เรียนอย่างอิสระ


วันนี้ !! วันพุธที่ 7 ธันวาคม 2554

...อันที่จริงวันนี้ก็เป็นอีกวันที่เรียนหนักพอสมควร เพราะมีเรียนตั้งแต่เที่ยงจนถึง 1 ทุ่ม   แต่วันนี้อาจารย์ที่สอนทั้งสามวิชาติดธุระเลยต้องงดการเรียนการสอนแบบกระทันหันค่ะ แต่ดีที่แล็บอาจารย์แจ้งล่วงหน้าไว้แล้ว ส่วนอีกสองวิชาไม่ได้แจ้ง มารู้เองในห้องเรียน โดยเรานั่งรออาจารย์ประมาณครึ่งชั่วโมงอ่ะนะ เมื่อแน่ใจว่าไม่ได้เรียนแล้วก็ต้องกลับหอค่ะ   ดูเหมือนว่ามันจะเป็นเรื่องที่น่าดีใจเพราะไม่ได้เรียน แต่จริง ๆ แล้วไม่ใช่เลยนะคะ เพราะนิสิตทุกคนก็ตั้งใจมาเรียนกันทั้งนั้นค่ะ...

...วันนี้จึงเป็นเหมือนวันที่เราต้องเรียนกันอย่างอิสระ โดยเรียนรู้ด้วยตนเองค่ะ...

คำสำคัญ (Tags): #learning
หมายเลขบันทึก: 470603เขียนเมื่อ 7 ธันวาคม 2011 17:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 เมษายน 2012 14:52 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)
  • ท่อน้ำแตกหน้าตึกยังนึกต่อ
  • นึกว่าท่อน้ำที่มีอยู่ทั่ว
  • หมดน้ำกินสิ้นน้ำใช้ใจยังกลัว
  • น้ำยังรั่วใจยังร้อนอ่อนอารมณ์ เอย

 

รัชดาพร รู้ไหมว่า อาจารย์โดย อาจารย์ก้อย (ท่าน ผบ.ทบ. ที่บ้าน) บ่นเรื่องอะไรมากที่สุด ....ใช่เลยครับ เรื่องที่อาจารย์มักจะลืมบอกล่วงหน้าก่อนว่าจะไม่ได้สอนนี่แหละ ........ อาจารย์จะปรับตัวเรื่องนี้ให้มากครับ ..... รัชดาพร ช่วยถามอาจารย์ก่อนเลิกเรียนทุกครั้งได้ไหมครับ ว่า "อาจารย์คะ อาทิตย์หน้าเราจะมาเรียนไหมคะ" อาจารย์จะจับปฏิทินขึ้นมาดูทันทีครับ

ส่วนเรื่องอาจารย์ท่านอื่นๆ จะพยายามแก้ไขเหมือนกันครับ ในฐานะผู้บริหารคนหนึ่ง

ก่อนจับคอมเมนท์

เห็นด้วยอย่างยิ่ง การเรียนรู้อย่างอิสระ น่าจะดีทีสุดครับ

อิอิ การเรียนการสอนที่ดี คือการเรียนที่คุณครูไม่สอน แต่เป็นการเรียนรู้ด้วยตัวเอง ไงค่ะคุณเพื่อน..เจอบ่อยๆๆ ค่อยๆๆชิน แต่จะมีใครรู้บ้างไหมนะ ที่ให้เราไปเรียนรู้ด้วยตัวเองนะ เราได้อะไรมากแค่ไหน เฮอๆๆ.. (เด็กไทยยังต้องการผู้ชี้แนะอยุ่นะค่ะ ไม่ใช่เด็กนอก ถ้าจะปล่อยก็ค่อยๆปล่อย ไม่ใช่ปล่อยเลย เพราะสุดท้ายก็ไม่ได้อะไรอยู่ดี)

ใช่ๆ หนูแนนพูดถูก การเรียนที่ดีคือการค้นคว้าด้วยตัวเอง แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ต้องมีผู้คอยชี้แนะและให้คำปรึกษาจ้า ไม่งั้นแล้วผู้เรียนจะไม่เข้าใจได้อย่างชัดเจน...เนอะ!!

ค่ะอาจารย์ ถ้าหนูเองก็ไม่ลืม ต่อไปจะถามอาจารย์นะคะว่าครั้งต่อไปอาจารย์จะติดธุระหรือเปล่า แล้วต้องให้นิสิตมาเรียนหรือไม่ อย่างไรค่ะ

ว่าแต่วันอังคารที่ 20 ธ.ค. นี้ได้เรียนไหมคะ ?

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท