ครบรอบ 3 ปีของการเขียนใน GotoKnow


การจัดการศึกษาในจังหวัดชายแดนภาคใต้

     

      พรุ่งนี้จะเป็นวันขึ้นปีใหม่ พ.ศ. 2555 ลองนับนิ้วดู ผมเขียนข้อความที่มีสาระบ้างไม่มีสาระบ้าง ใน Gotoknow เป็นปีที่ 3 ซึ่งบางครั้งก็เขียนต่อเนื่องและบางครั้งก็หยุดหายไป  แต่ก็พยายามเข้ามาอ่านองค์ความรู้จากผู้เขียนท่านอื่นๆเป็นประจำทั้งจากคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ โน๊ตบุค เนตบุค หรือจากมือถือก็ตาม แต่ก็จะเข้ามาอ่านทุกวันโดยไม่ขาด

          สิ่งที่ค้นพบในการเข้ามาใน Gotoknow มันได้ความซึมซับในนิสัยรักการอ่าน และการคิดที่จะเผยแพร่องค์ความรู้หรือข่าวสารใหม่ๆให้ผู้อ่านได้อ่าน และเน้นย้ำไปในจังหวัดชายแดนภาคใต้  ที่เกิดวิกฤติมาเกือบ 10 ปี และวันนี้มันผ่านไปอย่างรวดเร็ว แต่คิดว่าสิ่งที่ได้เขียน  ได้เสนอแนะ คงจะช่วยในการแก้ปัญหาหรือพัฒนาการศึกษาไปบ้างระดับหนึ่ง

         สมาชิก Gotoknow  หน้าเก่าและหน้าใหม่ดูจะกลมกลืนในเรื่องการเป็นสมาชิก และผูกพันกันอย่างไม่รู้ตัว ถึงแม้บางคนไม่เคยไปร่วมพบปะกับสมาชิกในสถานที่ต่างๆที่นัดพบปะแลกเปลี่ยนกัน แต่ก็เอาใจช่วยในการชม เสนอแนะอย่างสม่ำเสมอ

         สังคม Online เป็นสังคมยุคใหม่มี่เราไม่อาจหนีพ้น เนื่องจากความก้าวหน้าด้านการสื่อสารที่มีประสิทธิภาพ เราคงเห็นการลอยกระทงออนไลน์ การส่ง ส.ค.ส.ออนไลน์ การส่งเค็กวันเกิดออนไลน์ และกิจกรรมอื่นๆโดยมิต้องลำบากในการไปมาหาสู่กันบนพื้นดินอีกต่อไป และยิ่งจะพัฒนาการไปอย่างรวดเร็วมาก

        ตั้งใจจะเขียนต่อในปีที่ 4 และจะอยู่กับ Gotoknow ตลอดไป

หมายเลขบันทึก: 473141เขียนเมื่อ 31 ธันวาคม 2011 21:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 กุมภาพันธ์ 2012 00:06 น. ()สัญญาอนุญาต: ไม่สงวนสิทธิ์ใดๆจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

สวัสดีปีใหม่ค่ะ

และยินดีกับครบ สามขวบปี ที่นี่ จีทีเคค่ะ

สวัสดีปีใหม่ ๒๕๕๕ ค่ะ Ico64 ขอส่งความสุขด้วยคำกล่าวว่า สุขสันต์ วันปีใหม่ และทุกวันคืนตลอดไปนะคะ...

สวัสดีปีใหม่ค่ะ

ขอเป็นกำลังใจในการเริ่มต้นปีที่ 4 สำหรับการเขียนบล็อกที่นี้นะคะ ^__^

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท