Day13 : The MK Celeb


ตื่นแต่เช้า วันนี้เราต้องปฏิบัติภาระกิจสำคัญ !

โปรแกรมของวันนี้คือ พวกเราชาว MK ทั้ง 10 จะต้องไปประกาศ ประชาสัมพันธ์งานอบรมให้ความรู้, งานมหกรรมฯ แล้วก็งานออกกำลังกายของพวกเรา

เช้านี้แยกกันเป็น 4 กลุ่ม ไปกันตามตรอกซอกซอยต่าง ๆ วันนี้พวกเราลุยกันเองเลยค่ะ เอาใบปลิวไปแจก ถือป้ายไปติด แล้วก็ให้เพื่อนขี่จักรยานถือโทรโข่งป่าวประกาศไปตามบ้าน




ต.เต้ย และศรีภรรยาs

โชคดีจัง วันนี้มีงานทำบุญเลี้ยงพระประจำปีของหมู่ 5 บ้านท่าหลวงเรา

บุกเข้าไปกลางงานกันเลยค่ะ อิอิ 

มีชาวบ้านเป็นร้อยคนเลย .. ดีจัง ไปแค่บ้านเดียวก็บอกชาวบ้านได้เกือบทั่วเลย

 

พอประชาสัมพันธ์เสร็จปุ๊บ
เซเลบ อย่างเรา ๆ ก็ออกงานกันอีกแล้วค่ะ


Celeb ออกงาน

ไม่ได้ไปไหนไกล งานทำบุญบ้านที่ว่าเนี่ยแหละค่ะ

บางคนก็บอกว่าเป็นงานทำบุญขึ้นบ้านใหม่ .. 
บางคนก็บอกว่า ลูกบ้านนี้สอบติดนายร้อย 2 คน เลยทำบุญเลี้ยง

จนก๋วยเตี๋ยวจะหมดชามอยู่แล้ว เพิ่งจะมาถึงบางอ้อ
ว่าเค้าเป็นงานเลี้ยงทำบุญประจำหมู่บ้าน ประมาณว่าชาวสวนหมดฤดูทำสวนก็จะเลี้ยงทีนึง ผลัด ๆ กันไป .. อ่อ อย่างนี้นี่เอง .. เอาไปบันทึกปฏิทินชุมชนได้อีกงาน

ชาวบ้านที่นี่ร่วมมือกันดีมากค่ะ เห็นเค้าพูดกันว่าเอาแรง ๆ ทีแรกก็งงว่าอะไร
เพิ่งจะมาเข้าใจว่าเป็นการลงมือลงแรงกันนี่เอง
พวกกับข้าว ก๋วยเตี๋ยวพวกนี้ก็ทำกันเองหมดเลยนะคะ เอาแรงกันทำ 

แต่แหม.. ไม่ไหวจะเคลียร์
น้ำก๋วยเตี๋ยวหรือน้ำเชื่อม
ท่านประธานถึงกับอุทานว่า..แม่เจ้า ! เห็นชาวบ้านเติมน้ำตาลลงไปกันอีก
ทำถึงกับสาวระยองทั้ง 3 ที่ว่ากินหวาน ๆ กันแล้ว ถึงกับอ้าปากค้าง .. ความหวานของก๋วยเตี๋ยวที่นี่ทำให้ความหวานด้วยความรักของบ้านเราถึงกับแพ้ อิอิ

ได้ทีเราล่ะ ก็ชวนเค้ามาปรับเปลี่ยนความรู้ซะใหม่ .. วันที่ 20 ธค.นี้
แต่ก็เห็นทีจะยากอยู่ กินกันเป็นนิสัยแล้วนี่นา
ถึงยังไงก็ยังดีกว่าที่ไม่ได้ทำอะไรซะเลยใช่มั๊ยคะ >.< 

ก๋วยเตี๋ยวลงท้องกันหมด ทำหนังท้องตึง หนังตาหย่อน อยู่ได้ไม่นานนัก ก็ขอตัวคุณยายเจ้าของบ้านลากลับ ด้วยความง่วงของพวกเรา 
ถ้ามีใครเดินผ่านมาคงนึกว่าบ้านเราโดนลอบสังหาร นอนตายกันเกลื่อนเลย

นอนกันได้ไม่นาน ก็ได้ยินเสียงแว่ว ๆ มาว่าท่านประธานโอห์มก็บอกว่า "เดี๋ยวพ่อกับแม่เราจะมาวันนี้นะ" 
พูดไม่ทันขาดคำ ครอบครัวหมีน้อยก็เดินทางมาถึงบ้านเรา ทำพวกเราชาว MK ที่กำลังตกอยู่ในภวังค์ ลุกกันมาเก็บบ้านแทบไม่ทัน

คุณพ่อ คุณแม่ของโอห์ม เอาอาหารมาฝากพวกเราค่ะ
เป็นอาหารสูตรภัตตาคารที่คุณแม่ของโอห์มทำมาให้
ด้วยความอยาก วันนี้เราเลยกินข้าวเย็นกันตั้งแต่บ่ายสามโมง !  

ต้มจืดคุณแม่โอห์มอร่อยมาก ๆ ค่ะ เป็นมื้อแรกที่เราไม่ได้พึ่งน้ำจิ้มสุกี้ 55


ต้มจืดสูตรภัตตาคารคุณแม่ท่านประธาน
 


อาหารเรียก Metabolism ของเรา 

ขณะกำลังจะลงมือกินข้าว วันนี้คุณแม่ของซีก็ขับรถมาหา เอาขนม น้ำ มาให้อีก โอ้โห .. วันนี้ชาว MK ลาภปากกันไปเป็นแถบ ๆ 

ยังไงก็ขอขอบพระคุณคุณพ่อ คุณแม่ ของเพื่อน ๆ ทุกคนนะคะ

เย็นนี้ก็ไม่ได้มีงานอะไรทำกันเป็นพิเศษ
พวกเราเลยซ้อมเต้นแอโรบิก แล้วก็มีกิจกรรมละลายพฤติกรรมเล็ก ๆ น้อย ๆ

วันนี้สนุก และ อิ่มมากค่ะ !

17.12.54
ชาว MK 

หมายเลขบันทึก: 471599เขียนเมื่อ 17 ธันวาคม 2011 23:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มีนาคม 2012 02:00 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

เรื่องหวาน. ต้องค่อยๆถอน

เป็นการเสพติดชนิดนึง(จากประสบการณ์ตรง)

เริ่มจากให้ลด ชิมก่อนปรุง

เติมน้ำตาลให้น้อยลง

อาหารน่ากินจัง

หาlotion กันแดดให้เต้ยทาด้วยนะ

 


เดี๋ยวดำ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท