ทำวันนี้เพื่อพรุ่งนี้


ทำวันนี้เพื่อพรุ่งนี้

     การดำเนินชีวิต ปัจจุบันนี้แตกต่างไปจากอดีตอย่างมากเริ่มตั้งแต่กิจวัตรประจำวันตั้งแต่ตื่นนอน  เวลาที่จำกัด  การแก่งแย่งแข่งขัน  แม้แต่คุณธรรมในจิตใจคนก็เริ่มเสื่อมถอย ลดน้อยลงไป  การเสียสละก็เริ่มจะหาได้ยาก  สังเกตุใด้ในรถโดยสารที่ตอนนี้คนที่จะลุกให้ผู้หญิง  คนชรา นั่ง หาได้น้อยหรือแทบจะไม่มีเลย

     การเรียน การสอนวิชาศีลธรรม ตั้งแต่ปฐมวัย น่าจะเป็นการปลูกฝั่งจิตสำนึกของเด็กที่จะเติบโตเป็นผู้ใหญ่ในอนาคตได้ดีที่สุด  ครูจะต้องใส่ใจในการสอน มีความตั้งใจที่จะปลูกฝังศีลธรรมในจิตใจของเด็กๆ ถ้าหากครูสอนเพื่อให้ผ่านเนื้อหานั้นไปเฉยๆ  เด็กจะไม่จดจำและไม่สามารถที่จะนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้เลย   เพราะเมื่อเติบโตขึ้น เด็กจะมองเห็นตัวอย่างของผู้ใหญ่ที่มีทั้งดี  และไม่ดีที่ปะปนกันอยู่ในสังคม  ถ้าสิ่งที่ครูสั่งสอนมาดี ครูสามารถทำให้เด็กจดจำสิ่งที่ดี สิ่งที่ถูกต้องได้ เด็กก็จะสามารถแยกแยะสิ่งเหล่านั้นได้ด้วยตัวเอง และจะฝังลึกอยู่ในจิตสำนึกของเด็ก เมื่อเติบโต เด็กเหล่านี้จะเป็นอนาคต เป็นคนที่มีคุณภาพที่พร้อมจะพัฒนาประเทศชาติให้เจริญต่อไป          

คำสำคัญ (Tags): #งานประดิษฐ์
หมายเลขบันทึก: 476579เขียนเมื่อ 28 มกราคม 2012 10:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 มิถุนายน 2012 14:25 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

ไม่อนุญาตให้แสดงความเห็น
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท