เรื่องการเดิน


แข็งแรงง่ายๆด้วยการเดิน 1 ก้าว

         บางครั้งการเดินออกกำลังกายก็ไม่ใช่สักแต่ว่าเดิน ๆๆ เพราะหนึ่งก้าวของคุณ มีความหมายมาก เพราะฉะนั้นจึงไม่ใช่เรื่องง่ายเลยที่จะก้าวออกไปแบบไหน ให้ร่างกายแข็งแรง แต่เรามีเคล็ดลับมาบอก

          1. เริ่มจากหารองเท้าที่ใส่สบาย เดินนาน ๆ แล้วไม่เจ็บ เวลาซื้อก็อาจจะซื้อรองเท้า สำหรับวิ่ง แล้วหาสถานที่กว้าง ๆ อย่าง สวนสาธารณะ หรือพื้นที่ในหมู่บ้าน

          2. เดินได้เลย ทุก ๆ 30 วินาทีให้เพิ่มความเร็วขึ้นเรื่อย ๆ จนถึงระดับความเร็วที่คุณคิดว่าพอสำหรับการเดินเร็ว

          3. เมื่อคุณเดินเร็วจนถึงจุดสูงสุด คอยรักษาระดับนี้ไปเรื่อยประมาณ 30 นาที แต่ต้องมั่นใจว่าเดินไม่ใช่การวิ่งจนเหนื่อยหอบ แต่ในครั้งแรก ๆ คุณอาจใช้เวลาประมาณ 10 นาทีก็ได้ แล้วค่อย ๆ เพิ่มเวลาให้นานขึ้นทุก ๆ สัปดาห์ และจะสังเกตุได้ว่าร่างกายคุณจะแข็งแรงมากขึ้น

          4. นึกไว้อยู่เสมอว่าคุณเดินอย่างไร ต้องรู้ว่าตัวเองเดินอย่างถูกต้องหรือยัง เพราะถ้าไม่คุณจะเจ็บข้อเท้าได้และปวดเมื่อยได้ วิธีเดินให้ถูกต้องคือ ให้ส้นเท้าแตะพื้นก่อนแล้วค่อย ๆ วางฝ่าเท้า และนิ้วเท้าหลังสุด เดินต่อไปด้วยฝ่าเท้าทั้งหมด

หมายเลขบันทึก: 47048เขียนเมื่อ 29 สิงหาคม 2006 12:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:45 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

        ดิฉันพอได้อ่านเรื่งที่คุณลัดดาวัลย์ได้เขียนบันทึกไว้ดิฉันก็ลองนำไปทำดู ก็ได้ผลทำให้ได้ออกกำลังกายดิฉันคิดว่าเรื่องที่คุณได้เขียนบันทึกนี้มีประโยชน์มากหากคุณมีเรื่องที่ดีๆแบบนี้มาก็ขอให้คุณนำมาเขียนลงในblog ของคุณหน่อยนะค่ะเพราะดิฉันจะได้อ่านและนำสิ่ดีๆแบบนี้ไปใช้อีก

http://gotoknow.org/blog/vnuntan

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท