สะกดจิตตัวเองให้มีสุขปีใหม่ 2555


ขอบพระคุณเภสัชกรพงศ์ปกรณ์และกัลยาณมิตรทุกท่านที่แลกเปลี่ยนเรียนรู้ "สะกดจิตใต้สำนึก" ให้ดร.ป๊อป ซึ่งเห็นว่า มีประโยชน์ให้สุขภาวะของพี่น้อง G2K ทุกท่านในปีใหม่ 2555

ทุกวันนี้เราส่งจิตรู้สำนึก 5% ผ่านระบบร่างกายด้วยอารมณ์ความรู้สึก สู่ความคิดความเข้าใจ และสู่จิตวิญญาณ (เก็บข้อมูลในจิตใต้สำนึกรวม 95% ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของจิตไร้สำนึกที่ประกอบเป็นพลังงานของชีวิต)

ดังนั้นเมื่อจิตรู้สึกนึกต้องสั่งการความสามารถในการทำกิจกรรมการดำเนินชีวิต ไม่ว่าสิ่งเร้าจากสถานการณ์ชีวิตจะสุขหรือทุกข์ก็ตาม จิตรู้สำนึกย่อมเกิดความล้า ความเครียด และความเป็นทุกขภาวะ เช่น ซึมเศร้า แยกตัว เกิดปมปัญหาในการใช้ชีวิต

การปรับตัวสู่สุขภาวะเริ่มต้นจาก "การสะกดจิตใช้จิตใต้สำนึกผ่านการปฏิบัติสมาธิจักระทั้ง 7 ด้วยกระบวนการทางพุทธจิตวิทยาและศาสตร์ต่างๆ ทางจิตวิทยาสากล"

ที่มาของรูป: httpwww.dhammachak.netboardviewtopic.phpt=435

พี่น้อง G2K และประชาชนไทยทั้งหลาย เรามาสะกดจิตใต้สำนึกในช่วงปีใหม่และตลอดไป

1. หลับตาและนั่งในท่าสบาย กำหนดลมหายใจที่ปลายจมูก หายใจเข้าทางจมูกให้คิดว่า "เข้า" หายใจออกทางปากให้คิดว่า "ออก" ไปเรื่อยๆ จนรู้สึกเกิดสมาธิ

2. ให้ใช้ความรู้สึกและรวบรวมความคิดไปที่จักระทั้ง 7 โดยสะกดจิตใต้สำนึกเป็นประโยคที่คิดดี (ไม่มีคำว่า "ไม่" และ "อย่า" และ "มุ่งร้าย") เริ่มที่กระหม่อม (สุขภาวะดี คิดดี มีเมตตาต่อทุกคน สบาย ผ่อนคลาย) ที่บริเวณหน้าผาก (สุขภาวะดี หายปวดหัว สายตาดี สบาย ผ่อนคลาย) ที่บริเวณคอหอย (สุขภาวะดี หายภูมิแพ้ คอโล่งดี สบาย ผ่อนคลาย) ที่หน้าอก (สุขภาวะดี หายใจดี สบาย ผ่อนคลาย) ที่สะดือ (สุขภาวะดี ท้องถ่ายดี สบาย ผ่อนคลาย) ที่ท้องน้อย (สุขภาวะดี ถ่ายเบาดี สบาย ผ่อนคลาย) และที่รูทวาร (สุขภาวะดี ถ่ายหนักดี สบาย ผ่อนคลาย)

3. จากนั้นมุ่งความรู้สึกและความคิดที่ดีวนกลับจากจุดที่รูทวาร สู่ท้องน้อย สู่สะดือ สู่หน้าอก สู่คอหอย สู่หน้าผาก และสู่กระหม่อม

4. จากนั้นมุ่งความรู้สึกและความคิดที่ดีในใจ โดยบอกกับตัวเอง 10 ครั้ง เช่น "จงมีความสุขตลอดปีใหม่ 2555" "จงประสบความสำเร็จรับทรัพย์ในวันที่ 1 มกราคม 2555 เวลา 10.00 น." เป็นต้น

5. อยู่ในสมาธิซัก 5 นาที จากนั้นก็นับ 1-10 อย่างช้า ด้วยเสียงในใจที่ราบรื่น แล้วลืมตาขึ้นด้วยความสุข

หมายเลขบันทึก: 473104เขียนเมื่อ 31 ธันวาคม 2011 12:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 มิถุนายน 2012 11:37 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (11)

ขอบคุณมากครับและส่งความสุขปีใหม่แด่คุณหมอสุขจันทร์ และคุณแก้วครับ

เขียนได้ดีจังค่ะ ป๊อบ ชุดที่แต่งในรูปนี่งานอะไรจ๊ะ หล่อซะ...

ขอบคุณมากครับพี่โอ๋ ขอพรปีใหม่แด่พี่โอ๋และครอบครัวด้วยครับ รักและคิดถึงเสมอ ...ชุดในงานประชุมกิจกรรมบำบัดเอเชียแปซิฟิกครับ

ขอบคุณครับคุณเพชรและครอบครัวด้วยความสุขปีใหม่เช่นกันครับ

ขอส่งความสุขปีใหม่แด่คุณหมอ ป. ด้วยครับผม

สวัสดีปีใหม่ค่ะ

เชื่อมั่นใน จิตเป็นนาย กายเป็นบ่าว ขอบพระคุณค่ะ

ขอบคุณมากครับพร้อมสวัสดีปีใหม่แด่คุณ Poo

เป็นจุดพักกายพักใจที่ดีค่ะ สิ่งที่นำเสนอได้ลองใช้แล้ว ขอบคุณจากใจค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท