วันนี้ที่ฉันคิด...


คนเรามีความคิดด้วยกันทั้งนั้น แต่บางคนอาจบอกว่า คิดต่าง แล้ว... เป็นอย่างไร

วันนี้ที่ฉันคิด

ความคิดเป็นสิ่งที่มีความสำคัญอย่างมาก

บางครั้งยังแสดงถึงความเป็นตัวตนของบุคคลได้

ความคิดมีความเฉพาะ จะเห็นได้จาก บางครั้งคิดเรื่องเดียวกัน

บุคคลยังมีการคิดแตกต่าง แม้ฉันเองบางครั้ง อาจบอกใครๆ

ว่า"ฉันก็คิดเหมือนกันกับเธอ" แต่หากให้ขยายความก็ย่อมจะแตกต่างกันอยู่

หลายคนอาจเคยคิดว่า การคิดสิ่งใดที่ทบทวนหลายหน เป็นสิ่งที่น่าจะดีแล้ว

แต่เมื่อได้รับข้อเสนอแนะจากบุคคลรอบข้าง ความคิดนั้นอาจยังมีส่วนที่ขาดอยู่

เราก็จะต้องพยายามปรับเพิ่มเติม ให้มีความสมบูรณ์มากยิ่งขึ้น

ความคิดนี้มีความเป็นปัจเจก ทุกคนมีอิสระทางความคิดกันทั้งนั้น

หลายครั้งที่ใครต่อใคร ต้องทะเลาะกันก็เพราะเจ้าความคิดนี้

แต่ก็มีไม่น้อยที่ผูกมิตรไมตรีและสมานสามัคคีกันอย่างเหนี่ยวแน่น

ฉะนั้นทุกท่านจงเห็นค่าแห่งความคิด แม้ว่าเล็กน้อยหรือมากมายก็มีผลทั้งนั้น

เนื่องจากเราต้องมีการคิดก่อนจึงจะปฏิบัติสิ่งต่างๆ ได้อย่างบรรลุผล

และนี่

คือ...

วันนี้ที่ฉันคิด

                                                   ลายฟ้า***

                                                     ๒๖ ธันวาคม ๒๕๕๔

 

หมายเลขบันทึก: 472589เขียนเมื่อ 26 ธันวาคม 2011 19:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 23:44 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท