ประชุมโครงการนำร่องการจัดหาแรงงานไทยไปทำงานในประเทศออสเตรเลีย


รายได้เดือนละแสนกว่าบาท ไปออสเตรเลีย
      วันนี้ได้เข้าประชุมโครงการนำร่องการจัดหาแรงงานไทยไปทำงานในประเทศออสเตรเลีย ที่ห้องประชุมโกวิท วรพิพัฒน์ อาคารรัชมังคลาภิเษก กระทรวงศึกษาธิการ โดย ดร.ศศิธารา พิชัยชาญณรงค์ ปลัดกระทรวงศึกษาธิการเป็นประธานประชุม ได้ต้อนรับคณะผู้แทนจากประเทศออสเตรเลีย Mr Brian O ' Gallagher, Executive Director Major Projects Asian Relations and Trade , the Northern Territory ,Australia. และคณะ  ได้ทำความเข้าใจโครงการความร่วมมือในการหาคนงานไปทำงาน.ต้องการจำนวนมาก ช่างที่ต้องการได้แก่       1. ช่างผลิตโลหะแผ่นอุตสาหกรรม Sheetmetal Trades Worker      2. ช่างสานโลหะ  Metal Fabricator      3. ช่างเชื่อมชั้นหนึ่ง Welder (First Class)      4. ช่างฟิตทั่วไป Fitter General      5. ช่างฟิตและปรับ Fitter. And Tuner      6. ช่างฟิตเชื่อม Fitter Welder      7 ช่างเครื่องโลหะชั้นหนึ่ง Metal Mechinist ((First Class)      8 ช่างก่ออิฐ Bricklayer      9. ช่างไม้และเชื่อมต่อไม้ Carpenter and Joiner สามารถดูรายละเอียดงานหรือ Job Description. ได้ที่ http://www.immi.gov.au/asri/        กศน.ขอให้ช่วยหาช่างเหล่านี้ที่เป็นคนดีมีฝีมือ สำหรับการเข้าเมืองต้องใช้ภาษาอังกฤษฟังพูดอ่านเขียนได้ในระดับหนึ่ง ซึ่งกระทรวงศึกษาธิการจะออกค่าใช้จ่ายในการจ้างครูสอนภาษาอังกฤษให้ ผู้ที่ไปทำงานนี้สามารถนำครอบครัวติดตามไปได้   หาคนให้ได้ภายใน31 มกราคม 2554 และเข้าอบรมภาษาอังกฤษเดือนกุมภาพันธ์ 2554       บริษัทจะมาดูตัวในเดือนเมษายน เมื่อมีการจ้างจะได้สิทธิค่าแรงเท่ากับคนออสเตรเลีย รายได้ปีละ อย่าน้อยประมาณ 49,330 เหรียญออสเตรเลีย หรือเดือนละแสนกว่าบาท 
หมายเลขบันทึก: 470500เขียนเมื่อ 6 ธันวาคม 2011 15:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 มิถุนายน 2012 10:30 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (10)

ส่วนกลางน่าจะประชาสัมพันธ์ทางสื่อมวลชน ให้ผู้สนใจมาสมัครที่ กศน.นะครับ

เห็นด้วยครับ อ.เอกชัย เหลือเวลาไม่มากก็ต้องใช้การสื่อสารให้ กศน.อำเภอไปแจ้งข่าวบอกกล่าวในพื้นที่ แต่ที่สำคัญคือหากพื้นภษาอังกฤษใช้การไม่ได้เลยก็ทำให้เป็นอุปสรรคครับ

  • สวัสดียามเช้าค่ะ ผอ.
  • น่าสนใจมากเลยค่ะ  รายได้ดีมากค่ะ  ถ้าครู กศน.ที่มีควารู้ความสามาถ ทั้งด้านช่างและภาษา ก็สามารถที่จะสมัคร เข้ารับการคัดเลือกได้ใช่ไหมคะ
  • เรียนถาม ผอ.ค่ะ  เงินค่าตอบแทนที่จะปรับให้ ๑๕,๐๐๐ บาท มีโอกาสที่จะได้หรือเปล่าคะ 
  • งบประมาณต่างๆ  จะจัดสรรมาเมื่อไรคะโดยเฉพาะงบจัดกิจกรรม  กศน.ตำบล
  • ขอบพระคุณมากค่ะ
  • ผอ. รักษาสุขภาพ ท่ามกลางบรรยากาศน้ำลดด้วยนะคะ

 

สวัสดีครับครูบังอร

ครู กศน.ที่เก่งทั้งภาษาและช่างก็สมัครได้ครับ

เงินค่าตอบแทนที่จะปรับให้ยังไม่ทราบความเคลื่อนไหวของทกศน.ครับจะติดตามดูอีกที

งบประมาณที่จัดสรรให้มีการเปลี่ยนแปลงจากปีก่อนจะเน้นเรื่องอาชีพกับการมีงานทำโดยจัดตั้งศูนย์ฝึกอาชีพชุมชนจังหวัดและอำเภอไม่เน้นผู้เรียนเชิงปริมาณแต่เน้นคุณภาพจึงจะจัดในที่ที่มีความพร้อมภายใต้งบประมาณที่จะได้รับจัดสรรต่อไป จะไม่จัดเหมือนปีที่แล้ว ต่องรอดูทาง กศน.แจ้งมาก่อนครับ ปีนี้เงินมาช้าครับ

ขอบคุณครับ

ขอบคุณครูsupakron. ครับ

ได้รับกาแฟบ่ายนี้ ที่ส่งมา กำลังกู้กศน.นนทบุรีพอดี

  • สวัสดีึค่ะท่านผอ.
  • เป็นงานที่มีประโยชน์และคุ้มค่ากับแรงงานมากค่ะ ถ้าครู กศน.ได้มีทักษะในด้านภาษาเพิ่มมากขึ้น
  • ปีนี้เห็นทีงบประมาณคงจะมาช้าน่าดูเลยนะค่ะและไม่รู้ว่าจะได้เท่าไหร่
  • เรียนถามท่าน ผอ.ว่ากศน.ตำบลที่ได้ผลกระทบจากอุทกภัยน้ำท่วมจะใช้งบตัวไหนมาพัฒนาได้ค่ะเพราะที่ กศน.ตำบลเครื่องครุภัณฑ์ประเภทโต๊ะคอมพิวเตอร์และตู้หนังสือเสียหายทั้งหมดเลยค่ะ
  • ผอ.รักษาสุขภาพท่ามกลางบรรยากาศอยู่กลางน้ำด้วยนะค่ะ

สวัสดีครับครูลักษณ์

งบที่จะใช้ซ่อมแซม/จัดซื้อครุภัณฑ์ ต้องรองบที่ขอสำนักงาน กศน.ไปครับ และของอยุธยาก็จะมีงบของยูเนสโกอีกที่จะช่วยเหลือ คงต้องรออีกหน่อยครับ

สวัดดีครับ ท่าน ผอ

ผมมีข้อสงสัยสอบถามท่านนะครับ

คือผมทำงานช่างเชื่อมเอ็กเรย์ท่อนำมันและท่อแก็ส ครับ มีประสบการต่างประเทศ 8 ปีครับ

พอดีเมือเดือน มกราคม ที่ผ่านมาผมได้ทราบข่าวจากเพื่อนว่า ก.ส.น ได้รับช่างเชื่อมฝีมือไปทำงานออสเตรีย

ผมได้นำใบผ่านงานพร้อม CV ไปสมัครที่ ศูนย์ ก.ส.น ครับ ผมขอเรียนถามท่านว่า ผมได้มีชื่อ เข้าอบรมไหมครับ

ผมเห็นเว็ปของท่านบอกว่า จะมีการอบรมเดือน กุมภา แล้วนายจ้างจะมาสัมภาษ เดือนเมษา ไม่ทราบว่าผมมีชื่อไหมครับ

รบกวนท่าน ผอ ด้วยครับ ถ้าตำแหน่งยังขาดอยู่ผมสามารถส่งประวัติให้ท่านพิจารณา ได้ไหมครับ

ขอขอบคุณครับ

จิรพงษ์ สุขศิริ [email protected]

คุณ จิรพงษ์ ครับ โทร.ถามที่ สนง.กศน. ดีกว่าไหมครับ เพราะช่วงนี้เว็บบล็อก Gotoknow ไม่ค่อยปกติ ท่านอาจไม่รู้ว่ามีผู้มาถามในบันทึกเก่า ๆ นี้

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท