เล็กๆ น้อยๆ ที่พ่อไม่ได้ใส่ใจ


ซอมพอลูกรัก 

สองวันนี้พ่อต้องมาประชุมที่ปางสารภีกรีนรีสอร์ท แม่จัน เชียงราย ช่วงนี้เป็นช่วงชีพจรลงเท้าจริงจริง เลยไม่ได้อยู่ดูแลลูก ปล่อยให้เป็นภาระหนักอึ้งของแม่ แต่ลูกโตขึ้นมากแล้ว ช่วยเหลือตัวเองได้มาก พ่อเลยไม่ห่วงมากนัก

ซอมพอจ๋า รีสอร์ทที่พ่อมาประชุมและพักที่นี่สวยมาก โดยเฉพาะที่พัก เป็นบ้านพักหลังเล็กๆ เป็นหลังๆ แต่ละหลังก็มี ๒ ห้องติดกัน พ่อว่าเขาออกแบบได้ดีทีเดียว อยากให้ลูกละคุณแม่ได้มาด้วยจัง ลูกคงชอบที่พักแบบนี้แน่ แต่ลูกอาจไม่ชอบที่กินและเที่ยว เพราะมันจะไม่ใช่ในเมืองอย่างที่ลูกและคุณแม่ชอบกัน

เมื่อวานพ่อได้ข้ามชายแดนพม่าไปฝั่งแม่สายด้วย เสียค่าผ่านทาง ๓๐ บาท ที่นั่นมีของขายเยอะแยะ พ่อก็ไม่ได้คิดจะซื้ออะไรหรอกนะ แค่อยากไปเที่ยวดูเฉยๆ จำได้ว่าครั้งสุดท้ายที่ไป ก็นานกว่า ๑๐ ปี แล้วที่ไปกับคุณแม่ ตอนที่ยังไม่ได้แต่งกันกันด้วยซ้ำไป แต่สิบกว่าปี ก็ไม่มีอะไรแตกต่างกันมากนัก ไปถึงร้านหนึ่งพ่อเห็นผ้าห่มรูปคิตตี้สวยมาก แรกพบพ่อก็สะดุดตาเลยคิดว่าลูกต้องชอบแน่ๆ เลยถามราคาแล้วก็โทรถามแม่ แล้วก็ไม่ลังเล ตัดสินใจซื้อทันที แต่มารู้ทีหลังว่าลูกก็มีแบบนี้แล้ว ปกติพ่อก็ไม่ค่อยซื้ออะไรอยู่แล้ว พอซื้อแล้วเป็นเรื่องเลยเน๊าะ

โอ้ พ่อนี่แย่จริงๆ ไม่สังเกตเลยเน๊าะว่าลูกมีแล้ว ยังซื้อมาอีก คุณแม่บอกว่า “ผู้ชายนี่ ไม่ใส่ใจรายละเอียดของลูกเลย” อันนี้ก็คงจริง พ่อขอโทษนะ แต่ทำไงได้ล่ะ ซื้อมาแล้วนี่ ก็เอาว่าพ่อตั้งใจซื้อมาให้ลูกนะ ก็ถือซะว่ามีอีกผืนไว้ใช้สำหรับห่มเวลาอยู่ห้องนั่งเล่นแล้วกัน ผืนเดิมก็เอาไว้ใช้ในห้องนอนนะ

การใส่ใจเรื่องเล็กๆน้อยๆในตัวลูก และในบ้าน เป็นสิ่งที่พ่อคงต้องปรับปรุงตัวเองอีกมากเลยนะ

แต่พ่อก็ภูมิใจในตัวลูกและคุณแม่เสมอมานะ

เย็นนี้พ่อก็จะกลับแล้ว

ด้วยรักจากพ่อ 

๑๖ ธันวาคม ๒๕๕๔

หมายเลขบันทึก: 471454เขียนเมื่อ 16 ธันวาคม 2011 07:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 2 พฤษภาคม 2012 22:15 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ฝันดีนะคะคิตตี้ :)

มีลูกหมี นอนเป็นเพื่อนด้วย น่ารักจังค่ะ

แค่คุณพ่อคิดถึงลูก..

น้องซอมพอ..ก็ดีใจมากๆแล้วค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท