว เป็นความฝันใฝ่เช่นกันเลยค่ะ คนเราคงเป็นดั่ง นกอิสระ ที่จะไปไหนได้ทั่วโลก หรือนอกจักรวาล อยากไปชม น้องดาวเสาร์ ด้วยค่ะ

แต่พอมาคิดกลัวเรื่อง คนร้ายที่แอบแฝงกายมา เพราะทุกวันนี้ขนาดตรวจตรากัน ยังเล็ดลอดได้ด้วยอิทธิพลเงิน รบกวนท่านอาจารย์ ช่วยนำเสนอ แนวทางป้องกัน คนเลว คนร้าย คนใจมิบริสุทธิ์ หน่อยสิคะ ขอบพระคุณค่ะ เป็น ความฝัน อันสูงสุด ของปูเลยนะคะนี่

คุณปูครับ แล้วคนสัญชาติไทยเราที่ขี้โกง โจรปล้นชาติที่เต็มประเทศล่ะ จะทำอย่างไรดีครับ เท่ากับว่าเราให้วีซ่าตลอดชีพเขาโดยกำเนิดเลยนะครับ

ถ้าเราเปิดประเทศเสรีจริงๆ (ไม่เสรีปลอมๆ แบบฝรั่งที่มาหลอกเรา เช่น การค้าเสรี global village ) ในที่สุดมันจะเกิดการสมดุล "ตามธรรมชาติ" เช่น เกสรดอกไม้ สัตว์ มันก็ข้ามพรมแดนน ผสมพันธุ์ได้โดยเสรี

ลมหายใจเรา ผายลมเรา ก็ส่งข้ามแดนไปทั่วโลก ให้ฝรั่ง ลาว แกว พม่า ดม ไม่รู้กี่รอบแล้ว

อืม น่าคิด ๆ

อยากให้ ฝันที่คิดไว้ ตั้งแต่สม้ยเด็กนี้ เป็นจริงเร็วพลัน จังเลย

แต่ว่า จะต้องรออีกนาน ๆ แค่ไหน .. ขอบคุณแลสุขสันต์ค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท