ชุดการสอนงานสาน


งานประดิษฐ์

บทสรุป

ชื่อเรื่อง   ชุดการสอนงานประดิษฐ์ (งานสาน)  ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่   1   โรงเรียนชุมชนประชาธิปัตย์วิทยาคาร   จังหวัดปทุมธานี

 

การดำเนินการผลิตชุดการสอนในครั้งนี้  มีวัตถุประสงค์คือ

  1.  เพื่อสร้างและผลิตนวัตกรรมการสอนที่มีประสิทธิภาพและทันสมัย
  2. เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาการงานประดิษฐ์ให้ดีขึ้น
  3. เพื่อส่งเสริมภูมิปัญญาไทยให้ดำรงอยู่โดยลูกหลานคนไทย
  4. เพื่อให้เยาวชนรู้รักษาวัฒนธรรมด้านการผลิตของใช้ที่ผลิตจากวัสดุธรรมชาติของคนไทย

 

ผลการดำเนินงานในการผลิตชุดการสอน  เรื่อง  งานสาน  ของระดับมัธยมศึกษาปีที่  1  ของโรงเรียนชุมชนประชาธิปัตย์วิทยาคาร  จังหวัดปทุมธานีในครั้งนี้  คือ

1  ประสิทธิภาพของชุดการสอน  เรื่องงานสานระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1  โรงเรียนชุมชนประชาธิปัตย์วิทยาคาร มีประสิทธิภาพตามเณฑ์มาตรฐาน 91.79 และผลลัพธ์ 84.86

2  ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน มีนัยสำคัญทางสถิติ 0.05 ซึ่งเป็นไปตามมาตรฐาน

3  ในการดำเนินการครั้งนี้เป็นการดำเนินการที่มีขั้นตอนที่สมบูรณ์ โดยใช้สูตรทางสถิติที่ครบกระบวนการ เช่น ค่าอำนาจจำแนก (BP) , ค่า IOC , ค่า SD, T-Test และ P-test ทุกขั้นตอนตามมาตรฐาน

 

จึงสรุปได้ว่าชุดการเรียนการสอน งานประดิษฐ์ (งานสาน) ของระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนชุมชนประชาธิปัตย์วิทยาคาร จังหวัด ปทุมธานี ได้เกณฑ์มาตรฐาน และเป็นชุดการสอนที่สมบูรณ์ และมีขั้นตอนที่ง่ายไม่ซับซ้อนโดยเฉพาะชุดการสอนงานประดิษฐ์ (งานสาน) นี้จะเน้นการปฏิบัติจริง นักเรียนสามารถศึกษาได้ด้วยตนเองมีภาพประกอบทุกขั้นตอนอย่างสมบูรณ์

 

พัชมณ   กัลยาศิลปิน

หมายเลขบันทึก: 472341เขียนเมื่อ 25 ธันวาคม 2011 10:01 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 มิถุนายน 2012 11:59 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท