ธรรมหรรษา
รศ.ดร. พระมหา หรรษา นิธิบุณยากร

มหาจุฬาฯ แลกเปลี่ยนเรียนรู้เพื่อพัฒนามาตรฐานการประเมินคุณภาพการศึกษา


     วันนี้ (๒๑ ธันวาคม ๕๔)  พระศรีคัมภีรญาณ, รศ.ดร. รองอธิการบดีฝ่ายวิชาการ ได้ นำคณะกรรมการดำเนินการการประกันคุณภาพการศึกษาเข้าร่วมโครงการประชุมสัมมนา แลกเปลี่ยนเรียนรู้เพื่อพัฒนามาตรฐานการประเมินคุณภาพการศึกษา ณ วิทยาเขตหนองคาย  ต.ค่ายบกหวาน อ.เมือง จ.หนองคาย  โดยมีพระสุนทรธรรมธาดา รองอธิการบดีวิทยาเขตหนองคาย ผู้บริหาร เจ้าหน้าที่ และนิสิตให้การต้อนรับ ซึ่งการสัมมนาแลกเปลี่ยนในครั้งนี้จะเริ่มดำเนินการตั้งแต่วันที่ ๒๑-๒๓ ธันวาคม ๒๕๕๔ พร้อมกันนี้ พระวิสุทธิภัทรธาดา, ดร. รองอธิการบดีฝ่ายบริหาร ได้ให้เกียรติเข้าร่วมพิธีเปิดของการจัดสัมมนาครั้้งนี้ด้วย

 

     การ ตรวจประเมินคุณภาพการศึกษาภายใน มีวัตถุประสงค์เพื่อติดตาม ตรวจสอบ และประเมินผลการดำเนินงานของส่วนงานจัดการศึกษาเพื่อให้ทราบสถานภาพของตนเอง นำไปสู่การกำหนดแนวทางในการพัฒนาคุณภาพ ซึ่งจะส่งผลต่อการยกระดับคุณภาพของมหาวิทยาลัย คณะกรรมการตรวจสอบและประเมินคุณภาพการศึกษาภายใน เป็นกลไกสำคัญที่ทำหน้าที่ตรวจประเมินคุณภาพการศึกษาภายใน เพื่อวิเคราะห์ผลการดำเนินงานและให้ข้อเสนอแนะต่อการพัฒนาคุณภาพของส่วนงาน และของมหาวิทยาลัย รวมทั้งให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย การพัฒนามาตรฐานของผู้ประเมินคุณภาพการศึกษาภายใน จึงเป็นสิ่งจำเป็นที่มหาวิทยาลัยให้ความสำคัญและมีการดำเนินการมาอย่างต่อ เนื่อง

     ดังนั้น มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย จึงได้จัดโครงการประชุมสัมมนาแลกเปลี่ยนเรียนรู้เพื่อพัฒนามาตรฐานการ ประเมินคุณภาพการศึกษา เพื่อเพิ่มทักษะให้ผู้ประเมินได้มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับแนวปฏิบัติของ การประเมินคุณภาพการศึกษาและแสวงหาแนวทางในการสร้างมาตรฐานการประเมินร่วม กัน


      ในการประชุมสัมมนาครั้งนี้  ผศ.ดร.ศีขริ นทร์ สุขโต ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายการประกันคุณภาพการศึกษา ผศ.ดร.ทวีศักดิ์ ธิติเมธาโรจน์ ผู้อำนวยการสำนักงานประเมินและประกันคุณภาพ และทีมงานจากมหาวิทยาลัยขอนแก่น  ได้เป็นทีมงานในการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ประสบการณ์การประกันคุณภาพ ของมหาวิทยาลัยขอนแก่น โดยมีคณะกรรมการประกันคุณภาพเข้าร่วมประชุม จำนวน ๘๐ รูป/คน ในภาคเช้า เป็นการประชุมคณะกรรมการตรวจสอบและประเมินคุณภาพการศึกษาภายใน ซึ่งเป็นการประชุมเพื่อหาแนวทางในการประกันคุณภาพของมหาวิทยาลัยให้มี ประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

หมายเลขบันทึก: 472107เขียนเมื่อ 22 ธันวาคม 2011 14:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 เมษายน 2012 11:35 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

นมัสการเจ้าค่ะ

มานมัสการ เนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ (ที่ใกล้เข้ามา) หวังว่าพระคุณเจ้าจะมีสุขภาพดีตลอดปีใหม่นี้นะเจ้าคะ

นมัสการลา

กราบนมัสการIco64  เนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่๒๕๕๕ ค่ะ ... ขอส่งความสุขด้วยคำกล่าวว่า สุขสันต์ วันปีใหม่ และทุกวันคืนตลอดไปนะคะ...

เจริญพร ท่านทั้งสอง

ขออนุโมทนาขอบคุณที่ได้ร่วมอวยพร ขอให้พรนั้นได้สะท้อนย้อนกลับไปหาท่านและครอบครัวเช่นกัน ขอให้ธรรมที่ท่านได้รักษาได้โปรดอภิบาลท่านและครอบครัวให้มีความสุขตลอดปีและตลอดไป.

เจริญพร

พระมหาหรรษา

นมัสการท่าน หายไปนาน ชอบทีมงานของมหาจุฬาฯ

ท่านสบายดีไหมครับ ผมทำโทรศัพท์หาย ติดต่อใครไม่ได้เลยครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท