เราเคยรักกัน...หรือแค่ฉันรักเธอ


แล้ว...ร่องรอยแห่งความอ่อนไหว

ก็ทิ้งตัวเป็นสาย...บนใบหน้า

ลบความเข้มแข็งสุดท้าย...ในพริบตา

ความปวดปร่า..ตอกลิ่ม..ทิ่มแทงใจ

ในอ้อมกอดของความอ้างว้าง

ร่ำไห้กับการลาร้าง...อย่างหวั่นไหว

ให้ความกระจ่างสักนิด..แท้จริงฉันผิดเรื่องใด

จึงทิ้งความเหงาไว้...ให้ฆ่ากัน

หรือแท้จริงแล้ว...ฉันไม่เคยถูกรัก

เราสองคนไม่ควรจักร่วมสร้างฝัน

ไม่มีสิทธิ์เอาชีวิตไปผูกพัน

และควรยอมรับความจริงนั้น...อย่างเต็มใจ

ฉันยอมจำนนแล้ว...ที่รัก

ช่วยปลอบโยนอีกสักพัก...จะได้ไหม

แลกกับรอยยิ้มที่กำลังจะหมดไป

แล้วยอมรับความเสียใจ...ไปนิรันดร์

                                     ...กิ่งไผ่...

คำสำคัญ (Tags): #คำประพันธ์
หมายเลขบันทึก: 476417เขียนเมื่อ 26 มกราคม 2012 20:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 มีนาคม 2012 17:14 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (12)

ปริมว่าเราเคยรักกันนะคะ :)

สวัสดีค่ะคุณกิ่งไผ่

งดงาม เหงา เศร้า กินใจ ทำให้นึกถึงใครบางคน....

คืนนี้ ฝันดีนะคะ

อ่านแล้วเศร้า เศร้าลูกเดียว

จิตเศร้าหมอง แย่แน่ๆครับ

อ่ะ .. เอาชีวิตของผมมาเขียนนะครับนั่น ;)...

ก่อนฝันดีค่ะพี่ดอกไผ่

อ่านแล้ว จริงด้วยค่ะ ว้าว นึกถึงเรื่องราวของกัลยาณมิตร มิใกล้มิไกล ใช่เลย ตรง แน่ว แน่ เหมือนแช่แป้ง เลยเจ้า :)

...

เราเคยรักกัน หรือแค่ฉันรักเธอ

เราเคยคิดละเมอ หรือแค่ฉันเพ้อไปคนเดียว

เราเคยอิ่มข้าวโตยกัน หรือว่าฉันข้าวเหนียวนึ่ง

เราเคยพร่ำรำพึง หรือว่า ฉันแอบซึ้ง ไปเอง นิ :)

...

ว้าว ภาษาพาไป หรือว่า ใจสั่งมา หรือว่า ดึกแล้วเริ่มล้า ตาจะปิด คิดไปไกล ได้พิรี้พิไร แล้วเก็บไปฝันดี นะคะ :)

  • สวัสดีค่ะ..คุณปริม
  • ดีใจค่ะที่คุณปริมยังมาให้กำลังใจเสมอๆ
  • ขอบคุณนะคะ

สวัสดีค่ะ พี่ครูป.1

  • ขอบคุณพี่ครูป.1นะคะที่มาเยี่ยม
  • ดีใจๆๆ...อิอิ

สวัสดีค่ะ..คนบ้านไกล

  • ไม่ได้ตั้งใจให้เศร้าขนาดน้านนนน
  • เขียนกลอนเศร้า...ช่วยให้จิตใจคลายเศร้าค่ะ
  • ที่กิ่งไผ่ติดค้างไว้.. ยังไม่ลืมนะคะ
  • ขอบคุณมากค่ะที่มาเยี่ยม

..คุณ Wasawat...

  • โอ๊ะๆๆ..ต้องขออภัย มิได้ตั้งใจค่ะ
  • ว่าแต่ว่า..เคยรักกัน..หรือว่า  แค่ฉันรักเธอ  ล่ะคะ
  • ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ..น้องปู

  • แอบกระซิบได้มั้ยคะว่า..ไปตรงกับ "ใคร"
  • ขอบคุณมากนะคะที่มาเยี่ยมกันเสมอๆ

บางครั้งการที่ได้รักก็มีค่ามากกว่าการได้ถูกรักนะคะ

Ico48..สวัสดีค่ะคุณ Oraphan

  • การให้สุขใจกว่าการรับ...กิ่งไผ่คิดเช่นนี้ค่ะ
  • ขอบคุณมากค่ะที่มาเยี่ยม
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท