ฟ้าใส
นางสาว ธนภรณ์ พรวิระวงศ์วารี

ทรัพยากรสารสนเทศในการสื่อสาร


สื่ออินเตอร์เน็ต

       สำหรับวันนี้ฉันได้เรียนเรื่องทรัพยากรสารสนเทศในการสื่อสาร   โดยวันนี้อาจารย์ได้นำเนื้อหาเกี่ยวกับประเภทและลักษณะของทรัพยากรสารสนเทศในการสื่อสาร   แต่ที่ได้เรียนในวันนี้ฉันคิดว่า "สื่ออินเตอร์เน็ต" เป็นสื่อที่ฉันชอบและวันนี้ฉันก็นำความรู้เกี่ยวกับสื่ออินเตอร์เน็ตมาแนะนำ
       สื่ออินเตอร์เน็ตเป็นสื่อที่มีความกว้างขวางในการรับรู้มาก   มีความหลากหลายในการที่จะรับรู้ได้ตามความต้องการของเรา   สื่ออินเตอร์เน็ตมีหลายอย่างมากมาย   เช่น ฐานข้อมูล   Blog Social Media เป็นต้น   สื่ออินเตอร์เน็ตจะเป็นสื่อที่มีความรู้ในหลายๆด้านไม่ว่าจะเป็นการค้นหาข้อมูลทางวิชาการ   เป็นสื่อทางด้านบันเทิง   เช่น   การฟังเพลง   ดูหนัง   และอีกมากมาย   สื่ออินเตอร์เน็ตยังเป็นแหล่งที่รวบรวมข้อมูลข่าวสารต่า่งๆที่ทันสมัย   และยังมีองค์ประกอบในการส่งสารที่ดี เช่น สามารถเป็นภาพ สี เสียง การเคลื่อนไหว ในการรับรู้ในการใช้สื่อโดยวิธีการค้นหาข้อมูลด้วยวิธีง่ายๆที่สามารถค้นหาได้เอง   สามารถรับสารได้รวดเร็วทันใจตามที่ต้องการได้   และยังมีความรวดเร็วในการการส่งสารข้อมูลต่างๆได้อีกด้วย   สื่ออินเตอร์เน็ตเป็นสื่อที่เป็นทั้งคำพูดและไม่เป็นคำพูด   เพราะสามารถรับรู้ได้หลายทาง เช่น สื่อที่เป็นคำพูด ก็คือสื่อที่เราค้นหาใน VDO หรือ You Tube ต่างๆ   ส่วนสื่อที่ไม่เป็นคำพูดนั้นคือสื่อที่เราอ่านทางอินเตอร์เน็ต   สื่อนี้มีช่องทางมากมายแถมยังประหยัดค่าใช้จ่ายอีกด้วย   และฉันคิดว่าสื่อนี้เป็นสื่อที่เราหาข้อมูลต่างๆได้เร็ว   ฉันคิดว่าสื่อทางอินเตอร์เน็ตเป็นสื่อที่คนส่วนใหญ่ใช้กันจำนวนมากในตอนนี้   และฉันคิดว่าสื่อนี้จะเป็นประโยชน์และมีความรู้ในการรับรู้และรับสารได้เป็นอย่างดี

หมายเลขบันทึก: 471748เขียนเมื่อ 19 ธันวาคม 2011 15:51 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 พฤษภาคม 2012 09:57 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท