จับผิดตัว


ไม่ควรหยุดรถยามวิกาล เมื่อคนแปลกหน้าขอให้หยุดรถ.........

            ปัญหาของภัยสังคมยังพบได้อยู่ทั่วไปของทุกสังคม ความปลอดภัยมีน้อยมากแต่ละคนจะต้องดูแลตนเอง  การใช้ชีวิตแต่ละวันด้วยความไม่ประมาท มีสติตลอดเวลาถ้ามิฉะนั้นจะเกิดปัญดังกรณีที่เกิดขึ้น เป็นเรื่องจริงที่เกิดขึ้นในต่างจังหวัด  ที่ผู้บันทึกเองได้เข้าไปเกี่ยวข้อง  คือ เป็นเรื่องราวของเด็กสาววัย 17 ปี บ้านเดิมอยู่ต่างจังหวัด    ได้เดินทางไปหาแฟนหนุ่มที่ต่างจังหวัดเช่นกันในวันหยุดช่วงเสาร์-อาทิตย์

 

   การเดินทางไปรถโดยสารประจำทาง  ตามลำพัง  เมื่อเสร็จธุระแล้ว ในเวลากลางคืนที่จะเดินกลับบ้านของตนเอง จะต้องให้แฟนหนุ่มขับรถมอเตอร์ไซด์ไปส่งที่สถานีขนส่งในในตัวจังหวัดของแฟนหนุ่ม  เดินทางไปในเวลากลางคืน  ระหว่างการเดินทางได้มีรถกระบะขับผ่านตนเองและได้ชะลอสอบถามเส้นทางที่จะไปตัวเมือง   เมื่อแฟนหนุ่มของเธอได้บอกเส้นทางแล้ว รถกระบะก็ได้ขับไปก่อน

 

       ทางฝ่ายแฟนหนุ่มชักไม่ค่อยไว้วางใจ  ได้ขับรถมอเตอร์ไชด์เข้าซอยเพื่อที่จะไปเส้นลัดไป สถานีขนส่งรถยนต์ในต่างจังหวัด   เป็นที่น่าตกใจเธอได้เจอกับรถกระบะคันเดิม  คนร้ายมาด้วยกัน 3 คน ได้จอดรถและถามต่อว่าจะไปขนส่งในเมืองไปทางไหน  จากนั้นได้ชักอาวุธปืนออกมาจี้แฟนหนุ่มผู้ขับรถมอเตอร์ไซด์   แจ้งว่า คนขับรถกระบะแสดงตนเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจและขอค้นตัวผู้ชาย  พบว่า มีโทรศัพท์มือถือ มีกล้องถ่ายรูป และคนร้ายได้เอากล้องถ่ายรูปไป

 

         ส่วนเด็กผู้หญิงได้ ถูกผ้าปิดตาจากคนร้าย บังคับขึ้นรถกระบะมุ่งหน้าไปโรงแรมม่านรูดในตัวเมืองต่างจังหวัด  เธอเล่าว่าเมื่อไปถึงให้อยู่ในห้องโรงแรมม่านรูดและมีผู้ช่ายคนหนึ่งมาถาม รู้ไหมว่าอยู่ที่ไหน  เด็กผู้หญิงตอบว่าไม่รู้  และเด็กผู้หญิงได้พูดต่อว่า ขอให้เว้นชีวิตของหนูสักคนได้ไหม หนูกลัวมาก  หนูยังเรียนหนังสืออยู่   แต่คนร้ายก็ไม่ได้พูดอะไร และพยามที่จะถอดเสื้อผ้าและ เปิดดูใบหน้าของผู้เสียหาย  และพูดว่า โธ่เอ๋ย..จับมาผิดตัว ....????

 

และปล่อยให้ผู้เสียหายนอนพักที่โรงแรมม่านรูดตามลำพังจนถึง

เวลา 06.00 น.   ได้มารับและใช้ผ้าผูกตาผู้เสียหายเช่นเดิมนำไปส่งที่ สถานีขนส่งในตัวจังหวัดและขู่ว่าไม่ให้บอกใคร ห้ามแจ้งความ

 

เมื่อถึงสถานีขนส่งรถผู้โดยสารผู้เสียหาย   ได้โทรศัพท์ไปหาแฟนหนุ่ม ให้มารับที่ขนส่งด้วย ในความรู้สึกของเธอเหมือนว่าตายแล้วเกิดใหม่ ทำให้ได้ข้อคิดว่า ไม่ควรจอดในยามวิกาลและไม่ควรที่จะหยุดรถ เมื่อคนแปลกหน้ามาสอบถาม  และโชดีมากที่คนร้ายไม่ทำร้ายและไม่กระทำชำเราเธอ จากนั้นผู้เสียหายได้นำเรื่องราว  ไปแจ้งความเพื่อลงบันทึกประจำวันต่อพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดีกับคนร้ายต่อไป

 

อนงค์  ปะนะทัง

15 ธ.ค. 2554

คำสำคัญ (Tags): #ป.วิอาญา
หมายเลขบันทึก: 471442เขียนเมื่อ 15 ธันวาคม 2011 22:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 29 เมษายน 2012 23:11 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
  • แบบนี้ต้องแจ้งความและเอาผิดกับผู้จับผิดตัว
  • ปล่อยให้เด็กเสียขวัญ
  • ไม่น่ายอมความกันได้ครับ

สวัสดีค่ะอาจารย์ขจิต   ฝอยทอง 

ภัยสังคมเกิดขึ้นทุกวัย คนที่ตกเป็นเหยื่อมักจะเป็นสตรีและเด็ก

เด็กเสียขวัญมาก

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีปีใหม่ค่ะครูพี่นงค์

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท