วิธีสะเดาะห์เคราะห์ การทำบุญรับอายุ


มาทำความดี ละเว้นความชั่วกันดีกว่า

        ท่านที่มีอายุลงท้ายด้วยตัวเลข  3  5  6  9  เช่น  19,  23,  25,  26,  29,  33,  35,  36,  39  จนถึง  109 ปี

        ให้เตรียม เช่น พระเงิน  พระทอง อย่างละ 1 องค์ พร้อมดอกไม้ ธูป เทียน ข้าว อาหารคาวหวาน จัดของเสร็จแล้ว ถวายของทั้งหมดก่อนใส่บาตร ไว้ที่หิ้งบูชา จุดธูป 3 ดอก ตั้งนะโม 3 จบ "ลูกขอบูชา พระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ เป็นที่พึ่ง ลูกใส่บาตรพระเงิน พระทองในวันนี้ ขอสะเดาะเคราะห์แก้กรรม หรือต้อนรับอายุ 25 ปี หรือ...... หนักให้เป็นเบา"  แล้วปักธูปกราบ 3 ครั้ง จึงลาเอาของทั้งหมดไปใส่บาตร เสร็จแล้วให้รีบกรวดน้ำทันที

        กรวดน้ำ ตั้งนะโม 3 จบ กุศลผลบุญที่ทำบุญใส่บาตรพระเงิน พระทองในวันนี้ ขอให้พระแม่ธรณีมาเป็นทิพย์พยาน ลูกทำบุญรับอายุ........ ปี หนักให้เป็นเบา....... ขอให้ลูกโชคดีตลอดไป

        การแผ่เมตตาให้สัตว์เล็กสัตว์ใหญ่ ควรให้เพราะความไม่ตั้งใจจะเหยียบมด ยุง แมลง การแผ่เมตตาให้ทั่วจักรวาลทั้งหมด เป็นการรวมบุญกุศลของท่านเอง พึงเป็นผู้ให้ยิ่งจะได้รับมากขึ้น

        ถ้าใครดวงตกมากๆ ต้องแผ่ให้ตัวเองมากๆ บางท่านก็แผ่ให้กับผู้อื่น จนลืมตัวเอง ตัวเราเองต้องมีบุญบารมีแก่กล้าจริงๆ จึงจะช่วยและให้ผู้อื่นได้

        การสร้างพระประธานองค์ใหญ่เพื่อต่ออายุให้ตนเอง เพื่อเป็นการส่งดวงวิญญาณเจ้ากรรมนายเวรทุกชาติภพ และที่กำลังตามมาอยู่ก็ดี เวลาเจ็บป่วยทรมาณมากๆ ก็คุยกับเจ้ากรรมนายเวรทั้งหลาย ให้จุดธูปกลางแจ้ง 3 ดอก ตั้งนะโม 3 จบแล้วว่า

        "ข้าพเจ้าขอขมากรรมทั้งหมดทั้งหลายทุกภพทุกชาติ จะสร้างพระและทำบุญเลี้ยงพระด้วยอาหารคาวหวาน เพื่อส่งดวงวิญญาณให้ไปเกิด ขออโหสิกรรมให้ขาดจากกันเดี๋ยวนี้ ขอให้หายเจ็บป่วยโรคภัยและต่ออายุขัย"  ภาวนาสั้นๆ อะไรก็ได้ นะโมพุทธายะ (พระพุทธเจ้า 5 พระองค์) ท่านจะมาช่วยส่งพลังบุญให้เจ้ากรรมนายเวร ถ้ามีจิตศรัทธาแรงกล้า ถวายชีวิตกับพระพุทธศาสนาจะได้ผลเร็วกว่าที่คาดคิดไว้ แล้วมีสัจจะ จะมีทาน ศีล 5 ภาวนา (สวดมนต์) เสมอๆ ผู้นั้นจะสมหวังทุกประการที่คาดไว้

กรรมกำหนด  มาทำความดี ละเว้นความชั่วกันดีกว่า

หมายเลขบันทึก: 474934เขียนเมื่อ 17 มกราคม 2012 11:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มิถุนายน 2012 00:40 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท