การทัศนะศึกษาระดับปฐมวัย


การเรียนรู้นอกห้องเรียน

  การพาเด็กไปทัศนะศึกษาเป็นสิ่งสำคัญเพราะเป็นการให้เด็กได้เรียนรู้สิ่งต่างๆที่เด็กสนใจและเป็นการกระตุ้นให้เด็กเกิดการเรียนรู้ที่สมบูรณ์ เด็กจะมีการเรียนรู้ที่สนุกและสนใจมากเป็นสิ่งแปลกใหม่สำหรับเด็ก เด็กในระดับปฐมวัยเป็นสิ่งที่สวยงามและแปลกใหม่สำหรับเด็กโดยเฉพาะการพาเด็กไปทัศนะศึกษาที่สวนสัตว์ทำให้เด็กเกิดการเรียนรู้ที่เด็กจำได้และมีความตื่นตัวมากเด็กจะมีสามาธิมากในการเดินดูสัตว์ต่างๆเพราะธรรมชาติของเด็กชอบการดูสัตว์อยู่แล้วยิ่งเจอสัตว์ประเภทต่างๆเด็กยิ่งมีความสนใจมากมายเด็กจะมีคำถามมากมาย ทำให้เด็กได้มีจินตนาการมากขึ้น เด็กเกิดความอยากรู้มากขึ้น

    เด็กในระดับปฐมวัยมีสมาธิและความสนใจบางสิ่งบางอย่างระยะสั้นถ้าจะให้เด็ก   ระดับปฐมวัยเรียนรู้แต่ในห้องเรียน นั่งเรียนนานคงเป็นไปไม่ได้เพราะเด็กจะไม่เกิดการเรียนรู้ และเด็กจะไม่มีพัฒนาการครบทั้ง 4 ด้าน โดยเฉพาะด้านสติปัญญา และจินตนาการ เช่นนั้นการพาเด็กปฐมวัยไปทัศนะศึกษาจึงเป็นสิ่งสำคัญอย่างมากที่จะควรจัดให้ได้ทุกหน่วยการเรียนการสอนถ้าสามารถทำได้                     เด็กปฐมวัยไปทัศนะศึกษาที่เขาดิน

หมายเลขบันทึก: 474179เขียนเมื่อ 9 มกราคม 2012 21:01 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 มิถุนายน 2012 12:49 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ดีมากเลยคะ เพราะการจัดให้มีการทัศนศึกษานอกสถานที่จะทำให้เด็กมีประสบการณ์ในการเรียนรู้และตื่นตาตื่นใจคะ

  • สวัสดีครับ
  • ทัศนศึกษาเรียนรู้จากสถานที่จริง ให้ผมเป็นเด็กผมก็ชอบครับ เพราะอยู่แต่ในห้องเรียนคงจะ.... 
  • ทัศนศึกษาทีไรเหมือนได้อยู่ในสวรรค์ครับ ฮ่า ๆ ๆ
  • http://www.gotoknow.org/blog/armyactivities/324835
  • เคยพาน้องๆ ไปเล่นสวนสัตว์เช่นกันครับ แต่ได้อะไรกลับมาหลายอย่างเลยครับ
  • ขอบคุณนะครับสำหรับบันทึกแลกกันอ่าน อิ อิ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท