ทัวร์สุขภาพที่ "จีน"(2)


อุทยานหวงหลงและจิ่วจ้ายโกว

ต่อจากตอนที่แล้ว(คลิ๊ก)

 

29 สค.49 เดินทาง 4 ชม. เข้าสู่อุทยานหวงหลงหรือแอ่งน้ำมังกรเหลือง มีความสูงจากระดับน้ำทะเลประมาณ 3,000 เมตร (นั่งกระเช้าลอยฟ้าขึ้นอุทยานแล้วเดินต่อทางบันไดปูด้วยไม้อย่างดี เดินง่ายไม่ชัน มีศาลาพักเหนื่อยและห้องน้ำไว้บริการตลอดทาง)ระยะทางที่เดินประมาณ 7 กิโล(ไป-กลับ)ชมความมหัศจรรย์ของแอ่งน้ำที่เกิดจากธรรมชาติที่มีมากกว่า 4,600 แอ่ง ในแต่ละแอ่งมีความสูงประมาณ 1.5-4.6 เมตร มีรูปร่างลักษณะที่แตกต่างกันออกไป อาทิรูปไข่มุก พระจันทร์เสี้ยว รูปสัตว์ต่างๆ และเมื่อน้ำในแอ่งต้อง แสงอาทิตย์จะเกิดการสะท้อนของน้ำทำให้เรามองเห็นน้ำในแอ่งกลายเป็นแอ่งสีแดง น้ำเงิน เขียว คล้ายกับสีรุ้ง  เดินทางสู่จิ่วจ้ายโกว โดยลัดเลาะตามแม่น้ำหมินเจียง

 

ชมวิถีชีวิตของชาวบ้านสงข้างทางและทิวทัศน์ที่สวยงาม ผ่านเมืองตู้เจียงเยี่ยน ยิ่งซิ่ว เหวินชวนและเม่าเสี้ยน เม่าเสี้ยนเป็นเขตการปกครองตนเองของชนชาติเชียง ชนชาติธิเบตเดิมในรัชสมัยของฮ่องเต้คังซี  เดินทางสู่อำเภอซงพานผ่านทะเลสาบเต๋อซี เพลิดเพลินกันการชื่นชมธรรมชาติตลอดเส้นทาง จะเห็นต้นแอปเปิ้ลปลูกเรียงรายตลอดสองข้างทาง แวะจอดซื้อแอปเปิ้ลและถ่ายรูปทะเลสาบเต๋อซี ถ่ายรูปกับจามรีเผือก เต๋อซีเดิมเป็นหมู่บ้านอาศัยอยู่ตามหุบเขา เชิงเขา เมื่อปีค.ศ.1933 เกิดแผ่นดินไหวอย่างรุนแรงทำให้บ้านเรือนจมอยู่ใต้น้ำ ผู้คนเสียชีวิตมากถึง 6,865 ราย และทำให้เกิดทะเลสาบขึ้นมาที่สวยงาม เข้าพักที่ JIUZHAIGOU HOTEL (2คืน)  

30 สค.49เที่ยวอุทยานแห่งชาติจิ่วจ้ายโกวเป็นอุทยานแห่งชาติ คำว่าจิ่วจ้ายโกว แปลว่า หุบเขา 9 หมู่บ้าน ซึ่งองค์การยูเนสโกได้ประกาสให้เป็นมรดกโลกเมื่อปี1992ประชากรที่อาศัยอยู่ในที่นี้ส่วนใหญ่คือชาวธิเบต   นั่งรถของอุทยานเข้าชม จะเห็นทะเลสาบต้นอ้อ  ลำธารสีเขียว-ฟ้า ไหลอยู่กลางไผ่อ้อ ทะเลสาบมังกรคู่   
 ทะเลสาบแรด เป็นทะเลสาบใหญ่อันดับสองรองจากทะเลสาบยาว เป็นทะเลสาบที่วิวเปลี่ยนเยอะที่สุด เงาสะท้อนที่สวยงามอยู่ในอันดับ 1 ของทะเลสาบ  จากนั้นจะนั่งรถขึ้นไปจุดสูงสุดที่ทะเลสาบยาว เป็นจุดปลายทางเส้นทางด้านซ้าย น้ำลึกสุดร้อยกว่าเมตร กระจายเป็นรูป S เป็นทะเลสาบที่ระดับน้ำทะเลสูงสุดและย่านน้ำกว้างสุดในอุทยานสีน้ำเป็นสีดำเขียว   น้ำตกไข่มุก 
ทะเลสาบห้าสี เป็นทะเลสาบขนาดเล็กน้ำสดใสบริสุทธิ์ มองเห็นก้นน้ำได้อย่างชัดเจน เล่ากันว่าทะเลสาบห้าสีเป็นที่ล้างหน้าของนางฟ้า  

 

 เย็นดูโชว์ทิเบต 1.30 ชม. ได้สัมผัสรับรู้ประเพณี วัฒนธรรมของชาวธิเบตแห่งจิ่วจ้ายโกว  (พักที่เดิม)

หมายเลขบันทึก: 47901เขียนเมื่อ 3 กันยายน 2006 01:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:31 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
รูปสวยมากค่ะ สีของน้ำเหมือนกับที่เห็นด้วยตาจริงๆ  มีรูปโชว์ทิเบตด้วยไหมคะ
จัดให้ตามที่ขอแล้วนะคะ พี่มอม
สวยมากเลย อยากไปเที่ยวจัง แต่ปิ่งบรรยายเหมือนได้ไปเที่ยวด้วยแน่ะ
  • ขอให้พี่ปิ่งขยายรูปหน่อยค่ะ ภาพเล็กเกินไปทำให้ไม่เห็นรายละเอียดดื่มด่ำกับความงามไม่เต็มที่ค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท